Quy định khí thải với xe ôtô đã qua sử dụng tại VN

(Kiến Thức) - Đối với xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu, Thủ tướng Chính phủ quy định ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu áp dụng mức 4 kể từ ngày 15/5/2019.

Thủ tướng Chính phủ vừa quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô tham gia giao thông và xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu.
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô tham gia giao thông như sau: ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất trước năm 1999 được tiếp tục áp dụng mức 1.
Quy dinh khi thai voi xe oto da qua su dung tai VN
Thủ tướng Chính phủ vừa quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô tham gia giao thông và xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu.
Ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 áp dụng mức 2 từ ngày 1/1/2021. Xe lắp động cơ cháy cưỡng bức và ôtô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng mức 2 từ ngày 1/1/2020.
Đối với xe ôtô cũ nhập khẩu, Thủ tướng Chính phủ quy định ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu áp dụng mức 4 kể từ ngày 15/5/2019.
Trường hợp ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu có thời điểm môtô khai hàng hóa nhập khẩu theo Luật Hải quan hoặc đã về đến cảng, cửa khẩu Việt Nam trước ngày 15/5/2019 thì được tiếp tục áp dụng quy định tại Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg ngày 10/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Quy dinh khi thai voi xe oto da qua su dung tai VN-Hinh-2
 Thủ tướng Chính phủ quy định ôtô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu áp dụng mức 4 kể từ ngày 15/5/2019.
Trước đó, ngày 1/1/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Từ những năm đầu triển khai Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg, việc kiểm soát chất lượng khí thải xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới đã mang lại những hiệu quả rõ rệt.
Tuy nhiên, tính đến tháng 5/2018, số lượng xe ôtô tham gia giao thông đã tăng 3,22 lần so với năm 2008 (3.050.794 xe so với 946.601 xe) và tiếp tục gia tăng tốc độ ô nhiễm không khí, đặc biệt là ô nhiễm môi trường không khí đô thị đã gia tăng đáng kể. Ngày 1/9/2011, Thủ tướng Chính phủ cũng ban hành Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe môtô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.
Quy dinh khi thai voi xe oto da qua su dung tai VN-Hinh-3
Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô tham gia giao thông và xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu. 
Ôtô sản xuất và lắp ráp, xe nhập khẩu mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức Euro 4 từ ngày 1/1/2017 và mức Euro 5 từ ngày 1/1/2022. Tuy nhiên, ôtô tham gia giao thông và xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu vẫn áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải cũ quy định cách đây hơn 10 năm, đến nay đã lạc hậu.
Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã quy định lộ trình mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô tham gia giao thông và xe ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu.

Làm sao mua được ôtô cũ “ngon” chơi Tết Mậu Tuất?

(Kiến Thức) - Thị trường ôtô cũ cận Tết nguyên đán Mậu Tuất bỗng sôi động lạ thường. Một phần do giá xe mới nhập tăng vì nghị định 116, bên cạnh đó lượng xe các hãng bán ra đã hết.  

Nhiều người kỳ vọng giá xe ôtô nhập khẩu sẽ giảm khi thuế suất nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN về 0% tại thời điểm 1/1/2018. Tuy nhiên, trái với mong đợi, giá xe mới hiện nay chưa có biến động nhiều do vậy một số người tiêu dùng quay sang chọn mua xe ôtô cũ dù giá của loại xe này có dấu hiệu tăng trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Nhiều người kỳ vọng giá xe ôtô nhập khẩu sẽ giảm khi thuế suất nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN về 0% tại thời điểm 1/1/2018. Tuy nhiên, trái với mong đợi, giá xe mới hiện nay chưa có biến động nhiều do vậy một số người tiêu dùng quay sang chọn mua xe ôtô cũ dù giá của loại xe này có dấu hiệu tăng trong dịp Tết Nguyên đán 2018.


