Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Piech GT - siêu xe điện "mượt" như Aston Martin bán ra năm 2024

07/10/2021 19:03

Phong cách thiết kế của mẫu siêu xe Piech GT 2024 chạy điện hoàn toàn mới này rõ ràng mang hơi hướng hoài cổ. Tuy nhiên bên trong nó là một hệ truyền động điện tân tiến, tốc độ.

Phương Thảo

Phát sốt quà Valentine khủng của hội con nhà giàu

Yamaha gia hạn bảo hành, bảo trì miễn phí cho khách hàng

Bó hoa hồng Valentine 2016 đắt nhất thế giới có gì đặc biệt?

E-Legend EL1 chạy điện "nhái" Audi Sport Quattro S1, hơn 27 tỷ đồng

Toyota Corolla Cross 2021 hơn 400 triệu đồng "cháy hàng" tại Nhật

Để chứng minh concept Mark Zero EV 2019 không chỉ là một chiếc xe trưng bày một lần rồi thôi, công ty khởi nghiệp siêu xe điện Piech Automotive mới đây có thông báo rằng mẫu xe thể thao phong cách Aston Martin của họ đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trước khi ra mắt vào năm 2024.
Để chứng minh concept Mark Zero EV 2019 không chỉ là một chiếc xe trưng bày một lần rồi thôi, công ty khởi nghiệp siêu xe điện Piech Automotive mới đây có thông báo rằng mẫu xe thể thao phong cách Aston Martin của họ đã bước vào giai đoạn thử nghiệm trước khi ra mắt vào năm 2024.
Giờ đây được gọi là Piech GT chạy điện, chiếc coupe 2 chỗ này có kích thước tương tự như một chiếc Porsche 911, một chi tiết hợp lý bởi ông cố của nhà sáng lập Toni Piech chính là Ferdinand Porsche. Chiếc xe có những chi tiết thiết kế khiến người nhìn liên tưởng đến Aston Martin Vantage, và nó trông có vẻ đơn giản đến bất ngờ cho dù trang bị một hệ truyền động điện công nghệ cao.
Giờ đây được gọi là Piech GT chạy điện, chiếc coupe 2 chỗ này có kích thước tương tự như một chiếc Porsche 911, một chi tiết hợp lý bởi ông cố của nhà sáng lập Toni Piech chính là Ferdinand Porsche. Chiếc xe có những chi tiết thiết kế khiến người nhìn liên tưởng đến Aston Martin Vantage, và nó trông có vẻ đơn giản đến bất ngờ cho dù trang bị một hệ truyền động điện công nghệ cao.
Piech GT có trang bị một mô tơ điện ở trục trước, và một cặp mô tơ nữa ở phía sau để sản sinh công xuất kết hợp 600 mã lực, đủ để gia tốc từ 0 đến 100 km/h trong dưới 3 giây, đạt 200 km/h trong dưới 9 giây. Đó có thể là một ước tính thận trọng, vì Piech gợi ý rằng trọng lượng không tải của xe chỉ khoảng 1800 kg, làm cho nó nhẹ hơn đáng kể so với hầu hết các xe điện khác.
Piech GT có trang bị một mô tơ điện ở trục trước, và một cặp mô tơ nữa ở phía sau để sản sinh công xuất kết hợp 600 mã lực, đủ để gia tốc từ 0 đến 100 km/h trong dưới 3 giây, đạt 200 km/h trong dưới 9 giây. Đó có thể là một ước tính thận trọng, vì Piech gợi ý rằng trọng lượng không tải của xe chỉ khoảng 1800 kg, làm cho nó nhẹ hơn đáng kể so với hầu hết các xe điện khác.
Piech tuyên bố rằng hiệu suất vận hành nói trên là nhờ vào công nghệ “túi pin” trọng lượng nhẹ từ công ty Trung Quốc Desten, khiến bộ pin nhẹ hơn, chạy mát hơn, và có thể được sạc nhanh hơn so với các giải pháp thay thế thông thường. Công ty cho biết mẫu GT của họ sẽ có thể được sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 8 phút, và cung cấp phạm vi di chuyển 500 km theo chu kỳ WLTP khi sạc đầy.
Piech tuyên bố rằng hiệu suất vận hành nói trên là nhờ vào công nghệ “túi pin” trọng lượng nhẹ từ công ty Trung Quốc Desten, khiến bộ pin nhẹ hơn, chạy mát hơn, và có thể được sạc nhanh hơn so với các giải pháp thay thế thông thường. Công ty cho biết mẫu GT của họ sẽ có thể được sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 8 phút, và cung cấp phạm vi di chuyển 500 km theo chu kỳ WLTP khi sạc đầy.
Piech GT có kích thước dài 4.432 mm, rộng 1.991 mét mét, và có tỷ lệ phân bổ trọng lượng thiên về phía sau là 40/60. Bộ la-zăng phía trước của nó có kích thước 20 inch, trong khi la-zăng sau lớn hơn 1 inch. Bộ pin của xe được đặt ở vị trí trung tâm – trục sau thay vì dưới sàn để giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn và cho phép một vị trí ngồi lái thấp.
Piech GT có kích thước dài 4.432 mm, rộng 1.991 mét mét, và có tỷ lệ phân bổ trọng lượng thiên về phía sau là 40/60. Bộ la-zăng phía trước của nó có kích thước 20 inch, trong khi la-zăng sau lớn hơn 1 inch. Bộ pin của xe được đặt ở vị trí trung tâm – trục sau thay vì dưới sàn để giúp phân bổ trọng lượng tốt hơn và cho phép một vị trí ngồi lái thấp.
Piech cho biết kiến trúc của mẫu xe điện này là hoàn toàn linh hoạt, vì vậy có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với các ứng dụng khác, đồng thời công khai thừa nhận rằng công ty cũng đang phát triển một mẫu SUV và một mẫu sedan thể thao nữa.
Piech cho biết kiến trúc của mẫu xe điện này là hoàn toàn linh hoạt, vì vậy có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với các ứng dụng khác, đồng thời công khai thừa nhận rằng công ty cũng đang phát triển một mẫu SUV và một mẫu sedan thể thao nữa.
Piech GT sẽ được chế tạo bởi một nhà sản xuất châu Âu hiện vẫn giấu tên với sản lượng 1200 chiếc/năm trong năm sản xuất đầu tiên, và công ty Thụy Sĩ có kế hoạch bán nó ở châu Âu, Mỹ và Trung Quốc bắt đầu từ năm 2024.
Piech GT sẽ được chế tạo bởi một nhà sản xuất châu Âu hiện vẫn giấu tên với sản lượng 1200 chiếc/năm trong năm sản xuất đầu tiên, và công ty Thụy Sĩ có kế hoạch bán nó ở châu Âu, Mỹ và Trung Quốc bắt đầu từ năm 2024.
Trước mắt, chúng ta vẫn chưa có thông tin nào về giá xe Piech GT 2024, nhưng có thể dự đoán là mẫu coupe điện bóng bẩy, hiệu suất cao này sẽ không rẻ.
Trước mắt, chúng ta vẫn chưa có thông tin nào về giá xe Piech GT 2024, nhưng có thể dự đoán là mẫu coupe điện bóng bẩy, hiệu suất cao này sẽ không rẻ.
Video: Chi tiết siêu xe Piech GT 2024 chạy điện hoàn toàn mới.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status