Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Phi công siêu vận tải C-17 Mỹ kể chuyện về Việt Nam

31/10/2017 17:10

Đại úy James Kovarovic, phi công lái chiếc C-17 Globemaster II của Không quân Mỹ đóng tại Hawaii, cho biết loại siêu vận tải cơ này đến Việt Nam khá thường xuyên.

Theo Thu Loan-H.Quang/Tiền Phong
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
C-17 gây chú ý ở Việt Nam khi đảm trách nhiệm vụ vận chuyển các phương tiện phục vụ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam năm 2016.
C-17 gây chú ý ở Việt Nam khi đảm trách nhiệm vụ vận chuyển các phương tiện phục vụ chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam năm 2016.
C-17 là loại máy bay vận tải mới nhất, cơ động nhất trong lực lượng không vận của Mỹ. Sự linh hoạt và đáng tin cậy vốn có của C-17 giúp nâng cao năng lực của cả hệ thống không vận Mỹ nhằm hoàn thành các yêu cầu vận chuyển trên không đi khắp thế giới của Mỹ. Hình ảnh: Đại úy James Kovarovic (bìa phải), phi công lái chiếc C-17.
C-17 là loại máy bay vận tải mới nhất, cơ động nhất trong lực lượng không vận của Mỹ. Sự linh hoạt và đáng tin cậy vốn có của C-17 giúp nâng cao năng lực của cả hệ thống không vận Mỹ nhằm hoàn thành các yêu cầu vận chuyển trên không đi khắp thế giới của Mỹ. Hình ảnh: Đại úy James Kovarovic (bìa phải), phi công lái chiếc C-17.
Ngày 9/5/2017 (giờ Mỹ), tiếp các phóng viên đến từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác trên khoang chiếc C-17 tại căn cứ không quân Hickam, Không đoàn 15, Bộ Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương, Mỹ, Đại úy Kovarovic cho biết C-17 được điều đến Việt Nam khá thường xuyên, với tần suất khoảng 6 lần/năm trong những năm gần đây. Một trong những nhiệm vụ mà C-17 đảm trách là vận chuyển hài cốt lính Mỹ. Hình ảnh: Đại úy Kovarovic trong buồng lái chiếc C-17.
Ngày 9/5/2017 (giờ Mỹ), tiếp các phóng viên đến từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác trên khoang chiếc C-17 tại căn cứ không quân Hickam, Không đoàn 15, Bộ Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương, Mỹ, Đại úy Kovarovic cho biết C-17 được điều đến Việt Nam khá thường xuyên, với tần suất khoảng 6 lần/năm trong những năm gần đây. Một trong những nhiệm vụ mà C-17 đảm trách là vận chuyển hài cốt lính Mỹ. Hình ảnh: Đại úy Kovarovic trong buồng lái chiếc C-17.
C-17 được vận hành bởi phi hành đoàn 3 người, gồm cơ trưởng, cơ phó và một chuyên viên bốc dỡ. Hình ảnh: Khoang chở người và hàng rộng rãi bên trong C-17.
C-17 được vận hành bởi phi hành đoàn 3 người, gồm cơ trưởng, cơ phó và một chuyên viên bốc dỡ. Hình ảnh: Khoang chở người và hàng rộng rãi bên trong C-17.
Trong chiếc C-17 treo cờ Mỹ và cờ bang Hawaii.
Trong chiếc C-17 treo cờ Mỹ và cờ bang Hawaii.
Chia sẻ với PV Tiền Phong, nữ Đại úy trẻ tuổi Sra Kori Myers cho biết cô năm nay mới 23 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm 3 năm làm chuyên viên bốc dỡ trên chiếc C-17. Hình ảnh: Đại úy Sra Kori Myers, chuyên viên bốc dỡ trên chiếc C-17.
Chia sẻ với PV Tiền Phong, nữ Đại úy trẻ tuổi Sra Kori Myers cho biết cô năm nay mới 23 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm 3 năm làm chuyên viên bốc dỡ trên chiếc C-17. Hình ảnh: Đại úy Sra Kori Myers, chuyên viên bốc dỡ trên chiếc C-17.
Còn Đại úy Warren Carter cho biết anh đã có 4 năm làm y tá trên C-17, tham gia nhiều sứ mệnh nhân đạo và cứu trợ thảm họa không chỉ ở Thái Bình Dương mà trên khắp thế giới, ngay cả ở Mỹ như đợt xảy ra trận siêu bão Katrina. Hình ảnh: Đại úy Warren Carter, y tá phụ trách chăm sóc y tế trên chiếc C-17.
Còn Đại úy Warren Carter cho biết anh đã có 4 năm làm y tá trên C-17, tham gia nhiều sứ mệnh nhân đạo và cứu trợ thảm họa không chỉ ở Thái Bình Dương mà trên khắp thế giới, ngay cả ở Mỹ như đợt xảy ra trận siêu bão Katrina. Hình ảnh: Đại úy Warren Carter, y tá phụ trách chăm sóc y tế trên chiếc C-17.
Carter cho biết anh cùng 2 y tá và 3 kỹ thuật viên y tế làm việc trong điều kiện như một bệnh viện trên trời để hỗ trợ bệnh nhân và có đường dây liên lạc với bác sĩ dưới mặt đất trong những tình huống cần hỗ trợ khẩn cấp. Một chiếc C-17 có thể vận chuyển đến 60 bệnh nhân trong mỗi chuyến cứu trợ, tùy thuộc tình trạng bệnh nhân
Carter cho biết anh cùng 2 y tá và 3 kỹ thuật viên y tế làm việc trong điều kiện như một bệnh viện trên trời để hỗ trợ bệnh nhân và có đường dây liên lạc với bác sĩ dưới mặt đất trong những tình huống cần hỗ trợ khẩn cấp. Một chiếc C-17 có thể vận chuyển đến 60 bệnh nhân trong mỗi chuyến cứu trợ, tùy thuộc tình trạng bệnh nhân
