Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche mất 18 tháng phục chế xe đua cổ "cực hiếm" 962 C

29/10/2021 10:57

Đội ngũ chuyên môn của hãng xe thể thao Porsche đã mất tới 1 năm rưỡi để hoàn thành dự án phục chế chiếc xe đua cổ "cực hiếm" 962 C này.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Phục chế những chiếc xe đua cổ điển để lưu giữ truyền thống và di sản của mình là một công việc quan trọng đối với nhiều nhà sản xuất xe lâu đời, bao gồm Porsche. Mới đây, bộ phận Porsche Heritage and Museum đã phục chế thành công chiếc xe đua Porsche 962 C đời 1987, và thực sự thì nó trông còn đẹp hơn hồi vừa lắp ráp cách đây gần 35 năm.
Phục chế những chiếc xe đua cổ điển để lưu giữ truyền thống và di sản của mình là một công việc quan trọng đối với nhiều nhà sản xuất xe lâu đời, bao gồm Porsche. Mới đây, bộ phận Porsche Heritage and Museum đã phục chế thành công chiếc xe đua Porsche 962 C đời 1987, và thực sự thì nó trông còn đẹp hơn hồi vừa lắp ráp cách đây gần 35 năm.
Ban đầu được chế tạo tại Trung tâm Phát triển Weissach, chiếc xe đua Porsche 962 C đã được phục chế tại chính nơi nó ra đời cách đây hơn 3 thập kỷ. Các chuyên gia đã mất khoảng 1 năm rưỡi để hoàn thành quá trình phục chế, và sau khi hoàn thành, chiếc xe cũng sớm được đoàn tụ với người lái ban đầu là Hans-Joachim Stuck, cùng kỹ sư Norbert Singer, và nhà thiết kế Rob Powell, người chịu trách nhiệm cho màu sơn vàng và đỏ đặc trưng.
Ban đầu được chế tạo tại Trung tâm Phát triển Weissach, chiếc xe đua Porsche 962 C đã được phục chế tại chính nơi nó ra đời cách đây hơn 3 thập kỷ. Các chuyên gia đã mất khoảng 1 năm rưỡi để hoàn thành quá trình phục chế, và sau khi hoàn thành, chiếc xe cũng sớm được đoàn tụ với người lái ban đầu là Hans-Joachim Stuck, cùng kỹ sư Norbert Singer, và nhà thiết kế Rob Powell, người chịu trách nhiệm cho màu sơn vàng và đỏ đặc trưng.
962 C là một chiếc xe đua quan trọng đối với Porsche về nhiều mặt, và thực tế nó là một trong những chiếc xe đầu tiên của công ty được trang bị hộp số bán tự động ly hợp kép. Ngày nay, loại hộp số này có sẵn trên mọi mẫu xe Porsche chạy bằng động cơ đốt trên thị trường.
962 C là một chiếc xe đua quan trọng đối với Porsche về nhiều mặt, và thực tế nó là một trong những chiếc xe đầu tiên của công ty được trang bị hộp số bán tự động ly hợp kép. Ngày nay, loại hộp số này có sẵn trên mọi mẫu xe Porsche chạy bằng động cơ đốt trên thị trường.
Vào năm 1987, 962 C đã giành được giải ADAC Würth Supercup với Stuck ngồi sau tay lái, và trong những năm tiếp theo, nó được sử dụng chủ yếu cho mục đích thử nghiệm ở bộ phận khí động học tại Weissach.
Vào năm 1987, 962 C đã giành được giải ADAC Würth Supercup với Stuck ngồi sau tay lái, và trong những năm tiếp theo, nó được sử dụng chủ yếu cho mục đích thử nghiệm ở bộ phận khí động học tại Weissach.
Porsche giải thích, quá trình phục chế này khá là thử thách vì đội ngũ chuyên môn phải chế tạo lại nhiều bộ phận bởi chúng đã bị hỏng từ lâu. Tuy nhiên, sự liên lạc tốt giữa những bộ phận khác nhau của nhà sản xuất đã giúp các chuyên gia có thể tìm thấy “hầu hết mọi thứ họ cần trong bán kính chỉ 30 mét”.
Porsche giải thích, quá trình phục chế này khá là thử thách vì đội ngũ chuyên môn phải chế tạo lại nhiều bộ phận bởi chúng đã bị hỏng từ lâu. Tuy nhiên, sự liên lạc tốt giữa những bộ phận khác nhau của nhà sản xuất đã giúp các chuyên gia có thể tìm thấy “hầu hết mọi thứ họ cần trong bán kính chỉ 30 mét”.
Chiếc xe đua được Porsche 962 C 1987 phục chế hoàn toàn đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng cách đây vài tuần tại sự kiện Sound Night của Bảo tàng Porsche. Công ty có trụ sở tại Stuttgart dự kiến sẽ có nhiều màn trình diễn tĩnh và động hơn nữa về chiếc xe trong năm tới khi họ tiến hành kỷ niệm 40 năm giải đua Group C.
Chiếc xe đua được Porsche 962 C 1987 phục chế hoàn toàn đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng cách đây vài tuần tại sự kiện Sound Night của Bảo tàng Porsche. Công ty có trụ sở tại Stuttgart dự kiến sẽ có nhiều màn trình diễn tĩnh và động hơn nữa về chiếc xe trong năm tới khi họ tiến hành kỷ niệm 40 năm giải đua Group C.
“962 C là một trong số ít những chiếc xe mà tôi được phép lái một mình, không có đồng đội và với thiết lập đúng như tôi muốn,” Stuck nhớ lại. “Bạn không bao giờ quên một chiếc xe như thế. Vào năm 2022, chúng tôi sẽ kỷ niệm 40 năm một cách thật chất!"
“962 C là một trong số ít những chiếc xe mà tôi được phép lái một mình, không có đồng đội và với thiết lập đúng như tôi muốn,” Stuck nhớ lại. “Bạn không bao giờ quên một chiếc xe như thế. Vào năm 2022, chúng tôi sẽ kỷ niệm 40 năm một cách thật chất!"
Video: Ngắm chiếc xe đua Porsche 962 C đời 1987.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

27/07/2025 19:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status