OnPoint - Startup Việt gọi vốn 50 triệu USD từ SeaTown Holdings

Startup Việt - OnPoint đã gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings, trở thành thương vụ gọi vốn lớn nhất trong mảng dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn series B của OnPoint được Rocket Equities tư vấn độc quyền. Allen & Gledhill và Allens Linklaters phụ trách tư vấn pháp lý.

Ngày 24/6, OnPoint – Đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử Việt Nam ký kết gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings (Singapore).

OnPoint - Startup Viet goi von 50 trieu USD tu SeaTown Holdings-Hinh-3
Một doanh nghiệp khởi nghiệp Việt gọi vốn thành công từ đối tác nước ngoài. 

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown là 50 triệu USD, và đây sẽ là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua.

Việc hợp tác với SeaTown sẽ cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn nữa vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh tốt nhất để phục vụ tốt hơn cho các nhãn hàng và người tiêu dùng.

Hơn nữa, mối quan hệ đối tác chiến lược cùng SeaTown sẽ giúp OnPoint tiếp cận vào các mạng lưới rộng khắp cũng như kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu.

Gần đây, SeaTown cũng thể hiện cam kết với thị trường Việt Nam thông qua các khoản đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

Lý giải quyết định rót vốn lớn vào startup này, ông Dickson Loo, Giám đốc điều hành SeaTown, chia sẻ OnPoint đang ở vị thế tốt để tăng trưởng cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam. “Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, và OnPoint đã cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu cho nhiều nhãn hàng quốc tế cũng như nội địa”, ông Dickson Loo nói.

Năng lực phục vụ của OnPoint bao gồm các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

OnPoint - Startup Viet goi von 50 trieu USD tu SeaTown Holdings-Hinh-4
Ông Trần Vũ Quang- Tổng Giám đốc OnPoint chia sẻ thông tin tại sự kiện. 
Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint, chia sẻ OnPoint xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á để kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng.

Theo ông Quang, OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

“Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành một nền tảng có thể tạo nên giá trị cho tất cả các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ cho đến người tiêu dùng cuối cùng, và sau hết tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông của công ty”, ông Quang cho biết thêm.

SeaTown Holdings International là nhà đầu tư có trụ sở tại Singapore. Với tổng giá trị tài sản thuộc quyền quản lý trị giá hơn 6 tỉ đô la, SeaTown quản lý các chiến lược đầu tư đa dạng, thông qua các quỹ mở và quỹ đóng. SeaTown là công ty con thuộc sở hữu của Seviora Holdings và thuộc sở hữu gián tiếp của Temasek Holdings.

Thành lập năm 2017, OnPoint hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 150 nhãn hàng trong các ngành hàng về làm đẹp – chăm sóc sức khoẻ, thời trang, đồ mẹ và bé, điện tử – gia dụng, dược phẩm, sản phẩm số, hàng tiêu dùng nhanh, thức ăn cho thú cưng… Trong đó, có nhiều nhãn hàng thuộc nhiều công ty đa quốc gia như L’Oreal, Shiseido, Unicharm, P&G, Unilever, Nestlé, LG, Panasonic, Mondelez…
>>> Mời độc giả xem thêm video Chàng trai khởi nghiệp với ý tưởng 500 đồng lẻ, doanh thu 300 triệu/tháng:

(Nguồn: VTV24)

sự kiện

Vietnam Airlines lên kế hoạch lỗ tiếp 9.335 tỷ, tài chính của Pacific Airlines rất nghiêm trọng

(Vietnamdaily) - Mặc dù doanh thu tăng nhưng HVN vẫn dự kiến sẽ lỗ ròng 9.335 tỷ đồng trong năm nay, giảm hơn so với khoản lỗ 11.848 tỷ đồng của năm trước.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2022 với kế hoạch doanh thu công ty mẹ 45.252 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù doanh thu tăng nhưng công ty vẫn dự kiến sẽ lỗ ròng 9.335 tỷ đồng trong năm nay, giảm hơn so với khoản lỗ 11.848 tỷ đồng của năm trước.

CTCP Minh Khang Capital Trading Public đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 400%

(Vietnamdaily) - CTP dự phát hành 14,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn với giá bán dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu. 

CTCP Minh Khang Capital Trading Public (CTP) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ với kế hoạch doanh thu đạt 374 tỷ đồng, lãi sau thuế 5,2 tỷ đồng, tăng 400% so với thực hiện năm trước. Về phương án phân phối lợi nhuận, CTP dự kiến mức cổ tức cho cổ đông là 10%.

Khám phá tổ hợp Thiên đường sữa Vinamilk và Mộc Châu Milk vừa khởi công

Những hình ảnh đầu tiên được trình làng của “Tổ hợp Thiên đường Sữa Mộc Châu” đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng bởi sự hấp dẫn và đẹp mắt của “Kỳ quan Tây Bắc” trong tương lai.

Kham pha to hop Thien duong sua Vinamilk va Moc Chau Milk vua khoi cong
 
Dựa trên định hướng mục tiêu là phát triển du lịch tại Mộc Châu gắn liền với chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Sơn La, trong đó ngành chăn nuôi bò sữa là chủ lực, Vinamilk và Mộc Châu Milk đã xây dựng “Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu” như một hệ sinh thái khép kín từ sản xuất nông nghiệp tới chế biến sữa công nghệ cao đi đôi với phát triển bền vững, kết hợp du lịch sinh thái.