Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Range Rover Electric hé lộ bộ pin 117 kWh, công nghệ xịn sò

05/05/2025 09:59

Range Rover Electric 2026 đã chính thức lộ diện, Theo đó, mẫu xe thuần điện đầu tiên do chính đội ngũ Jaguar Land Rover nghiên cứu sẽ được phát triển trên nền tảng kiến trúc 800V kèm khối pin 117 kWh.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Jaguar Land Rover cũng tiết lộ khối pin 117 kWh sẽ bao gồm 344 cell pin hình lăng trụ và đặt trong cấu hình xếp chồng đôi. Tuy nhiên, hãng xe sang trọng từ Anh Quốc vẫn chưa công bố thông tin về phạm vi hoạt động của mẫu SUV đầu bảng thuần điện sắp ra mắt.
Jaguar Land Rover cũng tiết lộ khối pin 117 kWh sẽ bao gồm 344 cell pin hình lăng trụ và đặt trong cấu hình xếp chồng đôi. Tuy nhiên, hãng xe sang trọng từ Anh Quốc vẫn chưa công bố thông tin về phạm vi hoạt động của mẫu SUV đầu bảng thuần điện sắp ra mắt.
Nhà sản xuất này cũng đang phát triển chế độ lái một bàn đạp (Single-pedal) có thể tương thích với hệ thống vượt địa hình Terrain Respone mới dành riêng cho Range Rover Electric, bên cạnh chức năng cốt lõi là thu thập năng lượng để nạp lại cho hệ thống pin qua chức năng phanh tái tạo.
Nhà sản xuất này cũng đang phát triển chế độ lái một bàn đạp (Single-pedal) có thể tương thích với hệ thống vượt địa hình Terrain Respone mới dành riêng cho Range Rover Electric, bên cạnh chức năng cốt lõi là thu thập năng lượng để nạp lại cho hệ thống pin qua chức năng phanh tái tạo.
Theo nhà sản xuất, chế độ lái một bàn đạp đang được nghiên cứu để người lái Range Rover Electric có thể dừng lại ngang dốc bằng chức năng khởi động ngang dốc, mà không cần phải đạp phanh tại bất kỳ thời điểm nào.
Theo nhà sản xuất, chế độ lái một bàn đạp đang được nghiên cứu để người lái Range Rover Electric có thể dừng lại ngang dốc bằng chức năng khởi động ngang dốc, mà không cần phải đạp phanh tại bất kỳ thời điểm nào.
Công nghệ ThermAssist cũng đang được phá triển trên Range Rover Electric sắp ra mắt. Theo đó, hệ thống quản lý nhiệt trên xe được phát triển để giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 40%. Và hệ thống này nhằm mục đích thu hồi nhiệt để làm ấm hệ thống truyền động điện cũng như cabin ở nhiệt độ môi trường xung quanh giảm xuống mức 10 độ C.
Công nghệ ThermAssist cũng đang được phá triển trên Range Rover Electric sắp ra mắt. Theo đó, hệ thống quản lý nhiệt trên xe được phát triển để giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 40%. Và hệ thống này nhằm mục đích thu hồi nhiệt để làm ấm hệ thống truyền động điện cũng như cabin ở nhiệt độ môi trường xung quanh giảm xuống mức 10 độ C.
Jaguar Land Rover cũng cho biết hệ thống quản lý nhiệt cũng nhằm mục đích đảm bảo phạm vi hoạt động của Range Rover Electric 2026 mới được tối ưu ngay cả trong điều kiện môi trường lạnh nhất, đồng thời cũng giảm thiểu tác động của thời tiết cực lạnh đến hiệu suất sạc, cũng là yếu điểm thường gặp của xe ô tô thuần điện.
Jaguar Land Rover cũng cho biết hệ thống quản lý nhiệt cũng nhằm mục đích đảm bảo phạm vi hoạt động của Range Rover Electric 2026 mới được tối ưu ngay cả trong điều kiện môi trường lạnh nhất, đồng thời cũng giảm thiểu tác động của thời tiết cực lạnh đến hiệu suất sạc, cũng là yếu điểm thường gặp của xe ô tô thuần điện.
Hãng xe Anh Quốc vẫn đang phát triển tiếp tục hệ thống khung gầm dành cho SUV điện Range Rover Electric, đảm bảo xe vẫn giữ được “sự điềm tĩnh độc quyền của Range Rover” trong mọi điều kiện vận hành.
Hãng xe Anh Quốc vẫn đang phát triển tiếp tục hệ thống khung gầm dành cho SUV điện Range Rover Electric, đảm bảo xe vẫn giữ được “sự điềm tĩnh độc quyền của Range Rover” trong mọi điều kiện vận hành.
Để đạt được mục đích trên, hệ thống treo khí nén hai buồng có thể chuyển đổi cũng đang được hoàn thiện để quản lý những chuyển động không mong muốn đến từ cấu trúc phân bổ trọng lượng đặc biệt của những mẫu xe điện.
Để đạt được mục đích trên, hệ thống treo khí nén hai buồng có thể chuyển đổi cũng đang được hoàn thiện để quản lý những chuyển động không mong muốn đến từ cấu trúc phân bổ trọng lượng đặc biệt của những mẫu xe điện.
Hệ thống truyền động của Range Rover Electric chạy điện cũng có khả năng phân phối mô-men xoắn chính xác hơn so với các biến thể động cơ đốt trong. Điều này đến từ hệ thống Intelligent Driveline Dynamics (IDD) có thể thay đổi mô-men xoắn trục sau từ 100% còn 0% để tránh mất lực kéo trên các bề mặt có độ bám thấp.
Hệ thống truyền động của Range Rover Electric chạy điện cũng có khả năng phân phối mô-men xoắn chính xác hơn so với các biến thể động cơ đốt trong. Điều này đến từ hệ thống Intelligent Driveline Dynamics (IDD) có thể thay đổi mô-men xoắn trục sau từ 100% còn 0% để tránh mất lực kéo trên các bề mặt có độ bám thấp.
Jaguar Land Rover cũng cho biết tốc độ động cơ có thể được kiểm soát trong vòng 50 mili giây và có thể quản lý độ trượt nhanh hơn tới 100 lần so với mẫu xe sử dụng động cơ ICE tương tự.
Jaguar Land Rover cũng cho biết tốc độ động cơ có thể được kiểm soát trong vòng 50 mili giây và có thể quản lý độ trượt nhanh hơn tới 100 lần so với mẫu xe sử dụng động cơ ICE tương tự.
Video: Giới thiệu SUV thuần điện Range Rover Electric 2026.

