Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

"Quái vật trên không" của Mỹ và khả năng vận tải siêu phàm

07/09/2019 10:30

CH-47 Chinook “quái vật trên không” là một trong những trực thăng vận tải lớn nhất trên thế giới do hãng Boeing Rotocraft System phát triển.

Theo Hùng Cường/VOV

Nga đàm phán bán trực thăng cho một loạt nước ĐNÁ, Việt Nam có không?

To chưa chắc đã tốt, siêu trực thăng Mi-26 bị “thất sủng” ở Ấn Độ

Ngạc nhiên: Trực thăng Z-10 bắn được cả tiêm kích Su-25, A-10

Trực thăng Ka-52 hoàn toàn "không có cửa" khi đối đầu Apache?

Choáng với dàn vũ trang trên trực thăng Z-9 Harbin của Trung Quốc

Ngay từ khi bắt đầu được biên chế vào Lục quân Mỹ từ đầu thập niên 1960, Boeing CH-47 Chinook đã được xem là máy bay vận tải chuyển quân, vũ khí và hậu cần chủ lực của quân đội Mỹ.
Ngay từ khi bắt đầu được biên chế vào Lục quân Mỹ từ đầu thập niên 1960, Boeing CH-47 Chinook đã được xem là máy bay vận tải chuyển quân, vũ khí và hậu cần chủ lực của quân đội Mỹ.
Vào năm 1982, Lục quân Mỹ đã nâng cấp tất cả trực thăng Chinook thành phiên bản CH-47D với động cơ mạnh hơn, cho phép chở theo khối lượng nặng tới 9 tấn.
Vào năm 1982, Lục quân Mỹ đã nâng cấp tất cả trực thăng Chinook thành phiên bản CH-47D với động cơ mạnh hơn, cho phép chở theo khối lượng nặng tới 9 tấn.
Ngoài khả năng mang những hàng hoá “khủng” trong khoang như lựu pháo, CH-47 còn có khả năng cẩu hàng cồng kềnh tới chiến trường.
Ngoài khả năng mang những hàng hoá “khủng” trong khoang như lựu pháo, CH-47 còn có khả năng cẩu hàng cồng kềnh tới chiến trường.
Trong các cuộc chiến tranh, không quân Mỹ thường xuyên dùng CH-47 để không vận vũ khí hạng nặng tới các khu vực hiểm trở.
Trong các cuộc chiến tranh, không quân Mỹ thường xuyên dùng CH-47 để không vận vũ khí hạng nặng tới các khu vực hiểm trở.
Khả năng vận tải của CH-47 Chinook phụ thuộc vào các phiên bản khác nhau, cũng như các yếu tố nhiên liệu, phương pháp treo và điều kiện áp suất.
Khả năng vận tải của CH-47 Chinook phụ thuộc vào các phiên bản khác nhau, cũng như các yếu tố nhiên liệu, phương pháp treo và điều kiện áp suất.
Máy bay được thiết kế với một đường nối tải lớn ở thân sau, cùng ba móc chở hàng.
Máy bay được thiết kế với một đường nối tải lớn ở thân sau, cùng ba móc chở hàng.
Với trọng tải 22.680 kg, chiều dài 15,5 m, sải cánh 18,3 m, và vận tốc tối đa lên tới 315 km/h, CH-47 Chinook hiện là trực thăng quân sự nhanh nhất thế giới.
Với trọng tải 22.680 kg, chiều dài 15,5 m, sải cánh 18,3 m, và vận tốc tối đa lên tới 315 km/h, CH-47 Chinook hiện là trực thăng quân sự nhanh nhất thế giới.
CH-47F là phiên bản nâng cấp mới nhất của những chiếc Chinook.
CH-47F là phiên bản nâng cấp mới nhất của những chiếc Chinook.
CH-47F có thể hoạt động xa hơn so với phiên bản cũ và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
CH-47F có thể hoạt động xa hơn so với phiên bản cũ và có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
Với việc trang bị hai động cơ Honeywell T55-GA-714A mạnh mẽ 4,777 mã lực (3.529 kW) cho phép các trực thăng CH-47F bay ở độ cao lên đến 6.096 m, tải trọng có thể mang theo lên đến hơn 10 tấn.
Với việc trang bị hai động cơ Honeywell T55-GA-714A mạnh mẽ 4,777 mã lực (3.529 kW) cho phép các trực thăng CH-47F bay ở độ cao lên đến 6.096 m, tải trọng có thể mang theo lên đến hơn 10 tấn.
Bình nhiên liệu của máy bay trực thăng có thể chứa 3.194 lít nhiên liệu đảm bảo phạm vi hoạt động rộng của nó.
Bình nhiên liệu của máy bay trực thăng có thể chứa 3.194 lít nhiên liệu đảm bảo phạm vi hoạt động rộng của nó.
Trực thăng CH-47 Chinook được trang bị súng máy M60 ở hai bên thân để đề phòng khả năng bị bắn vào cánh quạt.
Trực thăng CH-47 Chinook được trang bị súng máy M60 ở hai bên thân để đề phòng khả năng bị bắn vào cánh quạt.
Ngoài ra Chinook cũng được trang bị hệ thống lọc bụi để tăng cường sự ổn định của động cơ.
Ngoài ra Chinook cũng được trang bị hệ thống lọc bụi để tăng cường sự ổn định của động cơ.
Đây là một trong số hiếm hoi những trực thăng vận tải được sản xuất từ năm 60 của thế kỷ trước vẫn còn đang hoạt động.
Đây là một trong số hiếm hoi những trực thăng vận tải được sản xuất từ năm 60 của thế kỷ trước vẫn còn đang hoạt động.
Cho đến nay có khoảng 1.200 chiếc trực thăng Chihook đã được chế tạo.
Cho đến nay có khoảng 1.200 chiếc trực thăng Chihook đã được chế tạo.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status