Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Phi thuyền trên cạn” Yamaha Maxam tại Việt Nam

08/04/2016 12:22

(Kiến Thức) - Thuộc phân khúc maxi scooter, Yamaha Maxam được mệnh danh là "limousine" của Thế giới 2 bánh.

Nguyễn Huy

Yamaha mang siêu xe tay ga 04GEN đến Việt Nam

Ngắm “hàng siêu độc” Ford GT Heritage Edition

Xe ga Yamaha N-Max đối thủ của Honda PCX có gì “hot“?

Trải nghiệm Scrambler Sixty2 tại “Vùng đất vui vẻ” của Ducati VN

Cận cảnh xe tay ga hạng sang Yamaha NM-X tại Việt Nam

Năm 2005, Yamaha Maxam lần đầu xuất hiện dưới dạng concept có tên gọi Maxam 3000, với thiết kế cực kỳ độc đáo và sang trọng chưa từng thấy trên một mẫu xe tay ga maxi scooter trước đây. Cảm hứng của chiếc xe đã được Yamaha lấy từ những chiếc Cadillac to lớn trong những năm 1950. Con số "3000" trong tên gọi của Maxam 3000 ám chỉ độ dài lên tới 3 mét (3000 mm) của nó.
Năm 2005, Yamaha Maxam lần đầu xuất hiện dưới dạng concept có tên gọi Maxam 3000, với thiết kế cực kỳ độc đáo và sang trọng chưa từng thấy trên một mẫu xe tay ga maxi scooter trước đây. Cảm hứng của chiếc xe đã được Yamaha lấy từ những chiếc Cadillac to lớn trong những năm 1950. Con số "3000" trong tên gọi của Maxam 3000 ám chỉ độ dài lên tới 3 mét (3000 mm) của nó.
Với thiết kế quá ấn tượng, ít ai nghĩ rằng Maxam 3000 sẽ được Yamaha sản xuất hàng loạt, Tuy nhiên sau đó vài năm, hãng đã gây bất ngờ khi chính thức ra mắt chiếc Yamaha Maxam CP250; dù so với thiết kế ban đầu của Maxam 3000, kiểu dáng của phiên bản sản xuất hàng loạt đã "ành" hơn rất nhiều.
Với thiết kế quá ấn tượng, ít ai nghĩ rằng Maxam 3000 sẽ được Yamaha sản xuất hàng loạt, Tuy nhiên sau đó vài năm, hãng đã gây bất ngờ khi chính thức ra mắt chiếc Yamaha Maxam CP250; dù so với thiết kế ban đầu của Maxam 3000, kiểu dáng của phiên bản sản xuất hàng loạt đã "ành" hơn rất nhiều.
Dù không có chiều dài lên tới 3 mét như phiên bản concept nhưng trên thực tế, Maxam vẫn dài tới 2,99 mét. Đương nhiên, với chiều dài cực lớn, chiếc xe cũng không hề nhẹ nhàng khi có trọng lượng lên tới 201 kg.
Dù không có chiều dài lên tới 3 mét như phiên bản concept nhưng trên thực tế, Maxam vẫn dài tới 2,99 mét. Đương nhiên, với chiều dài cực lớn, chiếc xe cũng không hề nhẹ nhàng khi có trọng lượng lên tới 201 kg.
Cả 2 bánh xe cũng có đường kính mâm tương đối "dị" với 13 inch, lần lượt sử dụng lốp 120/70/13 và 130/70/13. Xe sử dụng phanh đĩa kép cho cả bánh trước và bánh sau.
Cả 2 bánh xe cũng có đường kính mâm tương đối "dị" với 13 inch, lần lượt sử dụng lốp 120/70/13 và 130/70/13. Xe sử dụng phanh đĩa kép cho cả bánh trước và bánh sau.
Với thiết kế cực dài, Yamaha có thể bố trí cho Maxam bộ yên tạo sự thoải mái rất cao cho cả người ngồi trước lẫn sau. Chiếc Maxam tại triển lãm có tông màu nâu/kem, khiến nó càng trở nên sang trọng hơn.
Với thiết kế cực dài, Yamaha có thể bố trí cho Maxam bộ yên tạo sự thoải mái rất cao cho cả người ngồi trước lẫn sau. Chiếc Maxam tại triển lãm có tông màu nâu/kem, khiến nó càng trở nên sang trọng hơn.