Bạn có thể quan tâm

Zenvo sẵn sàng bán hypercar V12 triệu đô mạnh nhất thế giới

Zenvo sẵn sàng bán hypercar V12 triệu đô mạnh nhất thế giới

"Soi" xe máy chạy khí nén thiên nhiên đầu tiên thế giới

"Soi" xe máy chạy khí nén thiên nhiên đầu tiên thế giới

SUV điện Bentley đầu tiên lộ diện, ra mắt cuối năm 2026

SUV điện Bentley đầu tiên lộ diện, ra mắt cuối năm 2026

Chi tiết Pagani Utopia The Coyote triệu đô độc nhất vô nhị

Chi tiết Pagani Utopia The Coyote triệu đô độc nhất vô nhị

Top ôtô PHEV có phạm vi chạy điện tốt nhất năm 2025

Top ôtô PHEV có phạm vi chạy điện tốt nhất năm 2025

Honda HR-V 2025 từ 713,2 tại Malaysia khác gì bản Việt Nam?

Honda HR-V 2025 từ 713,2 tại Malaysia khác gì bản Việt Nam?

Ford Mustang Mach-E chạy điện chốt lịch ra mắt Việt Nam

Ford Mustang Mach-E chạy điện chốt lịch ra mắt Việt Nam

Lý do xe Honda Civic 2019 của Jack phải nhờ mẹ trả góp?

Lý do xe Honda Civic 2019 của Jack phải nhờ mẹ trả góp?

Nhiều hãng ôtô Trung Quốc khai khống để nhận thêm trợ cấp

Nhiều hãng ôtô Trung Quốc khai khống để nhận thêm trợ cấp

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

Top tin bài hot nhất

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

Toyota X-Van Gear - MPV "đẹp như Land Cruiser" sắp ra mắt

18/07/2025 06:13
Top ôtô PHEV có phạm vi chạy điện tốt nhất năm 2025

Top ôtô PHEV có phạm vi chạy điện tốt nhất năm 2025

18/07/2025 12:01
Honda HR-V 2025 từ 713,2 tại Malaysia khác gì bản Việt Nam?

Honda HR-V 2025 từ 713,2 tại Malaysia khác gì bản Việt Nam?

18/07/2025 09:36
Chi tiết Pagani Utopia The Coyote triệu đô độc nhất vô nhị

Chi tiết Pagani Utopia The Coyote triệu đô độc nhất vô nhị

18/07/2025 14:13
Lý do xe Honda Civic 2019 của Jack phải nhờ mẹ trả góp?

Lý do xe Honda Civic 2019 của Jack phải nhờ mẹ trả góp?

18/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status