Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Range Rover Electric hé lộ bộ pin 117 kWh, công nghệ xịn sò

05/05/2025 09:59

Range Rover Electric 2026 đã chính thức lộ diện, Theo đó, mẫu xe thuần điện đầu tiên do chính đội ngũ Jaguar Land Rover nghiên cứu sẽ được phát triển trên nền tảng kiến trúc 800V kèm khối pin 117 kWh.

Nguyễn Chung

Range Rover SV - sang, mạnh và đắt nhất tới hơn 25 tỷ tại Việt Nam

Jeacoo J7 - thách thức xe Nhật, Hàn với trang bị vượt tầm giá

Range Rover Velar hạng sang thuần điện sẽ ra mắt vào năm 2025

Range Rover Sport SV Park City giới hạn 3 xe, từ 6,1 tỷ

Range Rover Electric 2026 thử nghiệm tại Dubai, chờ ngày ra mắt

Jaguar Land Rover cũng tiết lộ khối pin 117 kWh sẽ bao gồm 344 cell pin hình lăng trụ và đặt trong cấu hình xếp chồng đôi. Tuy nhiên, hãng xe sang trọng từ Anh Quốc vẫn chưa công bố thông tin về phạm vi hoạt động của mẫu SUV đầu bảng thuần điện sắp ra mắt.
Jaguar Land Rover cũng tiết lộ khối pin 117 kWh sẽ bao gồm 344 cell pin hình lăng trụ và đặt trong cấu hình xếp chồng đôi. Tuy nhiên, hãng xe sang trọng từ Anh Quốc vẫn chưa công bố thông tin về phạm vi hoạt động của mẫu SUV đầu bảng thuần điện sắp ra mắt.
Nhà sản xuất này cũng đang phát triển chế độ lái một bàn đạp (Single-pedal) có thể tương thích với hệ thống vượt địa hình Terrain Respone mới dành riêng cho Range Rover Electric, bên cạnh chức năng cốt lõi là thu thập năng lượng để nạp lại cho hệ thống pin qua chức năng phanh tái tạo.
Nhà sản xuất này cũng đang phát triển chế độ lái một bàn đạp (Single-pedal) có thể tương thích với hệ thống vượt địa hình Terrain Respone mới dành riêng cho Range Rover Electric, bên cạnh chức năng cốt lõi là thu thập năng lượng để nạp lại cho hệ thống pin qua chức năng phanh tái tạo.
Theo nhà sản xuất, chế độ lái một bàn đạp đang được nghiên cứu để người lái Range Rover Electric có thể dừng lại ngang dốc bằng chức năng khởi động ngang dốc, mà không cần phải đạp phanh tại bất kỳ thời điểm nào.
Theo nhà sản xuất, chế độ lái một bàn đạp đang được nghiên cứu để người lái Range Rover Electric có thể dừng lại ngang dốc bằng chức năng khởi động ngang dốc, mà không cần phải đạp phanh tại bất kỳ thời điểm nào.
Công nghệ ThermAssist cũng đang được phá triển trên Range Rover Electric sắp ra mắt. Theo đó, hệ thống quản lý nhiệt trên xe được phát triển để giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 40%. Và hệ thống này nhằm mục đích thu hồi nhiệt để làm ấm hệ thống truyền động điện cũng như cabin ở nhiệt độ môi trường xung quanh giảm xuống mức 10 độ C.
Công nghệ ThermAssist cũng đang được phá triển trên Range Rover Electric sắp ra mắt. Theo đó, hệ thống quản lý nhiệt trên xe được phát triển để giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 40%. Và hệ thống này nhằm mục đích thu hồi nhiệt để làm ấm hệ thống truyền động điện cũng như cabin ở nhiệt độ môi trường xung quanh giảm xuống mức 10 độ C.
Jaguar Land Rover cũng cho biết hệ thống quản lý nhiệt cũng nhằm mục đích đảm bảo phạm vi hoạt động của Range Rover Electric 2026 mới được tối ưu ngay cả trong điều kiện môi trường lạnh nhất, đồng thời cũng giảm thiểu tác động của thời tiết cực lạnh đến hiệu suất sạc, cũng là yếu điểm thường gặp của xe ô tô thuần điện.
Jaguar Land Rover cũng cho biết hệ thống quản lý nhiệt cũng nhằm mục đích đảm bảo phạm vi hoạt động của Range Rover Electric 2026 mới được tối ưu ngay cả trong điều kiện môi trường lạnh nhất, đồng thời cũng giảm thiểu tác động của thời tiết cực lạnh đến hiệu suất sạc, cũng là yếu điểm thường gặp của xe ô tô thuần điện.
Hãng xe Anh Quốc vẫn đang phát triển tiếp tục hệ thống khung gầm dành cho SUV điện Range Rover Electric, đảm bảo xe vẫn giữ được “sự điềm tĩnh độc quyền của Range Rover” trong mọi điều kiện vận hành.
Hãng xe Anh Quốc vẫn đang phát triển tiếp tục hệ thống khung gầm dành cho SUV điện Range Rover Electric, đảm bảo xe vẫn giữ được “sự điềm tĩnh độc quyền của Range Rover” trong mọi điều kiện vận hành.
Để đạt được mục đích trên, hệ thống treo khí nén hai buồng có thể chuyển đổi cũng đang được hoàn thiện để quản lý những chuyển động không mong muốn đến từ cấu trúc phân bổ trọng lượng đặc biệt của những mẫu xe điện.
Để đạt được mục đích trên, hệ thống treo khí nén hai buồng có thể chuyển đổi cũng đang được hoàn thiện để quản lý những chuyển động không mong muốn đến từ cấu trúc phân bổ trọng lượng đặc biệt của những mẫu xe điện.
Hệ thống truyền động của Range Rover Electric chạy điện cũng có khả năng phân phối mô-men xoắn chính xác hơn so với các biến thể động cơ đốt trong. Điều này đến từ hệ thống Intelligent Driveline Dynamics (IDD) có thể thay đổi mô-men xoắn trục sau từ 100% còn 0% để tránh mất lực kéo trên các bề mặt có độ bám thấp.
Hệ thống truyền động của Range Rover Electric chạy điện cũng có khả năng phân phối mô-men xoắn chính xác hơn so với các biến thể động cơ đốt trong. Điều này đến từ hệ thống Intelligent Driveline Dynamics (IDD) có thể thay đổi mô-men xoắn trục sau từ 100% còn 0% để tránh mất lực kéo trên các bề mặt có độ bám thấp.
Jaguar Land Rover cũng cho biết tốc độ động cơ có thể được kiểm soát trong vòng 50 mili giây và có thể quản lý độ trượt nhanh hơn tới 100 lần so với mẫu xe sử dụng động cơ ICE tương tự.
Jaguar Land Rover cũng cho biết tốc độ động cơ có thể được kiểm soát trong vòng 50 mili giây và có thể quản lý độ trượt nhanh hơn tới 100 lần so với mẫu xe sử dụng động cơ ICE tương tự.
Video: Giới thiệu SUV thuần điện Range Rover Electric 2026.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status