Omoda & Jaecoo Việt Nam lên kế hoạch lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5

Omoda & Jaecoo mới đây đã bất ngờ cho biết, hai mẫu xe đầu tiên dự kiến được lắp ráp tại Việt Nam sau khi nhà máy hoàn thiện sẽ là Omoda 4 và Jaecoo J5.

Video: Jaecoo J5 "Evoque TQ": hạng B+ gần 200hp, AWD, dễ về Việt Nam.

Công bố này không chỉ tạo sự phấn khích cho hơn 300 khách hàng thuộc cộng đồng Omoda & Jaecoo tham dự, mà còn đánh dấu một bước tiến chiến lược trong hành trình phát triển dài hạn của Omoda & Jaecoo tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy Omoda & Jaecoo – Nền tảng cho chiến lược “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam”

Trong phần chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Đăng Quang – Phó Tổng Giám đốc Omoda & Jaecoo Việt Nam – khẳng định rằng việc lắp ráp hai mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam chỉ là bước khởi đầu trong chiến lược nội địa hóa dài hạn. Nhà máy sản xuất Omoda & Jaecoo tại Hưng Yên, hiện đang được triển khai đúng tiến độ, được định vị là dự án trọng điểm tạo ra giá trị thực cho nền công nghiệp Việt Nam.

1-5458.jpg
Omoda & Jaecoo Việt Nam lên kế hoạch lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5.

Theo ông, nhà máy không chỉ giúp Omoda & Jaecoo chủ động sản xuất, rút ngắn chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng dịch vụ cho thị trường trong nước, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tăng tỷ lệ nội địa hóa. Đây chính là những yếu tố nền tảng để thương hiệu thực hiện đúng cam kết “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam”: sản xuất tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu của người Việt trước tiên, mang đến những mẫu xe công nghệ toàn cầu nhưng được tối ưu cho thị trường sở tại.

Về dài hạn, khi năng lực sản xuất ổn định và hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ được hoàn thiện, nhà máy Hưng Yên sẽ là bệ phóng giúp Omoda & Jaecoo từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất, hướng tới xuất khẩu ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Omoda 4 và Jaecoo J5 – Chọn lựa chiến lược cho giai đoạn lắp ráp đầu tiên

Tại sự kiện, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã công bố hai mẫu xe đầu tiên dự kiến được lắp ráp: Omoda 4 và Jaecoo J5. Cả hai đều thuộc phân khúc SUV B+, sở hữu thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh và hướng trực tiếp đến nhóm khách hàng trẻ trung, thời thượng, yêu thích công nghệ và đam mê khám phá.

2-5672.jpg
Chỉ sau hơn 1 năm, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã xây dựng hệ thống gần 40 nhà phân phối phủ khắp toàn quốc, ra mắt 3 mẫu xe trong năm đầu tiên.

Việc lựa chọn phân khúc B+ cho giai đoạn lắp ráp đầu tiên cho thấy định hướng rõ ràng của Omoda & Jaecoo Việt Nam: tiếp cận nhóm khách hàng có dung lượng lớn, đang tăng trưởng mạnh, và có nhu cầu chuyển đổi sang các mẫu xe công nghệ – an toàn – thông minh hơn. Sự xuất hiện của hai mẫu xe đã tạo nên sự háo hức rõ rệt trong cộng đồng Omoda & Jaecoo Việt Nam.

Thông điệp quan trọng nhất của sự kiện không chỉ nằm ở những sản phẩm mới, mà còn nằm ở cách Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định chiến lược đầu tư bền vững vào Việt Nam. Chỉ sau hơn 1 năm, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã xây dựng hệ thống gần 40 nhà phân phối phủ khắp toàn quốc, ra mắt 3 mẫu xe trong năm đầu tiên và nhanh chóng tạo dựng cộng đồng người dùng lớn mạnh, áp dụng chính sách hậu mãi dẫn đầu thị trường; khởi công và tiếp tục triển khai xây dựng nhà máy Hưng Yên theo mô hình “Nhà máy xanh – Hệ sinh thái sạch” và chuẩn bị giới thiệu 16 mẫu xe hoàn toàn mới trong năm 2026.

