Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Peugeot 3008 2020 có gì mà "uống" xăng ít hơn cả xe máy?

03/09/2020 08:42

(Kiến Thức) - Một trong những điểm nhấn của Peugeot 3008 2020 mới là bản Hybrid 225 với công suất tối đa 225 mã lực, mô-men xoắn cực đại 360 Nm và lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ từ 1,3 - 1,5 lít/100 km.

Nguyễn Bắc

Xe siêu sang Rolls-Royce Ghost 2021 từ 332.500 USD

Cơ hội mua xe châu Âu gầm cao dưới 1 tỷ

Chi tiết Mercedes-AMG GLE63 S Coupe 2021 từ 2,68 tỷ đồng

Peugeot 3008 SUV 2017 giá từ 756 triệu đấu Mazda CX-5

Xe Peugeot 3008 và 5008 sắp bán ra tại Việt Nam

3008 hiện là một trong những mẫu xe rất thành công của thương hiệu Peugeot. Để duy trì khả năng cạnh tranh của mẫu crossover cỡ nhỏ này, hãng xe Pháp đã tung ra phiên bản nâng cấp Peugeot 3008 2020 mới.
3008 hiện là một trong những mẫu xe rất thành công của thương hiệu Peugeot. Để duy trì khả năng cạnh tranh của mẫu crossover cỡ nhỏ này, hãng xe Pháp đã tung ra phiên bản nâng cấp Peugeot 3008 2020 mới.
Bước sang năm 2020, Peugeot 3008 thế hệ mới sở hữu thiết kế tương đồng với những mẫu xe khác cùng thương hiệu. Theo đó, Peugeot 3008 2020 được bổ sung đầu xe hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt không viền, đi kèm những nan nhỏ nằm ngang mở rộng sang 2 bên và ăn sâu cả vào cản trước.
Bước sang năm 2020, Peugeot 3008 thế hệ mới sở hữu thiết kế tương đồng với những mẫu xe khác cùng thương hiệu. Theo đó, Peugeot 3008 2020 được bổ sung đầu xe hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt không viền, đi kèm những nan nhỏ nằm ngang mở rộng sang 2 bên và ăn sâu cả vào cản trước.
Chưa hết, mẫu crossover cỡ nhỏ này còn được trang bị khe gió và đèn pha mới. Riêng đèn pha đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc, kéo dài xuống cản trước và đóng cả vai trò như đèn báo rẽ. Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ thấy cụm đèn hậu LED toàn phần với vỏ màu tối và tích hợp đèn báo rẽ tuần tự.
Chưa hết, mẫu crossover cỡ nhỏ này còn được trang bị khe gió và đèn pha mới. Riêng đèn pha đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc, kéo dài xuống cản trước và đóng cả vai trò như đèn báo rẽ. Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ thấy cụm đèn hậu LED toàn phần với vỏ màu tối và tích hợp đèn báo rẽ tuần tự.
Khi mua Peugeot 3008 2020, khách hàng châu Âu có thể chọn 1 trong 3 bản trang bị cùng một số màu sơn ngoại thất mới như xanh Celebes Blue hoặc xanh Vertigo Blue. Thêm vào đó là 3 gói phụ kiện ngoại thất mang tên Active Pack, Black Pack và GT Pack. Riêng gói GT Pack sẽ bổ sung bộ vành hợp kim San Francisco 19 inch và lưới tản nhiệt riêng cho Peugeot 3008 mới.
Khi mua Peugeot 3008 2020, khách hàng châu Âu có thể chọn 1 trong 3 bản trang bị cùng một số màu sơn ngoại thất mới như xanh Celebes Blue hoặc xanh Vertigo Blue. Thêm vào đó là 3 gói phụ kiện ngoại thất mang tên Active Pack, Black Pack và GT Pack. Riêng gói GT Pack sẽ bổ sung bộ vành hợp kim San Francisco 19 inch và lưới tản nhiệt riêng cho Peugeot 3008 mới.
Tương tự ngoại thất, nội thất của mẫu crossover cỡ nhỏ này cũng được cải tiến nhẹ. Điểm nhấn của Peugeot 3008 2020 nằm ở bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình 12,3 inch... ... và màn hình cảm ứng 10 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Màn hình này hỗ trợ cả MirrorScreen, Apple CarPlay và Android Auto.
Tương tự ngoại thất, nội thất của mẫu crossover cỡ nhỏ này cũng được cải tiến nhẹ. Điểm nhấn của Peugeot 3008 2020 nằm ở bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình 12,3 inch... ... và màn hình cảm ứng 10 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Màn hình này hỗ trợ cả MirrorScreen, Apple CarPlay và Android Auto.
Thêm vào đó là chất liệu da Nappa màu đỏ, những chi tiết ốp trang trí bằng gỗ Dark Lime Wood và mạ crôm, gương chiếu hậu không khung, hệ thống âm thanh Focal Hifi với công suất 515 W, lưới loa màu đồng, ghế mát-xa đa điểm, cửa sổ trời 2 mảnh cũng như phanh đỗ xe điện tử.
Thêm vào đó là chất liệu da Nappa màu đỏ, những chi tiết ốp trang trí bằng gỗ Dark Lime Wood và mạ crôm, gương chiếu hậu không khung, hệ thống âm thanh Focal Hifi với công suất 515 W, lưới loa màu đồng, ghế mát-xa đa điểm, cửa sổ trời 2 mảnh cũng như phanh đỗ xe điện tử.
