Porsche hạ bệ Audi để “lên ngôi” tại 24 Hours of Le Mans

(Kiến Thức) - Audi đã thống trị giải đua Endurance một cách tuyệt đối với 13 chiến thắng tại 15 mùa gần nhất. Tuy nhiên, năm nay Porsche mới là đội nâng cúp


Lần cuối cùng Porsche giành chức vô địch tại 24 Hours of Le Mans là năm 1989. Trên lý thuyết, đó là một cơn khát danh hiệu rất dài nhưng sự thực là Porsche mới chỉ quay lại giải đua Endurance danh tiếng này từ năm ngoái và gần như ngay lập tức, họ đã chứng minh được đẳng cấp của mình.
Porsche ha be Audi de
Chiếc Porsche 919 Hybrid số 19 được cầm lái bởi tay đua F1 người Đức Nico Hulkenberg. 
Chiếc Porsche 919 Hybrid số 19 được cầm lái bởi tay đua F1 người Đức Nico Hulkenberg đã cán đích đầu tiên sau 24 giờ thi đấu đầy căng thẳng, đem lại chức vô địch 24 Hours of Le Mans thứ 17 cho hãng xe đến từ Stuttgart. 
Hai tay đua cùng điều khiển xe số 19 là Nick Tandy (Anh) và Earl Bamber (New Zealand). Bên cạnh đó, chiếc 919 Hybrid số 17 cũng về đích thứ hai chung cuộc và người ngồi sau tay lái là một cái tên đã quá quen thuộc: Mark Webber. Chiếc Audi R18 e-tron quattro số 7 là xe đua về thứ ba chung cuộc.
Porsche ha be Audi de
 Audi và Porsche đã giành giật từng mét đường đua theo đúng nghĩa đen. 
Audi và Porsche đã giành giật từng mét đường đua theo đúng nghĩa đen. Các đại diện của hai ông lớn đã thi nhau giữ ngôi đầu trên mỗi vòng đua và chỉ khi cuộc đua sắp kết thúc, những chiếc Audi R18 mới bị bỏ lại phía sau vì những lỗi kỹ thuật không đáng có. 
Chung cuộc, chiếc Audi R18 số 7 cán đích với thành tích kém 2 vòng so với Porsche 919 Hybrid số 19 và kém 1 vòng so với 919 Hybrid số 17. 

Fan cuồng Ducati “lột truồng” Multistrada độ HyperRoad

(Kiến Thức) - Được dựng theo yêu cầu từ một "fan cuồng" Ducati, tay độ tại Barcelona đã "lột truồng" một chiếc Multistrada 1100 DS và biến nó thành "xế dị" HyperRoad.

Fan cuong Ducati
 Ban đầu, vị khách này đã yêu cầu hãng độ làm một chiếc xe tương tự bản độ "Haptica" trước đó của xưởng, tuy nhiên Gonzalez đã đề xuất "dựng" lên một chiếc xe hoàn toàn khác biệt.

Ôtô trong nước chưa kịp giảm lại rục rịch nguy cơ tăng giá

(Kiến Thức) - Nhiều người đang kỳ vọng giá ôtô sẽ giảm do thuế nhập khẩu về 0% từ 2018, thì dự thảo Nghị định hướng dẫn thuế tiêu thụ đặc biệt nguy cơ đẩy giá xe lên cao.

Theo dự thảo, đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn như hiện hành là giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành...), cộng lãi của người nộp thuế. 

Đối với các dòng xe ô tô nhập khẩu, giá căn cứ để tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ không chỉ dựa trên giá CIF (giá xe nhập về đến cảng) mà còn tính trên giá bán lẻ tới người tiêu dùng, nhằm thu thêm thuế ở khâu tiêu thụ nội địa.

Khám phá công nghệ của BMW 7 Series từ A đến Z

(Kiến Thức) - BMW 7 Series mới được trang bị nhiều tính năng mới, trong đó nổi bật là chiếc khoá Display Key và chức năng tự động đỗ xe điều khiển từ xa.

Chủ sở hữu BMW 7 Series mới hoàn toàn có thể đỗ hoặc lùi xe khỏi gara hoặc bãi đỗ bằng 1 thao tác đơn giản từ xa. Diễn giả Chris Brown đến từ BMW sẽ trực tiếp mô tả công đoạn đó cho chúng ta một cách trực quan nhất.

10 giải đua xe danh tiếng nhất thế giới

(Kiến Thức) - Thử thách, độ khó hay sự lâu đời làm nên danh tiếng của giải đua? Điểm qua 10 giải đua danh tiếng nhất thế giới để có câu trả lời.

10 giai dua xe danh tieng nhat the gioi

Bathurst 1000 (V8 Supercar) là giải đua 1000km được tổ chức thường niên tại ngọn núi Mount Panorama và được mệnh danh là “Giải đua vĩ đại”, đỉnh cao của đua xe thể thao Úc Châu.   

Audi A6 chạy xuyên 14 nước chỉ với một lần “đầy bình“

(Kiến Thức) -  Audi vừa lập kỷ lục Thế giới mới về tiết kiệm nhiên liệu khi chiếc A6 2.0l TDI Ultra của họ đã "du hành" qua 14 nước châu Âu với chỉ 1 mình nhiên liệu.

Dưới sự điều khiển của Andrew Frankel và Rebecca Jackson, chiếc Audi A6 hoàn toàn nguyên bản đã đi được tổng cộng 1865 km qua tổng cộng 14 quốc gia châu Âu gồm Bỉ, Luxembourg, Pháp, Thuỵ Sĩ, Liechtenstein, Áo, Đức, Italy, Slovenia, Croatia, Bosnia và Serbia. 

Cả hai đã có một hành trình kéo dài liên tục tới tận 28 tiếng và họ gần như không nghỉ.