Ống bô xe "không bỏng" được thiết kế như thế nào?

(Kiến Thức) - Ống bô xe không bỏng được thiết kế là đầu vào (cổ xả) và đầu ra có cùng kích thước nên chiếc xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến công suất. 

Hỏi: Tôi nghe nói có loại ống bô xe không bỏng. Vậy xin hỏi nó được thiết kế thế nào? - Trần Nam Anh (Phú Thọ).
Ong bo xe
 
Anh Phan Đăng Đạo, tác giả sáng chế ống bô xe không bỏng: Ống xả được thiết kế là đầu vào (cổ xả) và đầu ra có cùng kích thước nên chiếc xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng đến công suất. Điểm mấu chốt của đầu ra của ống xả là được thiết kế như một chiếc ống chĩa xuống đất
Bên trong chiếc ống xả là các tấm hợp kim chia ống xả thành các khoang trống. Các khoang thông với nhau thành các ống thông gió được đặt so le. Khi xe hoạt động, khí thải sẽ thổi qua các ống này và đập vào vách ngăn giữa các khoang. 
Vách ngăn có tác dụng giữ và truyền nhiệt ra vỏ ống xả. Bởi thế, sau khi chạy một khoảng thời gian là 30 phút, phần cuối của ống xả vẫn chỉ có nhiệt độ khoảng 30 – 40 độ C. 

10 ông lớn khét tiếng sản xuất ống pô khủng

(Kiến Thức) - Các hãng độ pô hàng đầu thế giới như GReddy, Banks, Bassani... luôn cho ra mắt những mẫu pô đẳng cấp dành cho giới chơi xe.

Hãng Borla là công ty đa quốc gia chuyên sản xuất các vật liệu từ nhựa, cao su và silicone. Ống pô là một trong những mặt hàng nổi tiếng nhất của hãng này. Hầu hết ống pô của hãng đều được làm từ thép không gỉ, tăng công suất xe lên 7-10% mã lực, giảm ô nhiễm môi trường và độ ồn thấp.
Hãng Borla là công ty đa quốc gia chuyên sản xuất các vật liệu từ nhựa, cao su và silicone. Ống pô là một trong những mặt hàng nổi tiếng nhất của hãng này. Hầu hết ống pô của hãng đều được làm từ thép không gỉ, tăng công suất xe lên 7-10% mã lực, giảm ô nhiễm môi trường và độ ồn thấp.
Hãng Flowmaster sản xuất ống pô dựa trên 2 vật liệu chính là thép không gỉ và aluminiz nhằm nâng cao hiệu suất của xe. Hãng này đưa ra các loại pô khác nhau có nhiều mức giá từ vài chục đến vài trăm USD.
Hãng Flowmaster sản xuất ống pô dựa trên 2 vật liệu chính là thép không gỉ và aluminiz nhằm nâng cao hiệu suất của xe. Hãng này đưa ra các loại pô khác nhau có nhiều mức giá từ vài chục đến vài trăm USD.

Brabus “nâng đời” Mercedes C63 AMG mạnh ngang siêu xe

(Kiến Thức) - Nếu bạn cảm thấy công suất 503 mã lực của Mercedes C63 AMG còn quá yếu, hãng độ Brabus sẽ giúp bạn với gói nâng cấp toàn diện.

Brabus
Bắt đầu từ ngoại thất, để giúp chiếc Mercedes C63 AMG ổn định hơn ở tốc độ cao, Brabus đã trang bị cho chiếc xe "full" dàn bodykit do chính hãng thiết kế.