Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 911 Safari độ từ KMR bán ra tới 9,7 tỷ đồng

20/07/2020 07:37

(Kiến Thức) - Mẫu Porsche 911 Safari được xưởng độ Kelly-Moss Road and Race (KMR) nâng cấp toàn diện từ ngoại hình cho đến khung gầm và động cơ, giúp nó có thể chinh phục các cung đường off-road khó khăn nhất.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nếu như khi nhắc đến hãng độ RUF, người ta thường nghĩ ngay đến một hãng xe chuyên cải biến các dòng siêu xe Porsche 911 mang đậm phong cách của mình, nổi danh với chiếc CTR Yellow Bird. Thì khi nhắc đến xưởng độ Kelly-Moss Road and Race (KMR), giới mộ điệu ắt hẳn sẽ nhớ đến bản độ off-road Porsche 911 Safari đầu tiên có khả năng tải cả một chiếc 911 GT3 trên nóc xe mà hãng này giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái.
Nếu như khi nhắc đến hãng độ RUF, người ta thường nghĩ ngay đến một hãng xe chuyên cải biến các dòng siêu xe Porsche 911 mang đậm phong cách của mình, nổi danh với chiếc CTR Yellow Bird. Thì khi nhắc đến xưởng độ Kelly-Moss Road and Race (KMR), giới mộ điệu ắt hẳn sẽ nhớ đến bản độ off-road Porsche 911 Safari đầu tiên có khả năng tải cả một chiếc 911 GT3 trên nóc xe mà hãng này giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái.
Bản độ Porsche 911 Safari của KMR cũng mang dấp dáng tương tự như vậy, cũng với một mục đích chạy off-road. Nhưng lần này, chiếc xe sở hữu nhiều trang bị độc đáo hơn đi kèm với hàng loạt những nâng cấp về sức mạnh, khung gầm, hệ thống treo,...
Bản độ Porsche 911 Safari của KMR cũng mang dấp dáng tương tự như vậy, cũng với một mục đích chạy off-road. Nhưng lần này, chiếc xe sở hữu nhiều trang bị độc đáo hơn đi kèm với hàng loạt những nâng cấp về sức mạnh, khung gầm, hệ thống treo,...
“Tiền thân” của bản độ 911 Safari này là một chiếc Porsche 911 3.2 Carrera đời 1984. Kế hoạch ban đầu của KRM dơn giản chỉ là tinh chỉnh đôi chút ở ngoại hình. Nhưng sau đó, dự án này đã biến thành bản độ toàn diện nhất mà Kelly-Moss từng làm.
“Tiền thân” của bản độ 911 Safari này là một chiếc Porsche 911 3.2 Carrera đời 1984. Kế hoạch ban đầu của KRM dơn giản chỉ là tinh chỉnh đôi chút ở ngoại hình. Nhưng sau đó, dự án này đã biến thành bản độ toàn diện nhất mà Kelly-Moss từng làm.
Dự án được thi công trong vòng 10 tháng. Tương tự như bản độ Safari ra mắt năm ngoái, chiếc xe vẫn sở hữu nước sơn đen nhám cá tính. Hệ thống chiếu sáng của xe được nâng cấp với 2 dãy LED bar của hãng Black Oak dài 30 inch ở cản trước và đuôi xe, cũng như dãy LED dài 40 inch gắn trên nóc.
Dự án được thi công trong vòng 10 tháng. Tương tự như bản độ Safari ra mắt năm ngoái, chiếc xe vẫn sở hữu nước sơn đen nhám cá tính. Hệ thống chiếu sáng của xe được nâng cấp với 2 dãy LED bar của hãng Black Oak dài 30 inch ở cản trước và đuôi xe, cũng như dãy LED dài 40 inch gắn trên nóc.
