Dư luận đặt câu hỏi, nếu quá trình xác minh xác định các nhân viên cảng vụ đường thủy nội địa có hành vi “làm luậte” như báo chí phản ánh thì trách nhiệm người đứng đầu các cảng vụ này thế nào?
Mới đây, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Đường thủy nội địa kiểm tra làm rõ việc cơ quan báo chí phản ánh một số cảng vụ viên có dấu hiệu “làm luật” trên sông và xử lý theo quy định. Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cũng đã yêu cầu hai trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Bắc Ninh và Hà Nam làm báo cáo giải trình, đồng thời đã ký quyết định đình chỉ công tác đội trưởng, tổ viên.
Các cảng vụ viên có “làm luật” hay không, thực hiện sai quy trình thế nào sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên dư luận đặt câu hỏi, nếu quá trình xác minh xác định có tình trạng “làm luật” thì trách nhiệm các trưởng đại diện các Cảng vụ liên quan thế nào?