Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Rolls-Royce - đẳng cấp xa xỉ qua trải nghiệm độc nhất

12/06/2025 15:01

Trong khi nhiều thương hiệu xe sang đang nỗ lực chạy đua doanh số để giành thị phần, Rolls-Royce lại đi theo một con đường hoàn toàn khác

Nguyễn Chung

Rolls-Royce Cullinan chạy 6 năm rao bán hơn 11 tỷ ở Hà Nội

Theo Jon Colbeth - tân Chủ tịch Rolls-Royce khu vực Bắc Mỹ, việc theo đuổi sản lượng lớn là một “cuộc đua xuống đáy” và hãng xe Anh quốc không có ý định tham gia.
Theo Jon Colbeth - tân Chủ tịch Rolls-Royce khu vực Bắc Mỹ, việc theo đuổi sản lượng lớn là một “cuộc đua xuống đáy” và hãng xe Anh quốc không có ý định tham gia.
Năm 2024, Rolls-Royce bán ra tổng cộng 5.712 xe trên toàn cầu, con số cao thứ ba trong lịch sử của hãng, chỉ đứng sau thành tích của năm 2022 và 2023. Trong đó, hai dòng xe chủ lực là chiếc coupe điện Spectre và SUV Cullinan đều ghi nhận sức tiêu thụ mạnh.
Năm 2024, Rolls-Royce bán ra tổng cộng 5.712 xe trên toàn cầu, con số cao thứ ba trong lịch sử của hãng, chỉ đứng sau thành tích của năm 2022 và 2023. Trong đó, hai dòng xe chủ lực là chiếc coupe điện Spectre và SUV Cullinan đều ghi nhận sức tiêu thụ mạnh.
Tuy nhiên, thay vì mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu, Rolls-Royce vẫn kiên định giữ sản lượng ở mức ổn định, nhằm bảo toàn giá trị độc quyền của thương hiệu.
Tuy nhiên, thay vì mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu, Rolls-Royce vẫn kiên định giữ sản lượng ở mức ổn định, nhằm bảo toàn giá trị độc quyền của thương hiệu.
Thay vì đầu tư dây chuyền để tăng năng suất, Rolls-Royce dành tới 370 triệu USD để nâng cấp nhà máy tại Anh. Mục tiêu chính là mở rộng năng lực của bộ phận cá nhân hóa Bespoke, nơi khách hàng có thể tạo ra những chiếc xe độc nhất vô nhị, phản ánh gu thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân riêng biệt.
Thay vì đầu tư dây chuyền để tăng năng suất, Rolls-Royce dành tới 370 triệu USD để nâng cấp nhà máy tại Anh. Mục tiêu chính là mở rộng năng lực của bộ phận cá nhân hóa Bespoke, nơi khách hàng có thể tạo ra những chiếc xe độc nhất vô nhị, phản ánh gu thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân riêng biệt.
Bên cạnh Bespoke, thương hiệu Anh quốc còn ra mắt mô hình “Private Office” không gian riêng tư nơi khách hàng thượng lưu có thể trực tiếp trao đổi với đội ngũ thiết kế của hãng để tạo nên một chiếc Rolls-Royce mang đậm dấu ấn cá nhân.
Bên cạnh Bespoke, thương hiệu Anh quốc còn ra mắt mô hình “Private Office” không gian riêng tư nơi khách hàng thượng lưu có thể trực tiếp trao đổi với đội ngũ thiết kế của hãng để tạo nên một chiếc Rolls-Royce mang đậm dấu ấn cá nhân.
Không chỉ khác biệt trong chiến lược kinh doanh, Rolls-Royce còn kiên định với triết lý thiết kế riêng. Thay vì lạm dụng logo hoặc theo đuổi xu hướng màn hình kỹ thuật số cỡ lớn như nhiều đối thủ, hãng chọn lối thể hiện tinh tế và tiết chế.
Không chỉ khác biệt trong chiến lược kinh doanh, Rolls-Royce còn kiên định với triết lý thiết kế riêng. Thay vì lạm dụng logo hoặc theo đuổi xu hướng màn hình kỹ thuật số cỡ lớn như nhiều đối thủ, hãng chọn lối thể hiện tinh tế và tiết chế.
Bên trong cabin, Rolls-Royce vẫn duy trì các nút bấm cơ học, núm xoay kim loại và những chi tiết thủ công có tính thẩm mỹ cao. “Khách hàng của Rolls-Royce muốn chạm vào các núm điều khiển bằng tay, thích cảm giác mát lạnh đọng lại trên các cửa gió điều hòa.
Bên trong cabin, Rolls-Royce vẫn duy trì các nút bấm cơ học, núm xoay kim loại và những chi tiết thủ công có tính thẩm mỹ cao. “Khách hàng của Rolls-Royce muốn chạm vào các núm điều khiển bằng tay, thích cảm giác mát lạnh đọng lại trên các cửa gió điều hòa.
Nếu biến cabin thành một ‘rạp chiếu’ kỹ thuật số, bạn sẽ đánh mất cảm giác thực sự của một chiếc xe thủ công,” ông Colbeth nhấn mạnh. Trung thành với giá trị thủ công, sự khan hiếm và trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa đến từng chi tiết, Rolls-Royce cho thấy một định nghĩa khác về thành công.
Nếu biến cabin thành một ‘rạp chiếu’ kỹ thuật số, bạn sẽ đánh mất cảm giác thực sự của một chiếc xe thủ công,” ông Colbeth nhấn mạnh. Trung thành với giá trị thủ công, sự khan hiếm và trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa đến từng chi tiết, Rolls-Royce cho thấy một định nghĩa khác về thành công.
Với hãng, đỉnh cao không nằm ở số xe bán ra, mà ở việc mỗi chiếc Rolls-Royce trở thành một tác phẩm độc bản, dành riêng cho từng cá nhân, điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể thực hiện.
Với hãng, đỉnh cao không nằm ở số xe bán ra, mà ở việc mỗi chiếc Rolls-Royce trở thành một tác phẩm độc bản, dành riêng cho từng cá nhân, điều mà không phải thương hiệu nào cũng có thể thực hiện.
Video: Rolls-Royce Ghost Series II vừa ra mắt Việt Nam có gì?

