Không gian mới với trải nghiệm trà Việt thu hút gen Z
Thị trường trà - cà phê Việt Nam đang chứng kiến sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên làn sóng tiêu dùng mới đầy sôi động. Nổi bật trong xu hướng này là thế hệ khách hàng trẻ, đặc biệt là Gen Z (được sinh ra từ khoảng năm 1997 tới 2012) - không chỉ dẫn dắt xu hướng, mà còn định hình những thói quen tiêu dùng mới, năng động và khác biệt. Đăc biệt, Gen Z có xu hướng yêu thích các thương hiệu thể hiện giá trị và văn hóa Việt Nam với yếu tố vượt thời gian hoặc cổ điển.
Nắm bắt thị hiếu và luôn tìm cách đáp ứng nhu cầu khách hàng, cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 CMT8 vừa ra mắt diện mạo mới được thiết kế hiện đại, tinh giản nhưng vẫn giữ trọn nét truyền thống từ văn hóa trà Việt.
Đây cũng chính là bước đầu tiên trong chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu của Phúc Long trong năm 2025, đồng thời bước vào một giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn trở thành thương hiệu trà được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.

Phúc Long giới thiệu nhận diện thương hiệu mới tại cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 Cách Mạng Tháng Tám
Theo đó, thương hiệu tập trung đồng bộ hoá trải nghiệm, thiết kế được đổi mới để phù hợp với phong cách sống của Gen Z với tông màu xanh nhạt chủ đạo, ánh sáng tự nhiên và nội thất hiện đại, tạo nên một không gian vừa mang hơi thở truyền thống, vừa năng động, trẻ trung.
Mỗi chi tiết hình ảnh gùi trà thủ công, với những hoạ tiết đan lát, từng sợi mây, từng nút đan… là cảm hứng chủ đạo trong thiết kế thương hiệu mới. Tất cả đếu mang ý nghĩa biểu tượng về sự gắn bó bền chặt giữa người trồng, người pha và người thưởng trà, giữa Phúc Long và thế hệ khách hàng cùng tình yêu với trà Việt.

Cửa hàng được thiết kế mở, tối giản nhưng vẫn giữ trọn dấu ấn truyền thống của văn hóa trà Việt
Không gian được bố trí mở, đa dạng khu vực từ mang đi nhanh gọn, cho đến khu vực ngồi lại thoáng đãng, phù hợp với nhu cầu làm việc, gặp gỡ hay thư giãn.
Đặc biệt, khách hàng còn có thể khám phá khu vực trải nghiệm các dòng trà thượng hạng như Shan Tuyết, Phổ Nhĩ, Móng Rồng... Đây là một điểm chạm mới mà Phúc Long mong muốn mang nghệ thuật trà Việt đến gần hơn với thế hệ tiêu dùng mới.

Không gian Phúc Long với “chiếc áo mới” này nhanh chóng trở thành điểm check-in yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội, giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên hơn.
Bà Patricia Marques – Tổng Giám Đốc Phúc Long chia sẻ: “Những thay đổi này là minh chứng cho sự thấu hiểu khách hàng, hướng đến tạo dựng một điểm dừng chân hiện đại, thoải mái, nơi mọi người có thể thư giãn và cùng tận hưởng khoảnh khắc bên nhau”.

Khách hàng trải nghiệm khu vực triển lãm tranh với công nghệ NFC độc đáo, giới thiệu các công đoạn sản xuất trà
Phúc Long ra mắt thương hiệu mới – Khi truyền thống “gặp gỡ” hiện đại
Việc khai trương cửa hàng trọng điểm (flagship) của Phúc Long là một phần trong chiến lược thay đổi nhận diện mới, không chỉ làm mới hình ảnh mà còn nâng cấp toàn diện mọi điểm chạm từ chất lượng sản phẩm đến trải nghiệm khách hàng.
Là thương hiệu có gần 60 năm gắn bó với văn hóa trà Việt, Phúc Long ghi dấu ấn bằng sự hòa quyện giữa giá trị truyền thống và chất lượng độc đáo. Điều tạo nên nét riêng biệt của Phúc Long chính là quy trình dầm trà thủ công từ các nhân viên pha chế được đào tạo bài bản, kỳ công tạo nên ly trà đậm vị, đặc trưng riêng rất “Phúc Long”.

Cửa hàng Phúc Long Phoenix tại 285 Cách Mạng Tháng Tám, phường Hòa Hưng, TP.HCM
Đồng thời là một thành viên thuộc hệ sinh thái Masan – nơi "Phụng sự người tiêu dùng" luôn là kim chỉ nam, Phúc Long kiên định với tầm nhìn trở thành thương hiệu trà được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ phục vụ một ly trà, Phúc Long còn là nơi tạo ra sự kết nối giữa các thế hệ và mong muốn kể những câu chuyện mới mẻ, gần gũi hơn về trà với giới trẻ.
Và đó là cách Phúc Long bắt đầu kể về một hành trình mới, từ “khoác chiếc áo mới” đến mong muốn đưa trà Việt vào nhịp sống trẻ một cách tự nhiên và gần gũi hơn nữa.

Khám phá Góc Trà Nghệ Nhân với các dòng trà thượng hạng như Shan Tuyết, Phổ Nhĩ, Móng Rồng... tại Phúc Long Phoenix - 285 CMT8
Theo đó, nhận diện thương hiệu logo mới của Phúc Long vẫn giữ cảm hứng từ dáng tách trà truyền thống Việt Nam, thanh nhã, tinh tế và đầy tính biểu tượng. Không chỉ là vật dụng chứa trà, tách trà, mà đây còn là biểu trưng của sự kết nối tâm giao. Những đường nét bo tròn mềm mại, phối hợp cùng hình khối tối giản, giúp hình ảnh thương hiệu mang đến cảm giác truyền thống mà hiện đại, tinh tế mà lại gần gũi của văn hóa trà Việt.
Cùng với hành trình “khoác chiếc áo mới”, bà Patricia Marques nhấn mạnh về chiến lược phát triển của Phúc Long: “Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố cốt lõi để xây dựng niềm tin và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc không ngừng nâng cao đào tạo đội ngũ nhân viên, đặc biệt là sự tận tâm và chuyên nghiệp của các nhân viên pha chế, chính là chìa khóa tạo nên trải nghiệm khác biệt cho mỗi khách hàng.”

Trang phục nhân viên được thiết kế theo phong cách của bộ nhận diện thương hiệu mới, tạo nên hình ảnh đồng nhất và ấn tượng
Trong hành trình gắn kết các thế hệ nuôi dưỡng văn hóa trà Việt và khơi nguồn cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, Phúc Long phục vụ mỗi ly trà, mỗi ly cà phê với tinh thần “triệu ly như một”, bằng tất cả sư sáng tạo, tâm huyết, kiên định như gùi trà bền bỉ chở hương vị trà Việt cùng Phúc Long vươn mình trong kỷ nguyên mới.
Nhân dịp khai trương cửa hàng Phúc Long Phoenix 285 CMT8, Phúc Long dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi hấp dẫn từ ngày 14/08 - 20/08/2025: Tại 285 CMT8: Hóa đơn từ 150.000đ nhận ngay quà tặng độc quyền (số lượng có hạn) Toàn hệ thống: Hóa đơn từ 99.000đ nhận 01 bộ nhãn dán (sticker) và bưu thiếp Phúc Long. |