Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche Macan EV 4S từ 2,1 tỷ đồng, thêm gói tùy chọn off-road

19/07/2024 19:11

Hãng xe Porsche vừa bổ sung hai phiên bản mới là tiêu chuẩn và 4S cho mẫu SUV Macan EV, bên cạnh hai phiên bản Macan EV 4 và Macan EV Turbo hiện có.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khi ra mắt Porsche Macan EV 2024 mới hồi cuối tháng 1/2024 vừa qua, Porsche chỉ giới thiệu 2 phiên bản là Macan EV 4 và Macan EV Turbo. Mới đây, thương hiệu Đức đã công bố bổ sung 2 phiên bản mới cho mẫu xe điện này, bao gồm bản tiêu chuẩn và Macan EV 4S.
Khi ra mắt Porsche Macan EV 2024 mới hồi cuối tháng 1/2024 vừa qua, Porsche chỉ giới thiệu 2 phiên bản là Macan EV 4 và Macan EV Turbo. Mới đây, thương hiệu Đức đã công bố bổ sung 2 phiên bản mới cho mẫu xe điện này, bao gồm bản tiêu chuẩn và Macan EV 4S.
Đối với phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị một động cơ điện duy nhất gắn phía sau sản sinh công suất 335 mã lực và 563 Nm mô-men xoắn. Khi kích hoạt chế độ kiểm soát khởi động, sức mạnh của mẫu xe này có thể tăng lên mức 355 mã lực trong thời gian ngắn.
Đối với phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị một động cơ điện duy nhất gắn phía sau sản sinh công suất 335 mã lực và 563 Nm mô-men xoắn. Khi kích hoạt chế độ kiểm soát khởi động, sức mạnh của mẫu xe này có thể tăng lên mức 355 mã lực trong thời gian ngắn.
Macan EV bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 219 km/h. Porsche Macan EV tiêu chuẩn có trọng lượng thấp hơn 100 kg so với bản Macan 4 hiện tại.
Macan EV bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 219 km/h. Porsche Macan EV tiêu chuẩn có trọng lượng thấp hơn 100 kg so với bản Macan 4 hiện tại.
Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa công bố tầm vận hành của bản tiêu chuẩn, nhưng có thể dự đoán đây là phiên bản có quãng đường di chuyển xa nhất vì cùng được trang bị cụm pin 100 kWh. Tương tự các phiên bản khác, bản tiêu chuẩn cũng được tích hợp sạc nhanh DC 270 kW, cho phép sạc pin từ 10 đến 80% chỉ trong 21 phút.
Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa công bố tầm vận hành của bản tiêu chuẩn, nhưng có thể dự đoán đây là phiên bản có quãng đường di chuyển xa nhất vì cùng được trang bị cụm pin 100 kWh. Tương tự các phiên bản khác, bản tiêu chuẩn cũng được tích hợp sạc nhanh DC 270 kW, cho phép sạc pin từ 10 đến 80% chỉ trong 21 phút.
Trong khi đó, phiên bản Macan 4S được định vị nằm giữa Macan 4 và Macan Turbo. Xe có thiết lập mô-tơ điện kép cung cấp tổng công suất 442 mã lực và 784 Nm mô-men xoắn. Khi kích hoạt chế độ kiểm soát khởi động, sức mạnh của mẫu xe này có thể lên đế 509 mã lực.
Trong khi đó, phiên bản Macan 4S được định vị nằm giữa Macan 4 và Macan Turbo. Xe có thiết lập mô-tơ điện kép cung cấp tổng công suất 442 mã lực và 784 Nm mô-men xoắn. Khi kích hoạt chế độ kiểm soát khởi động, sức mạnh của mẫu xe này có thể lên đế 509 mã lực.
Cấu hình này cho phép Macan 4S tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,9 giây, nhanh hơn 1 giây so với Macan 4 và chậm hơn 0,8 giây so với Macan Turbo. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 240 km/h.
Cấu hình này cho phép Macan 4S tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,9 giây, nhanh hơn 1 giây so với Macan 4 và chậm hơn 0,8 giây so với Macan Turbo. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 240 km/h.
