Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Ông hoàng 2 kỳ” Yamaha Z125 cực chất tại Sài thành

24/07/2016 19:56

(Kiến Thức) - Chỉ bằng cách tập trung nâng cấp "dàn chân", bộ vỏ sơn trắng và máy nước, chiếc xe 2 kỳ Yamaha Z125 càng trở nên "hút hồn" dân chơi.

Kiều Anh

Yamaha Z125, niềm kiêu hãnh của "dân chơi" Việt

"Huyền thoại hai kỳ" Yamaha Z125 độ xe đấu tại Hà Nội

Xem Pokémon Go biến hình “siêu xe kute” cực độc

"Xế nổ thần thánh" Yamaha Z125 siêu chất của biker Việt

“Đỏ mắt” ngắm dàn siêu môtô Ducati 1198 tại Sài Gòn

Còn được biết tới với những tên gọi như Yamaha 125ZR, Ya Z hay "Ya cá mập", mẫu xe 2 kỳ Yamaha Z125 dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng tới nay vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong giới chơi xe Việt nam bởi kiểu dáng nhỏ gọn nhưng phá cách và động cơ gần như mạnh nhất trong phân khúc underbone.
Còn được biết tới với những tên gọi như Yamaha 125ZR, Ya Z hay "Ya cá mập", mẫu xe 2 kỳ Yamaha Z125 dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng tới nay vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong giới chơi xe Việt nam bởi kiểu dáng nhỏ gọn nhưng phá cách và động cơ gần như mạnh nhất trong phân khúc underbone.
Tại Việt Nam, đã có rất nhiều chiếc Yamaha Z125 độ được tạo ra bởi những người yêu xe, theo nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh những chiếc xe đấu drag "trơ khung", tập trung tối đa vào tốc độ thì một số biker đã giữ nguyên kiểu dáng nguyên bản vốn đã rất ấn tượng của Z125, chỉ "trang điểm" nhẹ nhàng cho chiếc xe.
Tại Việt Nam, đã có rất nhiều chiếc Yamaha Z125 độ được tạo ra bởi những người yêu xe, theo nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh những chiếc xe đấu drag "trơ khung", tập trung tối đa vào tốc độ thì một số biker đã giữ nguyên kiểu dáng nguyên bản vốn đã rất ấn tượng của Z125, chỉ "trang điểm" nhẹ nhàng cho chiếc xe.
Chiếc Z125 này thuộc nhóm số 2, khi chủ xe đã quyết định chỉ "độ kiểng" lại nhẹ nhàng xe và nâng cấp một chút về hiệu năng. Điểm ấn tượng đầu tiên của xe đó là lớp vỏ được sơn màu trắng - một màu sắc đặc biệt không có trong bảng màu của Z125 hay 125ZR nguyên bản.
Chiếc Z125 này thuộc nhóm số 2, khi chủ xe đã quyết định chỉ "độ kiểng" lại nhẹ nhàng xe và nâng cấp một chút về hiệu năng. Điểm ấn tượng đầu tiên của xe đó là lớp vỏ được sơn màu trắng - một màu sắc đặc biệt không có trong bảng màu của Z125 hay 125ZR nguyên bản.
"Dàn chân" của xe đã được tập trung nâng cấp với cặp mâm Daytona 5 cánh kép "hàng hiệu" dành cho xe underbone tới từ Nhật, được sơn màu đỏ tương phản với màu trắng thân xe và đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport. Hệ thống phanh của "Ya Z125 cá mập" cũng được nâng cấp với đĩa hoa Galfer và heo Brembo.
"Dàn chân" của xe đã được tập trung nâng cấp với cặp mâm Daytona 5 cánh kép "hàng hiệu" dành cho xe underbone tới từ Nhật, được sơn màu đỏ tương phản với màu trắng thân xe và đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport. Hệ thống phanh của "Ya Z125 cá mập" cũng được nâng cấp với đĩa hoa Galfer và heo Brembo.
Z125 sở hữu khối động cơ 2 kỳ mạnh mẽ với dung tích chỉ 125 cc nhưng cho công suất lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn cực đại 16,18 Nm. Tuy nhiên chiếc xe này đã được chủ nhân nâng cấp thêm động cơ để có hiệu năng tốt hơn, và đặc biệt mát hơn khi được độ tản nhiệt nước thay vì làm mát bằng gió nguyên bản.
Z125 sở hữu khối động cơ 2 kỳ mạnh mẽ với dung tích chỉ 125 cc nhưng cho công suất lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn cực đại 16,18 Nm. Tuy nhiên chiếc xe này đã được chủ nhân nâng cấp thêm động cơ để có hiệu năng tốt hơn, và đặc biệt mát hơn khi được độ tản nhiệt nước thay vì làm mát bằng gió nguyên bản.
Ở bánh sau, chiếc Z125 cũng được nâng cấp "dàn chân" tương tự như bánh trước với mâm Daytona, lốp Michelin và heo Brembo 2 pis đối xứng bắt ngược nhờ pát nhôm CNC đặc chế.
Ở bánh sau, chiếc Z125 cũng được nâng cấp "dàn chân" tương tự như bánh trước với mâm Daytona, lốp Michelin và heo Brembo 2 pis đối xứng bắt ngược nhờ pát nhôm CNC đặc chế.
Không cầu kỳ hay trang bị hàng loạt đồ chơi "khủng", chiếc xế nổ 2 kỳ Yamaha Z125 đã trở thành một mẫu xe vừa đẹp mắt, vừa tin cậy để cùng chủ xe đi lại hàng ngày trong mọi công việc.
Không cầu kỳ hay trang bị hàng loạt đồ chơi "khủng", chiếc xế nổ 2 kỳ Yamaha Z125 đã trở thành một mẫu xe vừa đẹp mắt, vừa tin cậy để cùng chủ xe đi lại hàng ngày trong mọi công việc.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status