Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 911 “Special Experimental Project”: Xe thể thao “hóa” xe Off-road

09/11/2022 19:49

Porsche mới đây đã tiết lộ mẫu xe Concept 911 “Special Experimental Project” với thiết kế Off-road phong trần độc đáo, hướng chủ yếu vào việc vận hành đa địa hình.

Nguyễn Chung

Singer Porsche 911 Turbo Study - tuyệt tác ra đời từ 964 Cabriolet

Chiếc Porsche 911 Turbo S sở hữu màu sơn gần 200 triệu ở Sài Gòn

Porsche 911 GT3 2022 số sàn độc nhất Việt Nam thuộc về "QUA" Vũ

Siêu phẩm Porsche 911 GT3 thứ 3 về Việt Nam, không dưới 16 tỷ

Porsche 991 Turbo Carlex Design - ngoại thất độc, nội thất sang chảnh

 Porsche đã thử nghiệm một cặp 911 ở địa hình trên sườn núi Ojos del Salado ở Chile, ngọn núi lửa cao nhất trên trái đất. Những chiếc xe địa hình được sửa đổi nhiều có thể đạt độ cao tối đa là 6007 mét trong quá trình phát triển và thử nghiệm.
Porsche đã thử nghiệm một cặp 911 ở địa hình trên sườn núi Ojos del Salado ở Chile, ngọn núi lửa cao nhất trên trái đất. Những chiếc xe địa hình được sửa đổi nhiều có thể đạt độ cao tối đa là 6007 mét trong quá trình phát triển và thử nghiệm.
Những chiếc xe đã được thử nghiệm bởi một nhóm dẫn đầu bởi nhà vô địch giải đua Le Mans và người lập kỷ lục Pikes Peak, Romain Dumas. Địa điểm được chọn là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất trên Trái Đất và bài kiểm tra chỉ kết thúc khi những bức tường băng và tuyết ngăn cản đội đi lên núi lửa xa hơn.
Những chiếc xe đã được thử nghiệm bởi một nhóm dẫn đầu bởi nhà vô địch giải đua Le Mans và người lập kỷ lục Pikes Peak, Romain Dumas. Địa điểm được chọn là một trong những địa điểm khắc nghiệt nhất trên Trái Đất và bài kiểm tra chỉ kết thúc khi những bức tường băng và tuyết ngăn cản đội đi lên núi lửa xa hơn.
Để tạo ra những nguyên mẫu thử nghiệm đặc biệt này, Porsche đã bắt đầu nâng cấp dựa trên một cặp xe 911 Carrera 4S. Được trang bị động cơ flat-six với bộ tăng áp, công suất 443 mã lực, hệ thống làm mát của xe đã được nâng cao hơn để bảo vệ nó trong quá trình Off-road.
Để tạo ra những nguyên mẫu thử nghiệm đặc biệt này, Porsche đã bắt đầu nâng cấp dựa trên một cặp xe 911 Carrera 4S. Được trang bị động cơ flat-six với bộ tăng áp, công suất 443 mã lực, hệ thống làm mát của xe đã được nâng cao hơn để bảo vệ nó trong quá trình Off-road.
Bên trong nội thấtm nhóm nghiên cứu đã bổ sung một lồng cuộn, ghế ngồi bằng sợi carbon và dây đai an toàn. Nhằm tăng khả năng vượt địa hình, mẫu xe đã được trang bị trục cổng và lốp lớn đa địa hình đã được bổ sung để mang lại cho xe khoảng sáng gầm 350 mm.
Bên trong nội thấtm nhóm nghiên cứu đã bổ sung một lồng cuộn, ghế ngồi bằng sợi carbon và dây đai an toàn. Nhằm tăng khả năng vượt địa hình, mẫu xe đã được trang bị trục cổng và lốp lớn đa địa hình đã được bổ sung để mang lại cho xe khoảng sáng gầm 350 mm.
Tỷ số truyền thấp hơn đã được tinh chỉnh để điều khiển chính xác hơn ở tốc độ thấp và một sợi Aramid nhẹ đặc biệt dưới tấm chắn thân xe đã được thêm vào để bảo vệ xe khỏi những tảng đá lớn của núi lửa. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã trang bị cho những chiếc xe Porsche Warp-Connector, vốn ban đầu được hình thành cho các môn đua xe thể thao.
Tỷ số truyền thấp hơn đã được tinh chỉnh để điều khiển chính xác hơn ở tốc độ thấp và một sợi Aramid nhẹ đặc biệt dưới tấm chắn thân xe đã được thêm vào để bảo vệ xe khỏi những tảng đá lớn của núi lửa. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã trang bị cho những chiếc xe Porsche Warp-Connector, vốn ban đầu được hình thành cho các môn đua xe thể thao.