Anh nói rằng, các chuyến bay trên Thái Bình Dương rất khó khăn vì mỗi hành trình phải mất 8-9 giờ để đi từ điểm này đến điểm khác, vì thế đội ngũ y tế trên máy bay có đủ thiết bị cần thiết để hỗ trợ bệnh nhân. Carter cho biết, anh chưa có kinh nghiệm hoạt động gì ở Việt Nam, nhưng anh mong muốn đến Việt Nam để du lịch.
Anh nói rằng, các chuyến bay trên Thái Bình Dương rất khó khăn vì mỗi hành trình phải mất 8-9 giờ để đi từ điểm này đến điểm khác, vì thế đội ngũ y tế trên máy bay có đủ thiết bị cần thiết để hỗ trợ bệnh nhân.
Carter cho biết, anh chưa có kinh nghiệm hoạt động gì ở Việt Nam, nhưng anh mong muốn đến Việt Nam để du lịch.
Các dụng cụ gắn trên vách trong của chiếc C-17.
Các dụng cụ gắn trên vách trong của chiếc C-17.
C-17 dài 53m, cao 16,79m, sải cánh 51,75m. Máy bay này chạy bằng 4 động cơ F117-PW-100, loại động cơ đang được sử dụng cho máy bay Boeing 757. C-17 có khả năng vận chuyển binh lính và mọi loại hàng hóa một cách nhanh chóng đến các căn cứ chính hoặc vận chuyển trực tiếp đến các căn cứ ở khu vực triển khai.
C-17 dài 53m, cao 16,79m, sải cánh 51,75m. Máy bay này chạy bằng 4 động cơ F117-PW-100, loại động cơ đang được sử dụng cho máy bay Boeing 757. C-17 có khả năng vận chuyển binh lính và mọi loại hàng hóa một cách nhanh chóng đến các căn cứ chính hoặc vận chuyển trực tiếp đến các căn cứ ở khu vực triển khai.
Lượng hàng hóa tối đa mà một chiếc C-17 có thể vận chuyển mỗi lần là 77.519kg. Với lượng hàng trên khoang là 76.657kg và độ cao hành trình ban đầu là 8.534m, C-17 có thể bay 4.444km mà không cần tiếp nhiên liệu. Tốc độ bay của nó là khoảng 450 knot (833,4 km/h). C-17 được thiết kế để vận chuyển và thả 102 lính nhảy dù cùng trang thiết bị. Hình ảnh: Tòa nhà chỉ huy trong căn cứ không quân Hickam.
Lượng hàng hóa tối đa mà một chiếc C-17 có thể vận chuyển mỗi lần là 77.519kg. Với lượng hàng trên khoang là 76.657kg và độ cao hành trình ban đầu là 8.534m, C-17 có thể bay 4.444km mà không cần tiếp nhiên liệu. Tốc độ bay của nó là khoảng 450 knot (833,4 km/h). C-17 được thiết kế để vận chuyển và thả 102 lính nhảy dù cùng trang thiết bị. Hình ảnh: Tòa nhà chỉ huy trong căn cứ không quân Hickam.
C-17 có thể cất cánh và hạ cánh trên đường băng chỉ dài 1.064m và rộng 27,4m. Ngay cả trên những đường băng hẹp và ngắn như vậy C-17 vẫn có thể quay đầu. Các máy bay C-17 tại căn cứ Hickam đang sử dụng chung đường băng với máy bay thương mại ở sân bay quốc tế Honolulu nằm sát đó. Hình ảnh: Một máy bay trong nhà chứa máy bay số 19 trong căn cứ. không quân Hickam.
C-17 có thể cất cánh và hạ cánh trên đường băng chỉ dài 1.064m và rộng 27,4m. Ngay cả trên những đường băng hẹp và ngắn như vậy C-17 vẫn có thể quay đầu. Các máy bay C-17 tại căn cứ Hickam đang sử dụng chung đường băng với máy bay thương mại ở sân bay quốc tế Honolulu nằm sát đó. Hình ảnh: Một máy bay trong nhà chứa máy bay số 19 trong căn cứ. không quân Hickam.
Nhà chứa máy bay số 5 trong căn cứ không quân Hickam. Phía sau nhà chứa này là một địa điểm từng hứng bom trong trận tấn công Trân Châu Cảng năm 1941.
Nhà chứa máy bay số 5 trong căn cứ không quân Hickam. Phía sau nhà chứa này là một địa điểm từng hứng bom trong trận tấn công Trân Châu Cảng năm 1941.
Mẫu máy bay vận tải C-17 có chuyến bay đầu tiên vào tháng 9/1991. Không quân Mỹ ban đầu dự kiến sắm tổng cộng 120 chiếc C-17. Nhưng theo các kế hoạch chi tiêu ngân sách hiện tại, tổng số máy bay vận tải C-17 mà Không quân Mỹ định sắm là 223 chiếc. Mỗi chiếc C-17 có giá khoảng 202 triệu USD. Ảnh chân dung các chỉ huy của Không đoàn 15 treo bên trong tòa nhà chỉ huy.
Mẫu máy bay vận tải C-17 có chuyến bay đầu tiên vào tháng 9/1991. Không quân Mỹ ban đầu dự kiến sắm tổng cộng 120 chiếc C-17. Nhưng theo các kế hoạch chi tiêu ngân sách hiện tại, tổng số máy bay vận tải C-17 mà Không quân Mỹ định sắm là 223 chiếc. Mỗi chiếc C-17 có giá khoảng 202 triệu USD. Ảnh chân dung các chỉ huy của Không đoàn 15 treo bên trong tòa nhà chỉ huy.
Căn cứ không quân Hickam là căn cứ của Lữ đoàn không quân số 15 và 67 đơn vị đối tác, trong đó có các trụ sở của Lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương (PACAF), lực lượng Vệ binh không quân quốc gia Hawaii và Không đoàn 154 của Lực lượng vệ binh không quân Hawaii. Vườn cây xanh mát dọc lối vào căn cứ không quân Hickam.
Căn cứ không quân Hickam là căn cứ của Lữ đoàn không quân số 15 và 67 đơn vị đối tác, trong đó có các trụ sở của Lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương (PACAF), lực lượng Vệ binh không quân quốc gia Hawaii và Không đoàn 154 của Lực lượng vệ binh không quân Hawaii. Vườn cây xanh mát dọc lối vào căn cứ không quân Hickam.