Porsche 911 Safari trang bị bộ mâm 17 inch của Braid Fuchs được sơn màu đen đồng bộ. Cấu hình này đi kèm với lốp 245/65 R17 BFgoodrich All-Terrain KO2. Vòm bánh xe cũng được mở rộng để phù hợp với dàn chân mới.
Porsche 911 Safari trang bị bộ mâm 17 inch của Braid Fuchs được sơn màu đen đồng bộ. Cấu hình này đi kèm với lốp 245/65 R17 BFgoodrich All-Terrain KO2. Vòm bánh xe cũng được mở rộng để phù hợp với dàn chân mới.
Về khung gầm, thay đổi rõ rệt nhất của Porsche 911 Safari chính là hệ thống treo. Chiếc coupe 2 cửa được trang bị bộ giảm chấn ống đôi đảo chiều, có thể tùy chỉnh của hãng Exe-TC, lò xo của Elibach. Ngoài ra, hệ thống treo còn được đảm bảo nhờ tay đòn dưới trục trước được KMR gia cố và bạc lót do Elephant Racing cung cấp.
Về khung gầm, thay đổi rõ rệt nhất của Porsche 911 Safari chính là hệ thống treo. Chiếc coupe 2 cửa được trang bị bộ giảm chấn ống đôi đảo chiều, có thể tùy chỉnh của hãng Exe-TC, lò xo của Elibach. Ngoài ra, hệ thống treo còn được đảm bảo nhờ tay đòn dưới trục trước được KMR gia cố và bạc lót do Elephant Racing cung cấp.
Động cơ 3.2L đặt sau của Porsche 911 Carrera được thay bằng động cơ 3.4L do hãng độ chế tác sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, được hỗ trợ bởi các pít-tông và xi-lanh có độ nén cao từ hãng Mahle, trục cam tùy chỉnh, trình quản lý động cơ MoTeC và hơn thế nữa. Công suất sinh ra đạt mức 340 mã lực. Hoàn thiện hệ truyền động phức tạp này là hộp số sàn đi kèm với bộ vi sai chống trượt giới hạn bằng thép của Guard.
Động cơ 3.2L đặt sau của Porsche 911 Carrera được thay bằng động cơ 3.4L do hãng độ chế tác sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, được hỗ trợ bởi các pít-tông và xi-lanh có độ nén cao từ hãng Mahle, trục cam tùy chỉnh, trình quản lý động cơ MoTeC và hơn thế nữa. Công suất sinh ra đạt mức 340 mã lực. Hoàn thiện hệ truyền động phức tạp này là hộp số sàn đi kèm với bộ vi sai chống trượt giới hạn bằng thép của Guard.
Nội thất cũng nhận được nhiều sự sửa đổi như bên ngoài bao gồm ghế bọc da Recaro, màn hình hiển thị kỹ thuật số MoTeC, đài phát thanh GPS cổ điển của Porsche, bộ khuếch đại JL Audio, loa Focal, vô lăng Momo Prototipo và các thanh chống lật tùy chỉnh.
Nội thất cũng nhận được nhiều sự sửa đổi như bên ngoài bao gồm ghế bọc da Recaro, màn hình hiển thị kỹ thuật số MoTeC, đài phát thanh GPS cổ điển của Porsche, bộ khuếch đại JL Audio, loa Focal, vô lăng Momo Prototipo và các thanh chống lật tùy chỉnh.
Tương xứng với những trang bị đặc biệt và hiệu năng vượt trội, giá xe Porsche 911 Safari cũng cao không kém. Cụ thể khách hàng sẽ phải trả cho KMR 375,000 USD (tương đương 8 tỷ 700 triệu) để sở hữu mẫu xe này.
Tương xứng với những trang bị đặc biệt và hiệu năng vượt trội, giá xe Porsche 911 Safari cũng cao không kém. Cụ thể khách hàng sẽ phải trả cho KMR 375,000 USD (tương đương 8 tỷ 700 triệu) để sở hữu mẫu xe này.
Video: Xem siêu xe Porsche 911 bản độ off-road.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status