Với ghi-đông trần vươn về phía sau, tư thế ngồi của Maxam tương tự một chiếc cruiser. Phía trên là bảng đồng hồ điện tử chạy dọc theo kính chắn gió, trong khi phía dưới được gắn một logo nổi cao cấp như ôtô và ổ khóa từ.
Với ghi-đông trần vươn về phía sau, tư thế ngồi của Maxam tương tự một chiếc cruiser. Phía trên là bảng đồng hồ điện tử chạy dọc theo kính chắn gió, trong khi phía dưới được gắn một logo nổi cao cấp như ôtô và ổ khóa từ.
Tuy nhiên, hốc ổ khóa của chiếc xe được Yamaha thiết kế khá thiếu khoa học khi quá to, khiến hộp chứa đồ sau yếm của xe bị giảm thể tích đi khá nhiều, dù vẫn rộng hơn những chiếc maxi scooter khác. Maxam cũng có bình xăng đặt ở sàn xe và không cần mở yên để nạp xăng.
Tuy nhiên, hốc ổ khóa của chiếc xe được Yamaha thiết kế khá thiếu khoa học khi quá to, khiến hộp chứa đồ sau yếm của xe bị giảm thể tích đi khá nhiều, dù vẫn rộng hơn những chiếc maxi scooter khác. Maxam cũng có bình xăng đặt ở sàn xe và không cần mở yên để nạp xăng.
Ở phía sau của Maxam được thiết kế vuông vức với cặp đèn hậu đặt dọc LED nối liền với nhau, dễ dàng khiến người ta liên tưởng tới những chiếc xe sang Cadillac Mỹ.
Ở phía sau của Maxam được thiết kế vuông vức với cặp đèn hậu đặt dọc LED nối liền với nhau, dễ dàng khiến người ta liên tưởng tới những chiếc xe sang Cadillac Mỹ.
Phía sau xe còn có một hộp đồ khác, bên cạnh hộp đồ dưới yên xe. Dù có kích thước tổng thể khá lớn tuy nhiên trên thực tế, cả 3 khoang chứa đồ của chiếc xe đều hoàn toàn không đủ để chưa 1 chiếc mũ bảo hiểm cả hàm.
Phía sau xe còn có một hộp đồ khác, bên cạnh hộp đồ dưới yên xe. Dù có kích thước tổng thể khá lớn tuy nhiên trên thực tế, cả 3 khoang chứa đồ của chiếc xe đều hoàn toàn không đủ để chưa 1 chiếc mũ bảo hiểm cả hàm.
Dù có kích thước và trọng lượng lớn lớn nhưng Maxam chỉ sở hữu khối động cơ 248 cc 1 xi-lanh DOHC có công suất chỉ vẻn vẹn 20 mã lực. Theo Yamaha, chiếc xe tiêu thụ khoảng 3,92 lít/100 km.
Dù có kích thước và trọng lượng lớn lớn nhưng Maxam chỉ sở hữu khối động cơ 248 cc 1 xi-lanh DOHC có công suất chỉ vẻn vẹn 20 mã lực. Theo Yamaha, chiếc xe tiêu thụ khoảng 3,92 lít/100 km.
Với kích thước quá khổ, không tiện dụng, động cơ nhỏ và giá cao (7500 USD khi còn được bán ở Mỹ dưới tên gọi Morpheus, Yamaha Maxam đã thất bại trên thị trường Thế giới.
Với kích thước quá khổ, không tiện dụng, động cơ nhỏ và giá cao (7500 USD khi còn được bán ở Mỹ dưới tên gọi Morpheus, Yamaha Maxam đã thất bại trên thị trường Thế giới.
Tuy nhiên tại Nhật, Maxam cùng nhiều mẫu maxi scooter khác lại là một món "thời trang", một chiếc xe chơi dành cho những người sành điệu. Tại khu phố sầm uất bậc nhất Tokyo Shibuya, có thể dễ gàng thấy những chiếc Maxam "độ hết bài" với phuộc khí nén và đèn trang trí rực rỡ được điều khiển bởi các cô cậu trẻ tuổi với gu ăn mặc khá "dị".
Tuy nhiên tại Nhật, Maxam cùng nhiều mẫu maxi scooter khác lại là một món "thời trang", một chiếc xe chơi dành cho những người sành điệu. Tại khu phố sầm uất bậc nhất Tokyo Shibuya, có thể dễ gàng thấy những chiếc Maxam "độ hết bài" với phuộc khí nén và đèn trang trí rực rỡ được điều khiển bởi các cô cậu trẻ tuổi với gu ăn mặc khá "dị".

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status