Phanh tự động khẩn cấp chủ động của Ford có gì đặc biệt?

(Kiến Thức) - Không chỉ hỗ trợ người lái nhận diện rủi ro va chạm giữa ôtô và người đi đường, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) của Ford còn có thể loại bỏ hoàn toàn khả năng va chạm trực diện ở một số trường hợp.

 
Nếu chúng ta vẫn chỉ đang tưởng tượng về hình ảnh những phương tiện tự lái và trí tuệ nhân tạo thì các nhà sản xuất ôtô đã và đang từng bước mở đường cho một hệ thống giao thông thông minh và an toàn hơn. Những công nghệ tiên tiến đang mở ra sự chuyển đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp giao thông, cho phép xe hơi dễ dàng di chuyển trong thành phố và thay đổi cách lái xe của mọi người.
Ngày nay, nhiều phương tiện của hãng đã sở hữu các công nghệ vượt trội như Cảnh báo Va chạm Phía trước với Phanh Tự động Khẩn cấp (AEB), một phần của Hệ thống Hỗ trợ Người lái Ford Co-Pilot360™ - trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Titanium của Ford Everest.
Phanh tu dong khan cap chu dong cua Ford co gi dac biet?
 Những công nghệ tiên tiến đang mở ra sự chuyển đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp giao thông, cho phép xe hơi dễ dàng di chuyển.
Công nghệ này giúp giảm mức độ nghiêm trọng khi xảy ra va chạm, và trong một số trường hợp có thể loại bỏ hoàn toàn khả năng va chạm trực diện, đánh dấu bước tiến lớn cho một tương lai giao thông an toàn và thông minh hơn.
AEB phát hiện những rủi ro mà chính người lái có thể không nhận ra
Khi ngày càng nhiều người tham gia giao thông trên đường, cùng với lối sống ngày càng bận rộn hơn, nhiều mối bận tâm khiến chúng ta xao nhãng, các phương tiện di chuyển cần được trang bị tốt hơn để xử lý - và trên hết là ngăn chặn - các nguy cơ tai nạn.
Khả năng dừng xe trong những điều kiện khác nhau là yếu tố quan trọng cho sự an toàn khi di chuyển, và công nghệ hỗ trợ người lái AEB có thể nhận diện và phản ứng với các nguy cơ va chạm trên đường như người đi bộ, người điều khiển xe đạp và các phương tiện khác.
Phanh tu dong khan cap chu dong cua Ford co gi dac biet?-Hinh-2
 Ford đang triển khai AEB như một tính năng tiêu chuẩn trên nhiều dòng xe để tăng tính an toàn.
Trưởng bộ phận ADAS (Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Tiên tiến) của Ford Châu Á Thái Bình Dương- ông Stefan Seemann chia sẻ: “Ford đang triển khai AEB như một tính năng tiêu chuẩn trên nhiều dòng xe để tăng tính an toàn và mang đến những công nghệ tối tân nhất cho người dùng. Điều đó thể hiện những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc đem đến cho người lái những trải nghiệm an toàn và tự tin hơn.”
Dữ liệu của IIHS cho thấy Hệ thống Cảnh báo Va chạm Trước Tích hợp Công nghệ Phanh Khẩn cấp Tự động, thường được biết đến là AEB trên thị trường, có khả năng giảm đáng kể những vụ va chạm dẫn đến tử vong hay gây thương tích. Trong những trường hợp cụ thể, AEB có thể giảm mức độ chấn thương của va chạm khi đâm vào đuôi xe khác tới 56%. AEB cũng có thể giảm mức chấn thương cho người điều khiển các phương tiện khác đến 23%.
Phanh tu dong khan cap chu dong cua Ford co gi dac biet?-Hinh-3
 Trên các mẫu xe của Ford, AEB sử dụng camera cảm biến và radar bước sóng milimet để phát hiện và xác định những rủi ro tiềm ẩn trên đường
Trên các mẫu xe của Ford, AEB sử dụng camera cảm biến và radar bước sóng milimet để phát hiện và xác định những rủi ro tiềm ẩn trên đường. Trong khi sóng radar giúp nhận diện các chướng ngại vật ở xa và chuyển động nhanh, như các phương tiện khác trên đường, camera có thể nhận dạng các hình ảnh ở gần một cách hiệu quả, ví dụ như hình ảnh của người đi bộ.
Khi phát hiện ra nguy hiểm, AEB cảnh báo người lái qua âm thanh cảnh báo và đèn nhấp nháy. Cùng lúc đó, hệ thống sẽ chuẩn bị phanh để phanh gấp. Nếu người lái phản ứng quá chậm, công nghệ AEB sẽ chủ động phanh xe, có thể giúp người lái tránh hoàn toàn va chạm, hoặc giảm thiểu tác động.
Vượt qua mọi thách thức
Ngày nay tại các thành phố, hệ sinh thái giao thông tắc nghẽn với số lượng lớn xe đạp, xe máy, người đi bộ và cả xe ô tô. Điều này có thể đặt ra những thử thách phức tạp hơn cho công nghệ AEB. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện tại Úc, Ford phát hiện phần lớn những người lái xe thường cảm thấy căng thẳng bởi những người đi xe đạp trên đường.
Phanh tu dong khan cap chu dong cua Ford co gi dac biet?-Hinh-4
Những trường hợp nguy hiểm khẳng định tầm quan trọng của công nghệ AEB trong việc xác định – và phản ứng – với các chướng ngại vật.
Gần như nửa số tài xế đã thể hiện thái độ tiêu cực đối với người điều khiển xe đạp, trong đó 20% số người được hỏi từng có tranh cãi hoặc đã có hành vi nóng nảy với người đi xe đạp khi đang lái xe.
Những trường hợp nguy hiểm như vậy khẳng định tầm quan trọng của công nghệ AEB của Ford trong việc xác định – và phản ứng – với các chướng ngại vật một cách chính xác. Các kỹ sư của Ford đã thực hiện những cuộc nghiên cứu và thử nghiệm quan trọng với AEB cũng như thử nghiệm để hệ thống này có thể nhận dạng được phần lớn các phương tiện, người đi bộ (bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ) và người đi xe đạp vào cả ban ngày và ban đêm.
Phanh tu dong khan cap chu dong cua Ford co gi dac biet?-Hinh-5
 Mặc dù công nghệ AEB nay đã thông minh và an toàn hơn bao giờ hết, nhưng người lái vẫn cần giữ vững sự tập trung khi di chuyển trên đường. 
Ông Stefan chia sẻ thêm: “Hiện tại, AEB được thiết kế để hỗ trợ người lái, và nó cho thấy tiềm năng của các thiết bị thông minh. Chúng ta đang ở trong một tiến trình phát triển từ con người đến máy móc, và những công nghệ như AEB sẽ đưa chúng ta tới những trải nghiệm di chuyển an toàn và thông minh hơn.”
Mặc dù công nghệ AEB nay đã thông minh và an toàn hơn bao giờ hết, nhưng người lái vẫn cần giữ vững sự tập trung khi di chuyển trên đường. Tính năng bán tự động này chỉ đóng vai trò như một hệ thống hỗ trợ và không thể thay thế hoàn toàn sự chú ý của người lái.