Bạn có thể quan tâm

Ukraine dùng UAV tấn công tầm xa tập kích nhiều mục tiêu ở Crimea

Ukraine dùng UAV tấn công tầm xa tập kích nhiều mục tiêu ở Crimea

Triều Tiên sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga để bảo vệ Bình Nhưỡng

Triều Tiên sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga để bảo vệ Bình Nhưỡng

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái vũ trang

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

So với các xe tăng hiện đại khác, K2 Black Panther có thể sánh ngang với các đối thủ như Leopard 2A7 của Đức và M1A2 Abrams của Mỹ. Trong khi Leopard 2A7 gây ấn tượng về công nghệ quang học tiên tiến và Abrams nổi trội về độ bền chiến đấu đã được chứng minh, hệ thống nạp đạn tự động của K2 Black Panther giúp giảm quy mô kíp lái xuống còn ba người, cải thiện hiệu quả và hệ thống bảo vệ chủ động của nó, mang lại lợi thế công nghệ cao hơn so với các thiết kế cũ. Đối với các đối thủ tiềm tàng, chẳng hạn như T-90 của Nga hoặc Type 99 của Trung Quốc, khả năng điện tử và tính cơ động vượt trội của K2 Black Panther mang lại lợi thế đáng kể, đặc biệt là trong chiến tranh mạng. Ảnh: @ Army Recognition.

Ba Lan mua K2 Black Panther, Ukraine sẽ có thêm xe tăng từ đồng minh

Top tin bài hot nhất

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

06/07/2025 20:45
Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

06/07/2025 15:55
Ukraine dùng UAV tấn công tầm xa tập kích nhiều mục tiêu ở Crimea

Ukraine dùng UAV tấn công tầm xa tập kích nhiều mục tiêu ở Crimea

07/07/2025 08:03
Triều Tiên sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga để bảo vệ Bình Nhưỡng

Triều Tiên sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga để bảo vệ Bình Nhưỡng

07/07/2025 07:50
Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

Tử vi 12 cung hoàng đạo 7/7: Nhân Mã công danh gặp cản trở

06/07/2025 17:30

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status