Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ra mắt crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 phiên bản 2019

02/04/2018 08:49

(Kiến Thức) - Hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp nhẹ cho chiếc crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 phiên bản 2019 với nhiều cải tiến về nội ngoại thất, động cơ được tinh chỉnh mạnh hơn sau lần nâng cấp vào 2017. 

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với diện mạo gần như không thay đổi quá nhiều so với phiên bản 2018, Mazda CX-3 bản 2019 được trình làng tại New York Auto Show 2018 là một bất ngờ lớn đối với nhiều người. Trước khi triển lãm diễn ra, các chuyên gia đều dự đoán Mazda sẽ mang đến các mẫu xe thế hệ mới như CX-9, Mazda6 hay Mazda3.
Với diện mạo gần như không thay đổi quá nhiều so với phiên bản 2018, Mazda CX-3 bản 2019 được trình làng tại New York Auto Show 2018 là một bất ngờ lớn đối với nhiều người. Trước khi triển lãm diễn ra, các chuyên gia đều dự đoán Mazda sẽ mang đến các mẫu xe thế hệ mới như CX-9, Mazda6 hay Mazda3.
Trên chiếc crossover cỡ nhỏ CX-3 mới nhà Mazda đã được cải tiến nhẹ nhàng ở ngoại thất như cụm lưới tản nhiệt mới với 4 nan ngang mạ chrome thay thế cho loại 7 nan ở phiên bản 2017, đèn hậu phía sau được tinh chỉnh lại sử dụng LED hoàn toàn.
Trên chiếc crossover cỡ nhỏ CX-3 mới nhà Mazda đã được cải tiến nhẹ nhàng ở ngoại thất như cụm lưới tản nhiệt mới với 4 nan ngang mạ chrome thay thế cho loại 7 nan ở phiên bản 2017, đèn hậu phía sau được tinh chỉnh lại sử dụng LED hoàn toàn.
Trên mẫu xe này, khác biệt lớn nhất của nó so với "đàn anh" CX-5 chính là vòm mui được thiết thuôn dài thấp về phía sau, kết thúc ở phần đuôi với đèn hậu mang phong cách của Mazda 6. Chiều rộng và khoảng cách giữa hai bánh xe vẫn không thay đổi, đạt 1840 m và 2700 mm.
Trên mẫu xe này, khác biệt lớn nhất của nó so với "đàn anh" CX-5 chính là vòm mui được thiết thuôn dài thấp về phía sau, kết thúc ở phần đuôi với đèn hậu mang phong cách của Mazda 6. Chiều rộng và khoảng cách giữa hai bánh xe vẫn không thay đổi, đạt 1840 m và 2700 mm.
Hãng xe ôtô Mazda cũng đã thiết kế lại bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch với 5 nan kép to bản hơn so với phiên bản hiện tại. Tương tự như Mazda CX-5 2018 và Mazda MX-5 Miata, Mazda CX-3 2019 được bổ sung màu đỏ tươi Soul Red Crystal trong bản màu.
Hãng xe ôtô Mazda cũng đã thiết kế lại bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch với 5 nan kép to bản hơn so với phiên bản hiện tại. Tương tự như Mazda CX-5 2018 và Mazda MX-5 Miata, Mazda CX-3 2019 được bổ sung màu đỏ tươi Soul Red Crystal trong bản màu.
Bên trong, CX-3 2019 đã loại bỏ phanh tay cơ và thay thế bằng phanh tay điện tử, việc loại bỏ phanh tay cơ giúp xe có thêm không gian và Mazda đã bố trí bệ tỳ tay lớn hơn, hàng ghế phía trước rộng hơn và thoải mái hơn khi ghế sử dụng vật liệu bọt Urethane giúp hấp thụ rung động.
Bên trong, CX-3 2019 đã loại bỏ phanh tay cơ và thay thế bằng phanh tay điện tử, việc loại bỏ phanh tay cơ giúp xe có thêm không gian và Mazda đã bố trí bệ tỳ tay lớn hơn, hàng ghế phía trước rộng hơn và thoải mái hơn khi ghế sử dụng vật liệu bọt Urethane giúp hấp thụ rung động.
Tương tự phiên bản 2017, ghế ngồi được bọc da hai màu trắng hoặc đen trên phiên bản cao cấp, Mazda CX-3 mới sử dụng vật liệu da lộn giả da bọc bảng táp-lô điều khiển và trang trí ở táp-pi cửa... Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái i-Activeness bao gồm cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình và phanh tự động ở tốc độ cao...
Tương tự phiên bản 2017, ghế ngồi được bọc da hai màu trắng hoặc đen trên phiên bản cao cấp, Mazda CX-3 mới sử dụng vật liệu da lộn giả da bọc bảng táp-lô điều khiển và trang trí ở táp-pi cửa... Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái i-Activeness bao gồm cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình và phanh tự động ở tốc độ cao...
CX-3 2019 tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G dung tích 2.0 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 201Nm. Cao hơn mức 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm ở phiên bản 2017. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
CX-3 2019 tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G dung tích 2.0 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 201Nm. Cao hơn mức 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm ở phiên bản 2017. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Mazda cho biết động cơ đã được tinh chỉnh để cho mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp kiểm soát lực G-force bằng cách can thiệp và thay mô-men xoắn từ động cơ đến từng bánh xe giúp xe ổn định hơn khi vào cua. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng được cải thiện.
Mazda cho biết động cơ đã được tinh chỉnh để cho mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp kiểm soát lực G-force bằng cách can thiệp và thay mô-men xoắn từ động cơ đến từng bánh xe giúp xe ổn định hơn khi vào cua. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng được cải thiện.
Video: Mazda CX-3 bản 2019 trình làng tại New York Auto Show 2018.

Bạn có thể quan tâm

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

"Soi" Rolls-Royce Phantom Dentelle độc bản vửa ra mắt

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Lynk & Co 06 Core Plus chốt ra mắt vào 5/7 tại Việt Nam

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Hyundai Thành Công ưu đãi đặc biệt cho SantaFe & Palisade

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Top tin bài hot nhất

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

04/07/2025 06:13
Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

04/07/2025 08:01
Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

04/07/2025 08:55
Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

04/07/2025 12:13
Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

Kia Carens Clavis EV - MPV điện chiến lược sắp ra mắt châu Á

04/07/2025 13:37

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status