Thiết bị này tạo thành một liên kết cơ học giữa tất cả bốn bánh xe để giữ cho mọi bánh xe liên tục chịu tải khi khung xe chịu quá trình khớp nối cực mạnh. Hệ thống khóa này có thể chuyển đổi và một hệ thống lái từng dây tiên tiến góp phần vào lực kéo và khả năng kiểm soát tuyệt vời.
Thiết bị này tạo thành một liên kết cơ học giữa tất cả bốn bánh xe để giữ cho mọi bánh xe liên tục chịu tải khi khung xe chịu quá trình khớp nối cực mạnh. Hệ thống khóa này có thể chuyển đổi và một hệ thống lái từng dây tiên tiến góp phần vào lực kéo và khả năng kiểm soát tuyệt vời.
Trên hết, một bộ tời đã được thêm vào phía trước của 911 và thân xe được sửa đổi để có chỗ cho bánh xe và lốp rộng hơn. Michael Rösler, giám đốc phát triển dòng xe 911 cho biết: “Thật kỳ diệu khi chế tạo một chiếc 911 mà thế giới chưa từng thấy trước đây và điều này đã được thực hiện được bởi một nhóm nhỏ những người đam mê kỹ thuật.
Trên hết, một bộ tời đã được thêm vào phía trước của 911 và thân xe được sửa đổi để có chỗ cho bánh xe và lốp rộng hơn. Michael Rösler, giám đốc phát triển dòng xe 911 cho biết: “Thật kỳ diệu khi chế tạo một chiếc 911 mà thế giới chưa từng thấy trước đây và điều này đã được thực hiện được bởi một nhóm nhỏ những người đam mê kỹ thuật.
911 đã được chứng minh trên đường đua và tất nhiên là trên đường. Với dự án này, chúng tôi đang chuyển trọng tâm sang những nơi có địa hình xấu.
911 đã được chứng minh trên đường đua và tất nhiên là trên đường. Với dự án này, chúng tôi đang chuyển trọng tâm sang những nơi có địa hình xấu.
Thử nghiệm trên lý thuyết của chúng tôi có nghĩa là tìm ra những môi trường khắc nghiệt nhất có thể để xem liệu những chi tiết này có hoạt động hay không và trên ngọn núi lửa cao nhất thế giới, chúng tôi đã thành công”.
Thử nghiệm trên lý thuyết của chúng tôi có nghĩa là tìm ra những môi trường khắc nghiệt nhất có thể để xem liệu những chi tiết này có hoạt động hay không và trên ngọn núi lửa cao nhất thế giới, chúng tôi đã thành công”.
Mặc dù nói rằng thử nghiệm đã thành công, Porsche không cho biết dự án đang xây dựng hướng tới điều gì. Tuy nhiên, đáng chú ý là Porsche Motorsport dường như không có ý định thương mại hóa mẫu xe thể thao vượt địa hình bền bỉ này.
Mặc dù nói rằng thử nghiệm đã thành công, Porsche không cho biết dự án đang xây dựng hướng tới điều gì. Tuy nhiên, đáng chú ý là Porsche Motorsport dường như không có ý định thương mại hóa mẫu xe thể thao vượt địa hình bền bỉ này.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chi tiết Porsche 911 Targa 2021 | Xe mui trần với vẻ đẹp vượt thời gian (Nguồn: XE24h)

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Siêu xe Audi R8 độ hơn 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM có chủ mới

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Xpander giữ vững ngôi vương MPV, Mitsubishi ưu đãi lớn

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Doanh số Toyota Camry tăng, phân khúc sedan cỡ D khởi sắc

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Ford Mustang bản 5.0 độ Shelby GT500 siêu đẹp ở "Bắc Bling"

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Xe Lada Nga giá rẻ về Việt Nam, "bao nuôi" có tốn kém?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status