Hyundai SantaFe "chạm mặt" Jaguar F-Pace trùng biển kiểm soát

(Kiến Thức) - Cả hai chiếc xe Hyundai SantaFe và Jaguar F-Pace cùng mang biển số 37A-566.99 trên đường phố Vinh, Nghệ An đang gây xôn xao dư luận. Nhiều người không khỏi nghi ngờ việc dùng biển số giả để thể hiện "oai oách".

 
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 2 chiếc xe ôtô chung biển số, một mang hiệu Jaguar F-Pace và một là Hyundai SantaFe, cùng mang biển kiểm soát 37A-566.99 gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, 2 chiếc xe này đã xuất hiện trong cùng một bức ảnh. Ban đầu, nhiều người cho rằng có thể người đăng hình ảnh này đã sử dụng công nghệ photoshop để tăng lượng truy cập. Tuy nhiên, cũng nhiều người nghi ngờ có thể một trong 2 xe, hoặc cả 2 xe, đều sử dụng biển giả.

Top xe ôtô cỡ nhỏ, giá rẻ cho phụ nữ Việt

(Kiến Thức) - Những chiếc xế hộp với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, ít tiêu hao nhiên liệu và giá thành rẻ luôn là sự lựa chọn lí tưởng cho phái đẹp.

Top xe oto co nho, gia re cho phu nu Viet

Những chiếc ôtô cho phái đẹp với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, ít tiêu hao xăng và giá thành rẻ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Chính vì vậy Kia Morning, Honda CR-V, Ford Fiesta, Hyundai i20, Toyota Yaris, Chevrolet Spark hay Mazda2... là những mẫu xe được phụ nữ Việt Nam ưa chuộng.

Ra mắt xe buýt Hyundai chạy điện 2 tầng, chở 70 khách

(Kiến Thức) - Hãng xe ôtô Hyundai vừa giới thiệu mẫu xe buýt 2 tầng chạy điện đầu tiên trên thế giới (Hyundai Electric Bus). Đáng chú ý, mẫu xe buýt chạy điện 2 tầng này sở hữu hệ thống lái 4 bánh như Porsche 911.

Ra mat xe buyt Hyundai chay dien 2 tang, cho 70 khach
Mới đây, Hyundai Motor vừa tiết lộ những thông tin mới nhất về một mẫu xe buýt hai tầng chạy bằng điện đầu tiên của hãng từng sản xuất. Theo hãng xe Hàn Quốc, dự án xe buýt Hyundai chạy điện này là một phần trong nỗ lực để giúp giảm tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm không khí.

Ford Việt Nam đem gì đến triển lãm ôtô VMS 2017?

(Kiến Thức) - Ford Việt Nam mang đến Triển lãm ôtô VMS 2017 toàn bộ các dòng sản phẩm hiện thời với các tính năng vượt trội đi kèm công nghệ.

Ford Viet Nam dem gi den trien lam oto VMS 2017?
Tại triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) 2017, hãng xe ôtô Ford tại Việt Nam không có sản phẩm mới hoàn toàn tại đây, tuy nhiên tất cả các sản phẩm Ford trưng bày tại triển lãm được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu về kết nối và tiện nghi của người tiêu dùng Việt với các tính năng an toàn, hiệu quả.

Tiền điện tử của Facebook đang nhận được sự ủng hộ lớn

(Kiến Thức) - Facebook đã nhận được sự ủng hộ lớn từ phía hơn một chục công ty tài chính hàng đầu bao gồm Visa Inc, Mastercard Inc, PayPal Holdings Inc và Uber Technologies Inc để hỗ trợ tiền điện tử mới.

 
Theo Nhật báo Phố Wall, Facebook đã nhận được sự ủng hộ của hơn một chục công ty tài chính hàng đầu bao gồm Visa Inc, Mastercard Inc, PayPal Holdings Inc và Uber Technologies Inc để hỗ trợ tiền điện tử mới của Facebook.