3-3889.jpg
Omoda & Jaecoo Việt Nam đã triển khai xây dựng nhà máy Hưng Yên theo mô hình “Nhà máy xanh – Hệ sinh thái sạch” và chuẩn bị giới thiệu 16 mẫu xe hoàn toàn mới trong năm 2026.

Thông điệp “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam” được thể hiện xuyên suốt: Omoda & Jaecoo Việt Nam không chỉ coi Việt Nam là thị trường tiềm năng, mà là điểm tựa cho chiến lược Đông Nam Á và mục tiêu phát triển bền vững của thương hiệu.

Toyota Probox 2026 - chiếc wagon "ngon, bổ, rẻ" từ 345 triệu đồng

Mẫu xe wagon siêu cơ bản Toyota Probox 2026 mới ra mắt đã được nâng cấp hệ thống an toàn chủ động ADAS nhưng mất đi tùy chọn động cơ giá rẻ.

2.jpg
Toyota Probox là một “hiện tượng lạ” trên đường phố Nhật Bản. Đây là một mẫu xe wagon thực dụng, mang gen của "ngựa thồ" chở hàng, với thiết kế mà nhiều người ví như một thứ được nghĩ ra vội vàng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tồn tại hơn chục năm qua mà chẳng mấy ai phàn nàn, cũng chẳng cần thay đổi nhiều. Thậm chí, nó vẫn tiếp tục thu hút những khách hàng mới, bất chấp xu hướng thị trường hay thời gian trôi qua.
1.jpg
Toyota vừa bổ sung một vài nâng cấp cho Probox phiên bản 2026, chủ yếu nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn mới của Nhật Bản và kéo dài vòng đời của một mẫu xe dường như miễn nhiễm với sự lỗi thời.

Toyota Innova Cross bản giá rẻ sắp về Việt Nam, khoảng 755 triệu đồng

Mới đây, fanpage chính thức của Toyota Việt Nam đã hé lộ về một mẫu xe sắp ra mắt, với ký tự “INN…” Động thái này gần như xác nhận Innova Cross mới sắp ra mắt.

1.jpg
Hiện tại, Toyota Innova Cross đang được bán ra tại Việt Nam với hai phiên bản: Innova Cross V (xăng) giá 825 triệu đồng và Innova Cross HEV (hybrid): giá 1,005 tỷ đồng. Mức giá này được cho là vượt xa tầm tiếp cận của nhóm khách hàng truyền thống từng chọn Innova E MT chạy dịch vụ.
6.jpg
Vì vậy, việc Toyota chuẩn bị tung ra thị trường một phiên bản tiêu chuẩn có giá thấp hơn, dự kiến dao động khoảng 750 - 755 triệu đồng, được xem là bước đi nhằm “lấp khoảng trống” trong phân khúc MPV phục vụ dịch vụ. Theo các nguồn tin nội bộ, phiên bản mới nhiều khả năng mang tên Innova Cross 2.0G, nằm dưới hai bản hiện bán là 2.0V và 2.0HEV.

Toyota Hilux BEV chạy điện hứa hẹn sẽ có mức giá “dễ tiếp cận” hơn

Toyota Hilux chạy điện (Hilux BEV) đã ra mắt. Tuy nhiên, mức giá của xe lại khiến nhiều người tò mò khi hãng chỉ hé lộ sẽ "dễ tiếp cận" chứ không hẳn là giá rẻ.

9-1589.jpg
Toyota Hilux BEV được phát triển trên nền tảng thế hệ thứ 9 đã được cải tiến đáng kể và ban đầu sẽ hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là các đội xe hoạt động trong ngành khai thác mỏ – nơi đặc biệt phù hợp với hệ truyền động điện nhờ môi trường làm việc dưới lòng đất.
8-4403.jpg
Mẫu bán tải điện Hilux BEV của Toyota sẽ có mặt tại thị trường Úc vào nửa đầu năm 2026, nhưng hiện Toyota vẫn chưa công bố cụ thể các thị trường khác sẽ phân phối xe.