Cả Macan và Macan 4S đều được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng tiêu chuẩn và bộ giảm chấn điều khiển điện tử (PASM), với tùy chọn đánh lái trục sau. Ngoài ra, AWD Macan 4S còn được trang bị hệ thống quản lý lực kéo điều khiển điện tử, có thể tùy chọn tích hợp với tính năng điều phối mô-men xoắn của Porsche.
Cả Macan và Macan 4S đều được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng tiêu chuẩn và bộ giảm chấn điều khiển điện tử (PASM), với tùy chọn đánh lái trục sau. Ngoài ra, AWD Macan 4S còn được trang bị hệ thống quản lý lực kéo điều khiển điện tử, có thể tùy chọn tích hợp với tính năng điều phối mô-men xoắn của Porsche.
Ngoài các tùy chọn phiên bản mới, Porsche còn giới thiệu gói nâng cấp off-road dành cho Macan EV. Gói này bao gồm cản trước được thiết kế lại với các chi tiết hầm hố hơn ở ốp sườn và bộ khuếch tán gió.
Ngoài các tùy chọn phiên bản mới, Porsche còn giới thiệu gói nâng cấp off-road dành cho Macan EV. Gói này bao gồm cản trước được thiết kế lại với các chi tiết hầm hố hơn ở ốp sườn và bộ khuếch tán gió.
Cản trước có thể được sơn cùng màu màu thân xe hoặc màu xám Vesuvius Grey tương phản. Gói nâng cấp off-road cũng bao gồm bộ mâm hợp kim 21 inch 5 chấu mới màu xám Vesuvius Grey.
Cản trước có thể được sơn cùng màu màu thân xe hoặc màu xám Vesuvius Grey tương phản. Gói nâng cấp off-road cũng bao gồm bộ mâm hợp kim 21 inch 5 chấu mới màu xám Vesuvius Grey.
Quan trọng hơn, gói thiết kế off-road tăng khoảng sáng gầm xe lên 7,6 inch ở cài đặt bình thường và 8,8 inch (225 mm) ở chế độ lái địa hình. Kết hợp với cản trước được tinh chỉnh nhẹ, góc tiếp cận tối đa là 17,5 độ, giúp giảm hơn nữa nguy cơ trầy xước gầm xe.
Quan trọng hơn, gói thiết kế off-road tăng khoảng sáng gầm xe lên 7,6 inch ở cài đặt bình thường và 8,8 inch (225 mm) ở chế độ lái địa hình. Kết hợp với cản trước được tinh chỉnh nhẹ, góc tiếp cận tối đa là 17,5 độ, giúp giảm hơn nữa nguy cơ trầy xước gầm xe.
Hai phiên bản mới sẽ bắt đầu được mở bán từ quý 4 năm nay. Giá xe Porsche Macan EV 2024 khởi điểm là 75.300 USD (khoảng 1,9 tỷ đồng) cho bản Macan tiêu chuẩn và lên đến 84.900 USD (2,1 tỷ đồng) đối với bản Macan 4S.
Hai phiên bản mới sẽ bắt đầu được mở bán từ quý 4 năm nay. Giá xe Porsche Macan EV 2024 khởi điểm là 75.300 USD (khoảng 1,9 tỷ đồng) cho bản Macan tiêu chuẩn và lên đến 84.900 USD (2,1 tỷ đồng) đối với bản Macan 4S.
Video: Giới thiệu xe SUV điện Porsche Macan EV 2024 mới.

Bạn có thể quan tâm

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron ra mắt Việt Nam, SUV điện giá 3,199 tỷ đồng


Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Xiaomi lý giải sự cố phanh xe điện YU7 Max bốc cháy

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Mercedes-Benz EQS "ế ẩm, thất bại" vì không hợp người dùng?

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

Ford Việt Nam giảm tới 89 triệu cho khách mua ôtô tháng 7

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Top tin bài hot nhất

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

BYD Seagull thêm phiên bản mới với phạm vi di chuyển 405 km

04/07/2025 06:13
Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

03/07/2025 15:01
Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

Mazda2 chỉ còn 403 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn cả Toyota Wigo

04/07/2025 08:01
Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

03/07/2025 17:57
Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

Loạt ôtô đáng mong chờ sắp ra mắt thị trường Việt

04/07/2025 08:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status