Theo chủ một showroom bán xe nhập cũ tại Thanh Xuân cho hay, thị trường ôtô cũ cuối năm hiện đã đổi chiều. Cách đây khoảng 2 tháng về trước, hầu hết dân kinh doanh xe cũ đều lâm vào tình cảnh khó khăn. Xe nhiều, giá rẻ, mua vào không bán nhanh cầm chắc thua lỗ. Nay thì ngược lại. Xe cũ không có để bán, trong khi khách tìm mua nhiều.

Theo chủ một showroom bán xe nhập cũ tại Thanh Xuân cho hay, thị trường ôtô cũ cuối năm hiện đã đổi chiều. Cách đây khoảng 2 tháng về trước, hầu hết dân kinh doanh xe cũ đều lâm vào tình cảnh khó khăn. Xe nhiều, giá rẻ, mua vào không bán nhanh cầm chắc thua lỗ. Nay thì ngược lại. Xe cũ không có để bán, trong khi khách tìm mua nhiều.


Kinh nghiem mua xe oto cu choi Tet Dinh Dau 2017

Để mua được một chiếc xe cũ còn tốt, bạn nên chú ý xem nó chạy ra sao: Ví dụ một chiếc xe gia đình đi khoảng 1 tháng tầm từ 800 - 1.000km được xem là ít, trên dưới 2.000km/tháng được xem là mức trung bình. Thông thường, người mua xe ôtô cũ hay nhìn đồng hồ công tơ mét để đánh giá nhưng nó chỉ mang tính “tham khảo” vì tua lại đồng hồ để giảm bớt số km là một điều cực kỳ đơn giản.

Siêu môtô điện Lightning Strike giá 300 triệu đồng có gì “hot“?

(Kiến Thức) - Sở hữu những phụ tùng cao cấp và động cơ điện mô-men xoắn 244Nm ngay ở cả bản thấp nhất, nhưng siêu môtô điện Lightning Strike mới lại sở hữu mức giá rẻ chỉ ngang với các superbike 600cc.

Sieu moto dien Lightning Strike gia 300 trieu dong co gi
Lightning Motorcycles từng cho ra mắt môtô điện LS-218 cực mạnh, hơn cả Kawasaki Ninja H2. Nhưng để có thể cạnh tranh với các đối thủ mô tô truyền thống, hãng không thể chỉ có duy nhất một dòng môtô cao cấp nhất - và đó là lý do dẫn tới sự ra đời của siêu môtô Lightning Strike, một mẫu superbike hạng trung.

Dàn siêu xe siêu xe Pagani triệu đô mừng sinh nhật Zonda

(Kiến Thức) - Trong dàn siêu xe Pagani triệu đô tại Hồng Kông, có không ít những phiên bản thuộc diện độc nhất vô nhị trên thế giới như Pagani Zonda Uno, Pagani Fantasma Evo hay bộ 3 Pagani Huayra Dinastia rồng.

Dan sieu xe sieu xe Pagani trieu do mung sinh nhat Zonda
Nếu đã yêu thích thương hiệu siêu xe Pagani triệu đô, chắc hẳn mơ ước trong đời của các bạn trẻ là sang Ý, quê hương của hãng xe này để nhìn ngắm cho thoả thích. Tuy nhiên, nếu không đủ chi phí, Hồng Kông cũng là đất nước có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc Pagani trên đường phố.

Làm sao để xe ôtô cũ dùng chán, bán vẫn lời?

(Kiến Thức) - Sau thời gian sử dụng, nhiều người thường có nhu cầu bán xe cũ để  “lên đời” một chiếc xe mới cao cấp hơn. Mặc dù vậy, làm thế nào để xe cũ bán có giá hơn thì không phải ai cũng biết.

Lam sao de xe oto cu dung chan, ban van loi?
Để hạn chế việc mất giá, khi mua xe bạn nên ưu tiên chọn mua những thương hiệu xe có giá trị. Bởi lẽ, những chiếc xe có thương hiệu sẽ giữ được giá, vì vậy sau thời gian sử dụng vẫn có thể bán lại mà ít lỗ hơn. Tại Việt Nam, hiện tại, những mẫu xe ôtô cũ của Toyota, Honda đang là những mẫu xe có giá trị thanh khoản cao nhất.

Xiết chặt nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam.

Video:VTV