Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Quốc lộ hơn 2.400 tỷ sụt lún, chắp vá 'do mưa'

17/04/2019 10:52

Được đầu tư xây dựng hơn 2.400 tỷ đồng nhưng khi đưa vào sử dụng chưa lâu, tuyến quốc lộ 1 tránh thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) chằng chịt nhiều mảnh vá, hằn lún, lượn sóng.

Theo Zing

Cận cảnh quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài ở Thanh Hóa

VIDIFI: Phải thu phí hơn 12 năm mới đủ sửa chữa, bảo trì quốc lộ 5

Đình chỉ công tác chỉ huy công trường do để Quốc lộ 1 nát như tương

Bệnh viện nghìn tỷ mới sử dụng phải xin thêm 60 tỷ để sửa

Cảnh khó tin ở cung đường 80 tỷ dẫn vào 'sào huyệt ma túy' Tà Dê

Toàn cảnh tuyến quốc lộ 2.400 tỷ nhìn từ trên cao Quốc lộ 1 tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) được đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng nhưng khi đưa vào sử dụng chưa lâu đã hằn lún, vá víu.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh do Bộ GTVT phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh do Bộ GTVT phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Dự án được triển khai theo hình thức BOT, do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) làm chủ đầu tư với tổng chi phí hơn 2.400 tỷ đồng. Đường có chiều dài hơn 17 km, bề rộng đường 20,5 m. Công trình được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tốc độ thiết kế 80 km/h.
Dự án được triển khai theo hình thức BOT, do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) làm chủ đầu tư với tổng chi phí hơn 2.400 tỷ đồng. Đường có chiều dài hơn 17 km, bề rộng đường 20,5 m. Công trình được thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tốc độ thiết kế 80 km/h.
Tuy được thiết kế xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, nhưng nhiều đoạn sau thời gian sử dụng chưa lâu đã bong tróc, hằn lún.
Tuy được thiết kế xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, nhưng nhiều đoạn sau thời gian sử dụng chưa lâu đã bong tróc, hằn lún.
Tháng 7/2014, Cienco4 đã tiến hành khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT 2.400 tỷ này.
Tháng 7/2014, Cienco4 đã tiến hành khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT 2.400 tỷ này.
Những đoạn có vệt hằn trên 2 cm được phía chủ đầu tư Cienco4 tiến hành khắc phục, sửa chữa bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội để tạo độ phẳng cho các làn đường. Tuy nhiên, tình trạng hằn lún, xuống cấp vẫn không ngừng diễn ra.
Những đoạn có vệt hằn trên 2 cm được phía chủ đầu tư Cienco4 tiến hành khắc phục, sửa chữa bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội để tạo độ phẳng cho các làn đường. Tuy nhiên, tình trạng hằn lún, xuống cấp vẫn không ngừng diễn ra.
Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng từng xảy ra trên tuyến đường, đặc biệt vào trời mưa. Trong ảnh là những tấm lan can, con lươn đường hư hỏng sau các vụ tai nạn.
Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng từng xảy ra trên tuyến đường, đặc biệt vào trời mưa. Trong ảnh là những tấm lan can, con lươn đường hư hỏng sau các vụ tai nạn.
Tuyến đường qua địa bàn xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân) xuất hiện những con mương đọng nước rõ rệt cả hai chiều.
Tuyến đường qua địa bàn xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân) xuất hiện những con mương đọng nước rõ rệt cả hai chiều.
Dọc tuyến đường hầu hết đều xuất hiện vệt hằn bánh xe, đơn vị quản lý tuyến tránh cho rằng việc đường hằn là do nhựa nóng nên khi xe trọng tải lớn đi qua để lại
Dọc tuyến đường hầu hết đều xuất hiện vệt hằn bánh xe, đơn vị quản lý tuyến tránh cho rằng việc đường hằn là do nhựa nóng nên khi xe trọng tải lớn đi qua để lại
Có nhiều hố sâu hơn 3 cm, rộng gần 1 m dọc tuyến đường.
Có nhiều hố sâu hơn 3 cm, rộng gần 1 m dọc tuyến đường.
Đơn vị quản lý tuyến tránh từng nhiều lần tiến hành sửa chữa, khắc phục tạm thời bằng biện pháp vá láng mặt đường để chống ngấm nước, ngăn ngừa tình trạng rạn nứt mở rộng.
Đơn vị quản lý tuyến tránh từng nhiều lần tiến hành sửa chữa, khắc phục tạm thời bằng biện pháp vá láng mặt đường để chống ngấm nước, ngăn ngừa tình trạng rạn nứt mở rộng.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn đường tránh thị xã Kỳ Anh dài 33 km, được đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư cũng xuất hiện tình trạng hư hỏng, sụt lún tương tự.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn đường tránh thị xã Kỳ Anh dài 33 km, được đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư cũng xuất hiện tình trạng hư hỏng, sụt lún tương tự.
Được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2015, đến nay toàn tuyến xuất hiện hư hỏng, hằn lún. Đơn vị thi công và chủ đầu tư đứng ra sửa chữa nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn.
Được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2015, đến nay toàn tuyến xuất hiện hư hỏng, hằn lún. Đơn vị thi công và chủ đầu tư đứng ra sửa chữa nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn.
Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh, cho biết mặc dù mới được đầu tư xây dựng trong một thời gian ngắn nhưng tuyến đường này đã xuất hiện nhiều hư hỏng. "Đơn vị nhiều lần đề xuất lên Ban ATGT thị xã Kỳ Anh để có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị Cục Quản lý đường bộ II về những hư hỏng của tuyến đường nhưng đến nay chưa sửa chữa”, Trung tá Hoàng nói.
Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh, cho biết mặc dù mới được đầu tư xây dựng trong một thời gian ngắn nhưng tuyến đường này đã xuất hiện nhiều hư hỏng. "Đơn vị nhiều lần đề xuất lên Ban ATGT thị xã Kỳ Anh để có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị Cục Quản lý đường bộ II về những hư hỏng của tuyến đường nhưng đến nay chưa sửa chữa”, Trung tá Hoàng nói.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Việt Nam, Thái Lan nâng cấp quan hệ, bước tiến đột phá mới

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Ban Bí thư chuẩn y nhân sự ở Đồng Nai và Bình Thuận

Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở tại thủy điện ở Lai Châu

Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở tại thủy điện ở Lai Châu

Gỗ bị đốn hạ có đường kính lớn. Ảnh CTV

Dừng tặng Bằng khen cho Tổng Giám đốc để kiểm tra phá rừng

Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã ở Hà Tĩnh

Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã ở Hà Tĩnh

Quốc hội tiếp tục bàn cơ chế phát triển kinh tế tư nhân

Hôm nay, Quốc hội thông qua Nghị quyết kinh tế tư nhân

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status