"Ông lớn" Uniqlo tuyển nhân sự cho cửa hàng đầu tiên ở VN

(Kiến Thức) - Việc đăng tin tuyển dụng các vị trí quản lý và nhân viên của Uniqlo tại Việt Nam cho thấy đại gia thời trang Nhật Bản sắp mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.

Mới đây, một đơn vị tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp Nhật Bản đã đăng thông tin tuyển dụng của Uniqlo tại TP HCM. Theo đó, Uniqlo tuyển hai vị trí quản lý và nhân viên cửa hàng.
Theo mô tả công việc, vị trí quản lý cửa hàng là người giúp Uniqlo phát triển mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Với vị trí quản lý, Uniqlo đưa ra yêu cầu yêu cầu tốt nghiệp đại học, tiếng Anh TOEIC trên 750 hoặc Ielts trên 6.0. Địa điểm làm việc trên toàn quốc.
Uniqlo thông báo tuyển dụng 2 nhân sự tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.
 Uniqlo thông báo tuyển dụng 2 nhân sự tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.
Đối với vị trí nhân viên cửa hàng, Uniqlo yêu cầu tốt nghiệp đại học, khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và địa điểm làm việc tại TP HCM.
Như vậy, có thể phỏng đoán Uniqlo đang tìm kiếm và xây dựng bộ máy nhân sự cốt lõi trước khi mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.
Mời độc giả xem video: Australia: Cửa hiệu thời trang Uniqlo đầu tiên khai trương. Nguồn: NTD Tiếng Việt.
Kế hoạch mở cửa hàng Uniqlo tại TP HCM vào mùa thu năm nay từng được đề cập trong báo cáo thường niên của Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo).
Uniqlo cũng đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam từ đầu tháng 10/2018 với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên.
Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm CEO Uniqlo cho biết Trung Quốc và Đông Nam Á trở thành các trụ cột quan trọng cho sự phát triển của Uniqlo trong tương lai.
Doanh thu và lợi nhuận hợp nhất năm 2018 của Uniqlo đạt 2,13 nghìn tỷ Yên (tương đương 17,9 tỷ USD) và 154,8 tỷ Yên (1,38 tỷ USD) tăng lần lượt 14,4% và 29,8% so với kết quả 2017.
2018 cũng là năm đầu tiên doanh thu từ các thị trường ngoài biên giới Nhật Bản với thương hiệu Uniqlo cao hơn thị trường nội địa.
Uniqlo là thương hiệu bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản. Tính đến cuối 2018, Công ty Uniqlo vận hành hơn 3.445 cửa hàng trên thế giới.
Theo kế hoạch, mỗi năm, Uniqlo sẽ mở 100 cửa hàng tại Trung Quốc và 50 cửa hàng tại Đông Nam Á, châu Đại dương.

Xếp hàng nửa ngày mua chiếc áo giảm giá: Cơn cuồng hàng hiệu

Các thương hiệu thời trang từ bình dân tới cao cấp, thương hiệu thức ăn nhanh, đồ uống, chuỗi bán lẻ, rạp chiếu phim,... gần đây đổ bộ vào hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Rầm rộ mở rộng

Bật mí về thương hiệu thời trang "khủng" Uniqlo sắp mở tại VN

(Kiến Thức) - Bắt đầu xuất hiện từ năm 1984, đến nay Uniqlo đã trở thành nhà bán lẻ quần áo lớn nhất châu Á với hơn 100 cửa hàng trải khắp toàn thế giới. Lãnh đạo thương hiệu này đang có ý định mở cửa hàng tại Việt Nam.

Bat mi ve thuong hieu thoi trang
Theo nguồn tin mới nhất trên Nikkei, Phó chủ tịch Fast Retailing - công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo, cho biết doanh nghiệp muốn có cửa hàng Uniqlo tại mọi quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam, Lào và Myanmar. Ảnh: Uniqlo.