Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche hé lộ khả năng vận hành của 911 Turbo S mới

13/03/2020 12:07

(Kiến Thức) - Từ khi ra mắt vào những năm 70 của thế kỷ trước, mẫu siêu xe Porsche 911 Turbo vẫn giữ được vẻ ngoài đặc trưng với phần cánh gió lớn phía sau và khả năng vận hành ấn tượng.  

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Không chỉ có ngoại hình là thứ đột phá duy nhất, khả năng vận hành của xe cũng là một điều không thể chối cãi. Vậy, vì sao mà chiếc xe này lại ấn tượng như vậy, Động cơ? Thiết kế? Hay một thứ gì khác? Để tìm hiểu về điều này, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ đến từ Tiến sĩ Frank-Steffer Walliser, kỹ sư trưởng dòng siêu xe Porsche 911 mới.
Không chỉ có ngoại hình là thứ đột phá duy nhất, khả năng vận hành của xe cũng là một điều không thể chối cãi. Vậy, vì sao mà chiếc xe này lại ấn tượng như vậy, Động cơ? Thiết kế? Hay một thứ gì khác? Để tìm hiểu về điều này, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ đến từ Tiến sĩ Frank-Steffer Walliser, kỹ sư trưởng dòng siêu xe Porsche 911 mới.
“Nếu bạn đem một chiếc xe có khoảng 580 mã lực ra vào thêm vào 20, 30 mã lực, bạn gần như sẽ không thấy sự khác biệt. Dễ dàng đo được thông qua các máy đấy, nhưng với Porsche 911 Turbo S mới, chúng tôi muốn bạn cảm thấy gì đó, một thứ gì đó thực sự khác biệt… chúng tôi thực sự muốn tạo nên một sự đột phá”.
“Nếu bạn đem một chiếc xe có khoảng 580 mã lực ra vào thêm vào 20, 30 mã lực, bạn gần như sẽ không thấy sự khác biệt. Dễ dàng đo được thông qua các máy đấy, nhưng với Porsche 911 Turbo S mới, chúng tôi muốn bạn cảm thấy gì đó, một thứ gì đó thực sự khác biệt… chúng tôi thực sự muốn tạo nên một sự đột phá”.
Porsche trang bị cho 992 Turbo S động cơ 3,8 lít tăng áp kép, cho công suất 640 mã lực, cao hơn đến 60 mã lực so với thế hệ trước và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, cao hơn đến 100 Nm so với đời trước. Xe vẫn sử dụng hộp số PDK, có thời gian tăng tốc lên 100 km/h nhanh hơn 0,2 giây, lên 200 km/h nhanh hơn đến 1 giây.
Porsche trang bị cho 992 Turbo S động cơ 3,8 lít tăng áp kép, cho công suất 640 mã lực, cao hơn đến 60 mã lực so với thế hệ trước và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, cao hơn đến 100 Nm so với đời trước. Xe vẫn sử dụng hộp số PDK, có thời gian tăng tốc lên 100 km/h nhanh hơn 0,2 giây, lên 200 km/h nhanh hơn đến 1 giây.
Để có được hiệu suất cao hơn, các kỹ sư của hãng xe thể thao Porsche đã giảm tỉ số nén từ 9,8:1 xuống còn 8,7:1. Cuối cùng, hãng đạt được dung tích 3,8 lít khi tìm được điểm dung hòa giữa hiệu suất và độ tiết kiệm nhiên liệu của khối động cơ tăng áp, theo ông Walliser.
Để có được hiệu suất cao hơn, các kỹ sư của hãng xe thể thao Porsche đã giảm tỉ số nén từ 9,8:1 xuống còn 8,7:1. Cuối cùng, hãng đạt được dung tích 3,8 lít khi tìm được điểm dung hòa giữa hiệu suất và độ tiết kiệm nhiên liệu của khối động cơ tăng áp, theo ông Walliser.
Bên cạnh đó, còn có những thay đổi chi tiết khác giữa động cơ 992 Turbo S và động cơ trên đời 991. Với động cơ của chiếc Turbo S mới, các bộ tản nhiệt tăng áp đã được đặt trên đầu động cơ, thay vì ở phía sau.
Bên cạnh đó, còn có những thay đổi chi tiết khác giữa động cơ 992 Turbo S và động cơ trên đời 991. Với động cơ của chiếc Turbo S mới, các bộ tản nhiệt tăng áp đã được đặt trên đầu động cơ, thay vì ở phía sau.
Các bộ làm mát không khí nén hiện đang nằm ở phía sau động cơ, trong khi các bộ lọc không khí đã được chuyển vào chắn bùn. Bộ tăng áp biến thiên (VTG) giờ đây có ống nạp lớn hơn, với các cánh quạt quay ngược hướng và đường thải được điều khiển điện tử.
Các bộ làm mát không khí nén hiện đang nằm ở phía sau động cơ, trong khi các bộ lọc không khí đã được chuyển vào chắn bùn. Bộ tăng áp biến thiên (VTG) giờ đây có ống nạp lớn hơn, với các cánh quạt quay ngược hướng và đường thải được điều khiển điện tử.
Hiện tại, Porsche 911 Turbo S 2021 mới vẫn chưa được đem đi thử nghiệm trên Nurburgring, Walliser cho biết chiếc xe sẽ được mang lên đó khi nó sẵn sàng, cùng với đó là thời tiết tại Đức tốt hơn hiện tại. Phiên bản 911 Turbo cũng đang được phát triển và ra mắt trong thời gian tới đây.
Hiện tại, Porsche 911 Turbo S 2021 mới vẫn chưa được đem đi thử nghiệm trên Nurburgring, Walliser cho biết chiếc xe sẽ được mang lên đó khi nó sẵn sàng, cùng với đó là thời tiết tại Đức tốt hơn hiện tại. Phiên bản 911 Turbo cũng đang được phát triển và ra mắt trong thời gian tới đây.
Video: Giới thiệu siêu xe Porsche 911 Turbo thế hệ mới.

Bạn có thể quan tâm

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

08/07/2025 18:39
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status