Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Praga Bohema "hàng độc" từ 33,9 tỷ sắp đến tay khách hàng

11/12/2024 19:04

Praga Bohema là một mẫu siêu xe cực hiếm đem lại cảm giác lái thuần túy cùng những trang bị độc đáo, nhưng mức giá lại không hề rẻ.

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Praga Bohema 2025 mới là một mẫu siêu xe cực hiếm đem lại cảm giác lái thuần túy cùng những trang bị độc đáo. Chiếc xe này thực sự đã được đưa vào sản xuất và vị khách hàng đầu tiên đã nhận chiếc Bohema của họ tại Hà Lan và tay đua kiêm tài xế phát triển Romain Grosjean có mặt để thực hiện việc giao xe cho vị khách đặc biệt này.
Praga Bohema 2025 mới là một mẫu siêu xe cực hiếm đem lại cảm giác lái thuần túy cùng những trang bị độc đáo. Chiếc xe này thực sự đã được đưa vào sản xuất và vị khách hàng đầu tiên đã nhận chiếc Bohema của họ tại Hà Lan và tay đua kiêm tài xế phát triển Romain Grosjean có mặt để thực hiện việc giao xe cho vị khách đặc biệt này.
Quá trình phát triển siêu xe Praga Bohema đã bắt đầu từ năm 2022. Kể từ đó, Praga đã thử nghiệm, cải tiến và chuẩn hóa sản xuất để ra mắt được mẫu xe này. Những chiếc xe sẽ được chế tạo thủ công tại nhà máy của Praga ở Cộng hòa Séc, chiếc xe thành phẩm thực sự khiến người ta phải kinh ngạc.
Quá trình phát triển siêu xe Praga Bohema đã bắt đầu từ năm 2022. Kể từ đó, Praga đã thử nghiệm, cải tiến và chuẩn hóa sản xuất để ra mắt được mẫu xe này. Những chiếc xe sẽ được chế tạo thủ công tại nhà máy của Praga ở Cộng hòa Séc, chiếc xe thành phẩm thực sự khiến người ta phải kinh ngạc.
Chiếc siêu xe Bohema này được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép công suất 700 mã lực do Litchfield chế tạo. Động cơ này ban đầu là động cơ Nissan GT-R trước khi Litchfield chuyển đổi khối động cơ này thành hệ thống cacte khô, hoán đổi bộ tăng áp và thêm ống xả titan.
Chiếc siêu xe Bohema này được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép công suất 700 mã lực do Litchfield chế tạo. Động cơ này ban đầu là động cơ Nissan GT-R trước khi Litchfield chuyển đổi khối động cơ này thành hệ thống cacte khô, hoán đổi bộ tăng áp và thêm ống xả titan.
Động cơ này truyền công suất đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự Hewland. Hơn nữa, nhờ cấu trúc sợi carbon, toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 1.000 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Mazda MX-5. Praga tuyên bố Bohema có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 2,3 giây, với tốc độ tối đa 317 km/h, từ đây đem lại trải nghiệm lái cực kỳ ấn tượng.
Động cơ này truyền công suất đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự Hewland. Hơn nữa, nhờ cấu trúc sợi carbon, toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 1.000 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Mazda MX-5. Praga tuyên bố Bohema có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 2,3 giây, với tốc độ tối đa 317 km/h, từ đây đem lại trải nghiệm lái cực kỳ ấn tượng.
Nhưng Bohema không chỉ nhanh trên đường thẳng. Praga cho biết chiếc xe có khả năng khớp với thời gian chạy một vòng của xe đua GT3, trong khi vẫn sử dụng bộ lốp xe đường phố. Đây là một kỳ tích ấn tượng trong một thị trường tràn ngập những chiếc xe đua gần như hoàn toàn không thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Nhưng Bohema không chỉ nhanh trên đường thẳng. Praga cho biết chiếc xe có khả năng khớp với thời gian chạy một vòng của xe đua GT3, trong khi vẫn sử dụng bộ lốp xe đường phố. Đây là một kỳ tích ấn tượng trong một thị trường tràn ngập những chiếc xe đua gần như hoàn toàn không thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Mẫu siêu xe này sở hữu phần khung gầm và thân xe được Praga thiết kế riêng và sau đó thử nghiệm trong đường hầm gió F1. Vào năm 2012, Praga bắt đầu chế tạo xe đua nên đã tận dụng những gì học được ở đó.
Mẫu siêu xe này sở hữu phần khung gầm và thân xe được Praga thiết kế riêng và sau đó thử nghiệm trong đường hầm gió F1. Vào năm 2012, Praga bắt đầu chế tạo xe đua nên đã tận dụng những gì học được ở đó.
Kết quả nghe có vẻ giống như một cỗ máy thực sự toàn diện. Trên thực tế, ngay cả cựu Stig của Top Gear, Ben Collins cũng thích một nguyên mẫu tiền sản xuất khi anh ấy thử vào năm 2022.
Kết quả nghe có vẻ giống như một cỗ máy thực sự toàn diện. Trên thực tế, ngay cả cựu Stig của Top Gear, Ben Collins cũng thích một nguyên mẫu tiền sản xuất khi anh ấy thử vào năm 2022.
Buồng lái của xe có thể ngồi được hai người lớn với ghế ngồi, vô lăng và bàn đạp đều có thể điều chỉnh để có được sự vừa vặn phù hợp. Việc sản xuất sẽ tiếp tục với tối đa chỉ dưới 20 xe mỗi năm trong bốn năm tới. Mức giá xe Praga Bohema từ 1,36 triệu Euro (1,43 triệu USD - hơn 33,9 tỷ đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại).
Buồng lái của xe có thể ngồi được hai người lớn với ghế ngồi, vô lăng và bàn đạp đều có thể điều chỉnh để có được sự vừa vặn phù hợp. Việc sản xuất sẽ tiếp tục với tối đa chỉ dưới 20 xe mỗi năm trong bốn năm tới. Mức giá xe Praga Bohema từ 1,36 triệu Euro (1,43 triệu USD - hơn 33,9 tỷ đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại).
Video: Giới thiệu siêu xe Praga Bohema triệu đô "hàng độc"

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status