Ôtô điện Toyota dùng pin thể rắn có thể chạy tới 1.200km/lần sạc

Toyota đặt mục tiêu ra mắt ôtô điện chạy bằng pin thể rắn vào giai đoạn năm 2027-2028 với phạm vi di chuyển lên tới 1.200km sau mỗi lần sạc đầy.

Video: Vũ khí giúp Toyota và Nhật Bản giành lại vị thế tiên phong.
Vào hồi tháng 6 năm nay, Toyota đã gây bất ngờ khi thông báo sẽ ra mắt xe điện chạy pin thể rắn vào năm 2027. Tuyên bố này ngay lập tức đập tan mọi nghi ngờ về khả năng của Toyota với ôtô điện, bởi trước đó hãng xe Nhật Bản này tỏ ra không mấy mặn mà với việc chuyển đổi điện hóa dải sản phẩm.
Oto dien Toyota dung pin the ran co the chay toi 1.200km/lan sac
Toyota đặt mục tiêu ra mắt ôtô điện chạy pin thể rắn vào giai đoạn năm 2027-2028 với phạm vi di chuyển lên tới 1.200km sau mỗi lần sạc đầy. 
Mới đây, Toyota tiếp tục cho biết chi tiết hơn về dự án phát triển công nghệ pin của mình. Theo đó, hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng công ty hóa dầu Idemitsu để sản xuất chất điện phân rắn sunfua với quy mô đủ cho hơn 10.000 xe, trong thời gian từ 2027-2028. Tuy nhiên con số này giống như “đem muối bỏ bể” nếu so với kế hoạch sản xuất 3,5 triệu xe điện vào năm 2030 của hãng.
Oto dien Toyota dung pin the ran co the chay toi 1.200km/lan sac-Hinh-2
Hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng công ty hóa dầu Idemitsu để sản xuất chất điện phân rắn sunfua với quy mô đủ cho hơn 10.000 xe, trong thời gian từ 2027-2028.  
Theo lộ trình của công ty, ôtô điện Toyota sẽ có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 800km vào năm 2026 và 1.000km từ năm 2027-2028. Ngoài ra, loại pin lithium iron phosphate (LFP) với giá cả phải chăng hơn sẽ được hãng cho ra mắt vào năm 2026-2027, cho phép xe đi được quãng đường khoảng 600 km sau một lần sạc đầy. Pin thể rắn của Toyota dự kiến ra mắt 2027-2028, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa lên đến 1.200 km.
Pin thể rắn là công nghệ mà gần như tất cả các hãng xe lớn trên thế giới đều đang đổ dồn nguồn lực để phát triển. Nhờ có mật độ năng lượng cao hơn, pin thể rắn có khả năng lưu trữ điện năng gấp khoảng 3 lần so với pin lithium-ion truyền thống có cùng trọng lượng. Do đó, có thể nhận định thương hiệu nào dẫn đầu về công nghệ pin thể rắn cũng sẽ dẫn đầu tương lai nền công nghiệp xe điện.

Thương hiệu xe sang Audi tại Việt Nam có nhà nhập khẩu mới

Tập đoàn tư nhân đa quốc gia Pon Holdings sẽ chính thức đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu xe sang Audi tại Việt Nam.

Video: Pon trở thành đối tác của Volkswagen từ năm 1947.
Theo đó, Tập đoàn tư nhân đa quốc gia Pon Holdings sẽ đảm nhận các hoạt động nhập khẩu, bán hàng và hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam. Pon có hơn 15.000 nhân viên trên toàn thế giới và điều hành các thương hiệu nổi tiếng với hơn 110 doanh nghiệp hoạt động trong các mảng công nghiệp ôtô; xe đạp; thiết bị nặng; các hệ thống điện và các dịch vụ nông nghiệp. Pon là đối tác lâu dài của Audi và tập đoàn Volkswagen tại thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ.

Truyền thông quốc tế: VinFast VF 7 là mẫu xe đáng mong chờ

Với những điểm mạnh từ thiết kế tới vận hành, mẫu xe điện vừa ra mắt của VinFast – VF 7 được truyền thông quốc tế đánh giá là đáng mong chờ trong thời gian tới.

VF 7 - Quyến rũ từ cái nhìn đầu tiên
Carbuzz – tờ báo chuyên ngành ô tô hàng đầu nước Mỹ dành rất nhiều lời khen cho VF 7 trong bài viết: “2024 VinFast VF 7 First Look Review: Third Time's The Charm”. Trước đó tờ báo chuyên ngành này từng đánh giá tích cực đối với VF 8 và VF 9.

Xe điện của Toyota sẽ được trang bị hộp số sàn?

Toyota xác nhận rằng công ty đang nghiên cứu hộp số sàn cho một mẫu xe thể thao chạy điện, dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Xe dien cua Toyota se duoc trang bi hop so san?
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã từng giới thiệu hộp số sàn giả lập dành cho xe điện trên một nguyên mẫu của Lexus vào năm 2022. Và không có gì bất ngờ khi hãng cho biết những chiếc xe điện Toyota sử dụng số sàn trong tương lai gần. 

Xe dien cua Toyota se duoc trang bi hop so san?-Hinh-2

Về bản chất, hộp số sàn trên xe điện Toyota vẫn sẽ là một hộp số điện tử được giả lập sao cho cách hoạt động giống xe số sàn sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu hệ thống âm thanh giả tiếng vòng tua máy cũng như tiếng cần số khi sang số.