Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Quy trình sản xuất thủ công ra những “siêu bò” Lamborghini

19/07/2015 09:05

(Kiến Thức) - Tại Sant’Agata Bolognese, Ý. Nhà máy của Lamborghini vẫn giữ dây chuyền sản xuất thủ công để đảm bảo sự hoàn hảo nhất cho từng "siêu bò".

Kiều Anh

Ngắm trước “siêu mẫu” MINI Superleggera của năm 2019

Trung Quốc sản xuất siêu xe điện “nhái” Hyundai Genesis Coupe

Ấn tượng với 2 bản độ Lamborghini Aventador “hàng khủng“

Đại gia Nhật Bản độ Lamborghini Murcielago “siêu dị”

Sẽ áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao đối với ôtô hạng sang

 Nhà máy Lamborghini nằm tại thành phố Sant’Agata Bolognese, Ý và cách không xa nhà máy của "kỳ phùng địch thủ" Ferrari tại thành phố Maranello.
Nhà máy Lamborghini nằm tại thành phố Sant’Agata Bolognese, Ý và cách không xa nhà máy của "kỳ phùng địch thủ" Ferrari tại thành phố Maranello.
Lamborghini đào tạo toàn bộ công nhân ngay tại nhà máy đồng thời khuyến khích người lao động luân chuyển từ phân xưởng này sang phân xưởng khác sau khi đã thành thục một kỹ năng nhất định.
Lamborghini đào tạo toàn bộ công nhân ngay tại nhà máy đồng thời khuyến khích người lao động luân chuyển từ phân xưởng này sang phân xưởng khác sau khi đã thành thục một kỹ năng nhất định.
Được phân ra thành nhiều xưởng khác nhau, mỗi màn hình đều được gắn màn hình đếm giờ để giúp các công nhân quản lý thời gian tốt hơn.
Được phân ra thành nhiều xưởng khác nhau, mỗi màn hình đều được gắn màn hình đếm giờ để giúp các công nhân quản lý thời gian tốt hơn.
Thân máy của những "siêu bò" nhà Lamborghini đều do một đối tác thứ 3 sản xuất do hãng không có xưởng đúc.
Thân máy của những "siêu bò" nhà Lamborghini đều do một đối tác thứ 3 sản xuất do hãng không có xưởng đúc.
Một công nhân sẽ chịu trách nhiệm lắp tất cả các chi tiết của động cơ một cách thủ công.
Một công nhân sẽ chịu trách nhiệm lắp tất cả các chi tiết của động cơ một cách thủ công.
Một chiếc Aventador mất 90 phút và qua 12 xưởng để hoàn thiện, trong khi chiếc Huracan chỉ cần 40 phút nhưng cần qua tới 23 xưởng. Từng chi tiết của động cơ đều được kiểm tra nghiêm ngặt, chính xác.
Một chiếc Aventador mất 90 phút và qua 12 xưởng để hoàn thiện, trong khi chiếc Huracan chỉ cần 40 phút nhưng cần qua tới 23 xưởng. Từng chi tiết của động cơ đều được kiểm tra nghiêm ngặt, chính xác.
Sau khi lắp ráp hoàn thiện, mỗi động cơ còn phải trải qua một quá trình kiểm tra gắt gao khác. Mọi việc cũng tương tự với hộp số. Sau khi hoàn thiện, động cơ và hộp số được gắn với nhau tạo thành hệ động lực của xe.
Sau khi lắp ráp hoàn thiện, mỗi động cơ còn phải trải qua một quá trình kiểm tra gắt gao khác. Mọi việc cũng tương tự với hộp số. Sau khi hoàn thiện, động cơ và hộp số được gắn với nhau tạo thành hệ động lực của xe.
Tại xưởng bọc nội thất Lamborghini có đủ các loại da và chất liệu bọc với các màu sắc khác nhau để có thể bọc theo ý khách hàng. Một sơ đồ giúp người công nhân có thể biết tấm da được lấy từ những phần nào của con bò.
Tại xưởng bọc nội thất Lamborghini có đủ các loại da và chất liệu bọc với các màu sắc khác nhau để có thể bọc theo ý khách hàng. Một sơ đồ giúp người công nhân có thể biết tấm da được lấy từ những phần nào của con bò.
