Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ra mắt "xe xanh" BMW 330e Plug-in hybrid 2020 mới

16/08/2019 06:27

(Kiến Thức) - Phiên bản "xe xanh" hybrid plug-in 330e của BMW 3 Series thế hệ mới (G20) lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, cuối cùng đã được bán tại châu Âu với sức mạnh 252 mã lực.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Phiên bản hybrid plug-in 330e của BMW 3 Series thế hệ mới (G20) lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm ngoái và cuối cùng đã được bán ra tại châu Âu. BMW 330e thể thao và hiệu quả hơn so với ‘’người tiền nhiệm’’ F30 nhờ công nghệ BMW eDrive tiên tiến, phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện tăng so 50% đạt 60 km và lượng khí thải giảm hơn 10%.
Phiên bản hybrid plug-in 330e của BMW 3 Series thế hệ mới (G20) lần đầu tiên ra mắt vào tháng 11 năm ngoái và cuối cùng đã được bán ra tại châu Âu. BMW 330e thể thao và hiệu quả hơn so với ‘’người tiền nhiệm’’ F30 nhờ công nghệ BMW eDrive tiên tiến, phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện tăng so 50% đạt 60 km và lượng khí thải giảm hơn 10%.
Tương tự 320i, BMW 330e 2020 mới được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) mã B48 2.0 lít tăng áp cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm (giống như 320i). Sử dụng hộp số tự động 8 cấp Steptronic (8 AT) tương tự các phiên bản còn lại.
Tương tự 320i, BMW 330e 2020 mới được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) mã B48 2.0 lít tăng áp cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm (giống như 320i). Sử dụng hộp số tự động 8 cấp Steptronic (8 AT) tương tự các phiên bản còn lại.
Tuy nhiên, 330e được tăng cường với một động cơ điện tạo ra 80kW (109 mã lực), cho phép sản sinh hệ thống kết hợp là 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.
Tuy nhiên, 330e được tăng cường với một động cơ điện tạo ra 80kW (109 mã lực), cho phép sản sinh hệ thống kết hợp là 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.
Lần đầu tiên, phiên bản plug-in hybrid 330e có thêm tính năng XtraBoost mang lại thêm 30 kW (hoặc 41 kW ở chế độ Sport Mode) nhờ đó mang lại tổng công suất cho xe khoảng 292 mã lực. Tính năng ‘’XtraBoost’’ này là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể của 330e.
Lần đầu tiên, phiên bản plug-in hybrid 330e có thêm tính năng XtraBoost mang lại thêm 30 kW (hoặc 41 kW ở chế độ Sport Mode) nhờ đó mang lại tổng công suất cho xe khoảng 292 mã lực. Tính năng ‘’XtraBoost’’ này là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể của 330e.
Bên cạnh đó, xe sử dụng pin lithium-ion công suất 12 kWh lớn hơn, nhờ đó xe chạy hoàn toàn bằng điện lên tới 66 km. Lắp đặt pin lithium-ion, phiên bản plug-in hybrid phải ‘’hy sinh’’ thể tích khoang hành lý xe từ 480L giảm xuống còn 375L. Điều này có nghĩa là khả năng chuyên chở hàng hóa của plug-in hybrid chỉ giảm đi một chút so với các phiên bản động cơ đốt trong.
Bên cạnh đó, xe sử dụng pin lithium-ion công suất 12 kWh lớn hơn, nhờ đó xe chạy hoàn toàn bằng điện lên tới 66 km. Lắp đặt pin lithium-ion, phiên bản plug-in hybrid phải ‘’hy sinh’’ thể tích khoang hành lý xe từ 480L giảm xuống còn 375L. Điều này có nghĩa là khả năng chuyên chở hàng hóa của plug-in hybrid chỉ giảm đi một chút so với các phiên bản động cơ đốt trong.
 BMW 330e plug-in hybrid có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h (mặc dù không rõ những thông số này có đạt được khi sử dụng XtraBoost hay không). Phiên bản plug-in hybrid 330e có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rất khiêm tốn ở mức 1,7 lít / 100 km.
BMW 330e plug-in hybrid có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h (mặc dù không rõ những thông số này có đạt được khi sử dụng XtraBoost hay không). Phiên bản plug-in hybrid 330e có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rất khiêm tốn ở mức 1,7 lít / 100 km.
330e plug-in hybrid chạy bằng điện rất êm chính vì thế BMW đã trang bị loa ngoài để tạo ra âm thành nhằm bảo vệ người đi bộ, đây là trang bị không thể thiếu cho mẫu xe điện-khí-hoá, mặc dù không rõ âm thanh thực sự nghe như thế nào trong cuộc sống thực.
330e plug-in hybrid chạy bằng điện rất êm chính vì thế BMW đã trang bị loa ngoài để tạo ra âm thành nhằm bảo vệ người đi bộ, đây là trang bị không thể thiếu cho mẫu xe điện-khí-hoá, mặc dù không rõ âm thanh thực sự nghe như thế nào trong cuộc sống thực.
Khách hàng tại châu Âu có thể lựa chọn phiên bản hybrid plug-in hầu như toàn bộ danh sách các tùy chọn có sẵn cho BMW 3 Series Sedan mới bao gồm: BMW 330e Advantage, Sport Line, Luxury Line hoặc M Sport. Bên cạnh đó, người mua có thể được đặt các options bao gồm hệ thống treo M thích ứng với hệ thống lái thể thao và phanh M Sport.
Khách hàng tại châu Âu có thể lựa chọn phiên bản hybrid plug-in hầu như toàn bộ danh sách các tùy chọn có sẵn cho BMW 3 Series Sedan mới bao gồm: BMW 330e Advantage, Sport Line, Luxury Line hoặc M Sport. Bên cạnh đó, người mua có thể được đặt các options bao gồm hệ thống treo M thích ứng với hệ thống lái thể thao và phanh M Sport.
Trên thực tế, 3 Series phiên bản 330e plug-in hybrid khó có thể được bán ra tại thị trường Việt Nam, hiện tại Thaco BMW – Nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam đang phân phối duy nhất một phiên bản 330i với giá bán 2,379 tỷ đồng.
Trên thực tế, 3 Series phiên bản 330e plug-in hybrid khó có thể được bán ra tại thị trường Việt Nam, hiện tại Thaco BMW – Nhà phân phối xe BMW tại Việt Nam đang phân phối duy nhất một phiên bản 330i với giá bán 2,379 tỷ đồng.
Video: Chi tiết BMW 330e Plug-in hybrid 2020 mới.

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status