Những xe máy khiến dân chơi Việt mê mẩn

Những mẫu xe còn trụ được trên thị trường và ghi được dấu ấn sâu sắc trong lòng người tiêu dùng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Mỗi hãng xe đều giới thiệu cho người dùng nhiều mẫu xe mỗi năm. Nhưng những mẫu xe còn trụ được trên thị trường và ghi được dấu ấn sâu sắc trong lòng người tiêu dùng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Chúng được mệnh danh là những “công thần”, những “siêu sao” của các hãng.
Hãy cùng chúng tôi điểm qua những dòng xe đặc biệt, đem đến danh tiếng và lợi nhuận khủng cho các hãng xe qua danh sách sau.
Honda Cub
 
Honda Cub xuất hiện lần đầu tại Mỹ vào năm 1958. Cub là từ viết tắt của Cheap Urban Bike (tạm dịch là xe đô thị rẻ tiền). Tại Việt Nam, những chiếc Cub đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn vào năm 1965.
Xe được rang bị động cơ 4 thì, 49 phân khối SOHC 2 van, làm mát bằng không khí. Vẻ ngoài nhỏ gọn dễ đi trong đô thị, ít hao xăng và rẻ tiền là yếu tố khiến Cub trở thành huyền thoại của Honda tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hơn 50 triệu chiếc Honda Cub đã được bán trên toàn thế giới và dù ngoại hình có vẻ đã cũ kỹ nhưng dòng xe này vẫn chưa bị lỗi thời. Bằng chứng là hãng xe Nhật vẫn tiếp tục duy trì sự tồn tại của nó.
Honda Dream
 
Honda Dream thật sự là một giấc mơ đối với người dân Việt Nam vào những năm 90. Honda Dream được sản xuất tại Thái Lan vào khoảng năm 1990. Những chiếc xe đầu tiên được nhập khẩu vào Việt Nam năm 1992 và nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người. Chỉ cần nhà nào có được một chiếc thì đã có thể vỗ ngực tự hào.
Xe được trang bị động cơ 4 thì, 97 phân khối, công suất 8 mã lực với thiết kế đơn giản nhưng đầm chắc và hợp thời. Dù được sản xuất từ những năm 1990 nhưng những chiếc Dream II vẫn hoạt động tốt, thậm chí có phần bền bỉ hơn so với dòng Dream mới.
Cùng với Cub 50, Dream đã khiến cho cái tên “Honda” trở thành một tên gọi nói chung dành cho các loại xe gắn máy 2 bánh tại Việt Nam.
Honda Wave
 
Honda Wave được giới thiệu lần đầu cho thị trường châu Á và châu Âu vào năm 1995. Xe còn có tên gọi là Honda NF hay Honda Innova. Xe có 3 phiên bản lần lượt là 100, 110 và 125 phân khối, nhưng tại Việt Nam dòng xe 110 phân khối vẫn thông dụng hơn cả.
Đây là mẫu xe cỡ nhỏ dành cho những con đường đô thị với thiết kế gọn nhẹ, thời trang và chắc chắn. Những năm cuối của thập kỷ 90, cũng giống như Dream, Honda Wave có mức cao ngất ngưỡng, chỉ dành riêng cho những nhà khá giả. Tuy nhiên trước áp lực cạnh tranh của xe Trung Quốc, Honda Wave đã được sản xuất và lắp ráp trong nước để trở nên rẻ hơn và phù hợp với bộ phận người Việt có thu nhập trung bình.
Suzuki Viva
 
Giới trẻ những năm cuối kế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 không ai lại không biết đến dòng xe 4 thì của Suzuki. Khi lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Suzuki Viva đã gây ra một cơn sốt không nhỏ đối với người dùng xe. Thậm chí, nó còn khiến cho Suzuki trở thành một trong 3 thương hiệu xe nổi nhất Việt Nam thời đó.
Cũng như các dòng xe khác thời kỳ đó, Suzuki Viva cũng là mẫu xe nhập từ Thái Lan. Xe được trang bị động cơ 4 thì SOHC 110 phân khối làm mát bằng không khí và bình xăng có dung tích tới 4,5 lít. Xe cũng nổi tiếng với động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, khi Suzuki chuyển sang nội địa hóa, Viva đã không còn hấp dẫn như trước đối với khách hàng Việt.
Yamaha Exciter
 