Tại thị trường châu Âu, Peugeot 3008 2020 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng PureTech 130 với 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít, tạo ra công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Tại thị trường châu Âu, Peugeot 3008 2020 có nhiều tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng PureTech 130 với 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít, tạo ra công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Thứ hai là động cơ PureTech 180 với 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Thứ ba là động cơ diesel BlueHDi 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Động cơ này đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.
Thứ hai là động cơ PureTech 180 với 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Thứ ba là động cơ diesel BlueHDi 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Động cơ này đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.
Chưa hết, Peugeot 3008 2020 còn có phiên bản plug-in hybrid mới mang tên Hybrid 225, sử dụng động cơ PureTech 180 như trên, mô-tơ điện mạnh 110 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Hệ truyền động plug-in hybrid này tạo ra công suất tổng cộng 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Nhờ đó, Peugeot 3008 2020 bản Hybrid 225 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 8,7 giây và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ từ 1,3 - 1,5 lít/100 km.
Chưa hết, Peugeot 3008 2020 còn có phiên bản plug-in hybrid mới mang tên Hybrid 225, sử dụng động cơ PureTech 180 như trên, mô-tơ điện mạnh 110 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Hệ truyền động plug-in hybrid này tạo ra công suất tổng cộng 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Nhờ đó, Peugeot 3008 2020 bản Hybrid 225 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 8,7 giây và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ từ 1,3 - 1,5 lít/100 km.
Tiếp đến là Peugeot 3008 2020 bản Hybrid4 300 với động cơ PureTech 180 kể trên, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục trước/sau. Hệ truyền động plug-in hybrid này cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây.
Tiếp đến là Peugeot 3008 2020 bản Hybrid4 300 với động cơ PureTech 180 kể trên, kết hợp cùng 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục trước/sau. Hệ truyền động plug-in hybrid này cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây.
Cả hai phiên bản plug-in hybrid kể trên của Peugeot 3008 2020 đều dùng cụm pin 90 kWh. Sau khi sạc đầy, cụm pin này cho phép xe chạy được quãng đường 56 km ở bản Hybrid 225 và 59 km ở bản Hybrid4 300. Thời gian sạc đầy pin bằng ổ điện ở nhà là 7 tiếng đồng hồ và giảm xuống còn 1,45 tiếng đồng hồ nếu dùng bộ sạc gắn lên tường.
Cả hai phiên bản plug-in hybrid kể trên của Peugeot 3008 2020 đều dùng cụm pin 90 kWh. Sau khi sạc đầy, cụm pin này cho phép xe chạy được quãng đường 56 km ở bản Hybrid 225 và 59 km ở bản Hybrid4 300. Thời gian sạc đầy pin bằng ổ điện ở nhà là 7 tiếng đồng hồ và giảm xuống còn 1,45 tiếng đồng hồ nếu dùng bộ sạc gắn lên tường.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung cho người lái, hỗ trợ đèn pha, nhận diện biển báo tốc độ, phát hiện điểm mù và kiểm soát lực bám đường.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung cho người lái, hỗ trợ đèn pha, nhận diện biển báo tốc độ, phát hiện điểm mù và kiểm soát lực bám đường.
Đó là chưa kể đến hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm trong khoảng cách 250 m và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động thế hệ mới, hoạt động ở khoảng vận tốc từ 5-140 km/h.
Đó là chưa kể đến hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm trong khoảng cách 250 m và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động thế hệ mới, hoạt động ở khoảng vận tốc từ 5-140 km/h.

Hiện giá xe Peugeot 3008 2020 vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, Peugeot 3008 hiện đang được bán với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cùng giá bán từ 1,099 - 1,149 tỷ đồng.
Hiện giá xe Peugeot 3008 2020 vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, Peugeot 3008 hiện đang được bán với 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cùng giá bán từ 1,099 - 1,149 tỷ đồng.
Video: Giới thiệu crossover Peugeot 3008 2020 thế hệ mới.



Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status