Cũng giống như động cơ, nội thất của từng chiếc Lamborghini cũng được sản xuất thủ công bởi một công nhân.
Cũng giống như động cơ, nội thất của từng chiếc Lamborghini cũng được sản xuất thủ công bởi một công nhân.
Ở cuối xưởng là một gian nhỏ có nhiệm vụ mô phỏng nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau để đảm bảo các tấm da và chất liệu Alcatara đồng màu với nhau. Các chi tiết nội thất phải vượt qua thử nghiệm này rồi mới được đưa đến dây chuyền lắp ráp.
Ở cuối xưởng là một gian nhỏ có nhiệm vụ mô phỏng nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau để đảm bảo các tấm da và chất liệu Alcatara đồng màu với nhau. Các chi tiết nội thất phải vượt qua thử nghiệm này rồi mới được đưa đến dây chuyền lắp ráp.
Thân của từng chiếc Lamborghini đều được sản xuất trước sau đó gửi tới một đơn bị bên ngoài để sơn. Chiếc Huracan được sơn tại nhà máy của Audi ở Neckarsulm - Đức trong khi Aventador sơn tại một hãng Ý có tên Imperiale hoàn toàn thủ công bởi một nhân viên duy nhất.
Thân của từng chiếc Lamborghini đều được sản xuất trước sau đó gửi tới một đơn bị bên ngoài để sơn. Chiếc Huracan được sơn tại nhà máy của Audi ở Neckarsulm - Đức trong khi Aventador sơn tại một hãng Ý có tên Imperiale hoàn toàn thủ công bởi một nhân viên duy nhất.
Tương tự như thân xe, từng panel vỏ cũng được sơn ngoài.
Tương tự như thân xe, từng panel vỏ cũng được sơn ngoài.
Chỉ có duy nhất 2 robot trong cả nhà máy Lamborghini, một để trợ giúp lắp ráp các panel vỏ lên thân xe và con còn lại để giúp xoay thân xe nhằm hoàn thiện các chi tiết dưới gầm/trên nóc.
Chỉ có duy nhất 2 robot trong cả nhà máy Lamborghini, một để trợ giúp lắp ráp các panel vỏ lên thân xe và con còn lại để giúp xoay thân xe nhằm hoàn thiện các chi tiết dưới gầm/trên nóc.
Nội thất, hệ thống điện, hệ động lực cùng các chi tiết khác được chuyển từ các xưởng khác nhau và sau đó lắp ráp thủ công ở một dây chuyền riêng.
Nội thất, hệ thống điện, hệ động lực cùng các chi tiết khác được chuyển từ các xưởng khác nhau và sau đó lắp ráp thủ công ở một dây chuyền riêng.
Những cánh tay robot hỗ trợ lắp ráp vỏ xe.
Những cánh tay robot hỗ trợ lắp ráp vỏ xe.
Sau khi lắp ráp xong, mỗi chiếc Lamborghini sẽ phải trải qua 3 vòng kiểm tra gắt gao, trong đó có 1 vòng sử dụng cả đèn laser và camera để "soi" từng khiếm khuyết trên xe. Vòng cuối cùng là vòng chạy thử khoảng 32-48 km tại các con đường xung quanh nhà máy.
Sau khi lắp ráp xong, mỗi chiếc Lamborghini sẽ phải trải qua 3 vòng kiểm tra gắt gao, trong đó có 1 vòng sử dụng cả đèn laser và camera để "soi" từng khiếm khuyết trên xe. Vòng cuối cùng là vòng chạy thử khoảng 32-48 km tại các con đường xung quanh nhà máy.
Sau khi đã đạt tiêu chuẩn để xuất xưởng, các chi tiết trên xe sẽ được gói bọc cẩn thận và chờ giao tới các đại lý hay khách hàng trên Thế giới.
Sau khi đã đạt tiêu chuẩn để xuất xưởng, các chi tiết trên xe sẽ được gói bọc cẩn thận và chờ giao tới các đại lý hay khách hàng trên Thế giới.
Một "siêu bò" Lamborghini Huracan đã hoàn thiện 100%.
Một "siêu bò" Lamborghini Huracan đã hoàn thiện 100%.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status