Bạn có thể quan tâm

Game Let It Die: Inferno lao dốc vì lạm dụng AI

Game Let It Die: Inferno lao dốc vì lạm dụng AI

[INFOGRAPHIC] Huawei FreeBuds 7i, tai nghe chống ồn 4.0

[INFOGRAPHIC] Huawei FreeBuds 7i, tai nghe chống ồn 4.0

Phát hiện thi thể cụ bà trong nhà riêng, đồ trang sức bị đánh cắp

Phát hiện thi thể cụ bà trong nhà riêng, đồ trang sức bị đánh cắp

Mercedes-Benz thử nghiệm taxi tự lái cấp độ 4 tại Abu Dhabi

Mercedes-Benz thử nghiệm taxi tự lái cấp độ 4 tại Abu Dhabi

Google Photos chuyển mình với 5 tính năng chỉnh sửa video

Google Photos chuyển mình với 5 tính năng chỉnh sửa video

Lý do 20 tiểu bang ở Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Trump

Lý do 20 tiểu bang ở Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Trump

Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

Phim và diễn viên AI, cuộc cách mạng hay trào lưu?

Phim và diễn viên AI, cuộc cách mạng hay trào lưu?

Xe tải lao xuống vực sâu ở Ấn Độ, hơn 20 công nhân tử vong

Xe tải lao xuống vực sâu ở Ấn Độ, hơn 20 công nhân tử vong

Anh biên chế tàu ngầm không người lái mang tên thanh gươm truyền thuyết

Anh biên chế tàu ngầm không người lái mang tên thanh gươm truyền thuyết

AirPods 4 “cháy hàng” tại Việt Nam suốt năm qua

AirPods 4 “cháy hàng” tại Việt Nam suốt năm qua

Kết quả cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

Kết quả cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

Top tin bài hot nhất

Trung Quốc ứng phó thời tiết lạnh giá mùa đông thế nào?

Trung Quốc ứng phó thời tiết lạnh giá mùa đông thế nào?

13/12/2025 08:32
BMW X5 2027 với dải đèn chữ “X” hoàn toàn mới, đối đầu Mercedes-Benz

BMW X5 2027 với dải đèn chữ “X” hoàn toàn mới, đối đầu Mercedes-Benz

13/12/2025 13:13
Land Rover Defender OCTA từ 17,9 tỷ đồng đầu tiên lộ diện tại Việt Nam

Land Rover Defender OCTA từ 17,9 tỷ đồng đầu tiên lộ diện tại Việt Nam

13/12/2025 07:41
Kia Seltos thế hệ mới lăn bánh ngoài đời thực

Kia Seltos thế hệ mới lăn bánh ngoài đời thực

13/12/2025 08:39
Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

Toyota bZ4X ra mắt Đông Nam Á: SUV điện cỡ trung giá từ 1,2 tỷ đồng

13/12/2025 17:51

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status