Một mình một ngựa ở phân khúc xe số thể thao, Exciter là mẫu xe “con cưng” của Yamaha khi mỗi năm nó đóng góp đến 20% cho doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Việt Nam. Trong vòng gần 10 năm xuất hiện tại Việt Nam, mẫu xe thể thao này đã đạt xấp xỉ gần 1 triệu chiếc, chứng tỏ sức hút của nó là không hề nhỏ.
Yamaha Exciter được trang bị động cơ 135 phân khối và mỗi năm phát triển, xe lại được nâng cấp nhiều bộ phận khác nhau từ hộp số 5 cấp, bộ phanh đĩa sau đến công nghệ động cơ, giúp xe tăng hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Dù thời gian gần đây, Yamaha chỉ chú trọng thay đổi tem xe Exciter và thị trường đã xuất hiện dòng Suzuki Raider cùng phân khúc, nhưng sức hút của xe vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Yamaha Nouvo
 
Yamaha là hãng khá thành công trong việc mở ra những phân khúc mới trên thị trường. Ngoài Exciter, chiếc Nouvo cũng là một minh chứng thành công của hãng. Khi mà thị trường đầu thế kỷ 21 vẫn còn quen thuộc với những chiếc tay ga kiểu nữ với gầm thấp, sàn phẳng thì sự xuất hiện của Nouvo đã làm thay đổi định kiến “nữ tính” dành cho dòng xe tay ga.
Yamaha Nouvo là mẫu xe mang vẻ ngoài hầm hố của một chiếc xe số nhưng lại được trang bị động cơ CVT, dung tích 124 phân khối giúp tạo nên phong cách thời trang, nam tính nhưng tiện dụng cho đối tượng khách hàng trẻ.
SYM Attila
 
Vào đầu năm 1998, để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe tay ga thành thị tiện dụng và giá rẻ, SYM đã nghiên cứu và cho ra đời mẫu Attila. Không lâu sau đó, mẫu xe này đã trở thành một trong những lựa chọn đầu tiên cho giới nữ và các gia đình có thu nhập trung bình. Với thiết kế pha trộn giữa một chút của xe Ý, một chút xe Nhật và mức giá đáng cân nhắc của Đài Loan, Attila đã nhanh chóng gia tăng doanh số và xuất hiện ở mọi ngóc ngách trên đường phố, đem đến lợi nhuận và tiếng tăm cho hãng xe Đài Loan.
Trải qua nhiều năm, cùng với sự ra đời của nhiều dòng xe đối thủ, nhưng Attila vẫn có một lượng khách hàng riêng và là một trong những lựa chọn mà người tiêu dùng cân nhắc trước khi mua tay ga.

Exciter 150cc sắp trình làng Việt Nam có giá bao nhiêu?

Liên doanh xe máy Yamaha Việt Nam đang có kế hoạch tung Exciter 150cc ra thị trường với mức giá khoảng 45 triệu đồng.

Yamaha Exciter 150cc sẽ được định giá từ 45 triệu đồng?
 Yamaha Exciter 150cc sẽ được định giá từ 45 triệu đồng?
Thời điểm ra mắt dòng xe côn mới này được một thành viên giấu tên thuộc Yamaha Việt Nam xác nhận vào tháng 11/2014.

3 mẫu ô tô Suzuki sắp vắng bóng trên thị trường Việt

(Kiến Thức) - Suzuki quyết định sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe Grand Vitara, Splash và Alto để nhường chỗ cho các mẫu xe mới.

Mới đây, hãng xe Suzuki xác nhận sẽ ngừng sản xuất 3 dòng xe Grand Vitara, Splash và Alto. Trong đó, nhiều khả năng dòng xe SUV nổi tiếng của Suzuki là Grand Vitara sẽ bị "khai tử" vào cuối năm nay.
Mới đây, hãng xe Suzuki xác nhận sẽ ngừng sản xuất 3 dòng xe Grand Vitara, Splash và Alto. Trong đó, nhiều khả năng dòng xe SUV nổi tiếng của Suzuki là Grand Vitara sẽ bị "khai tử" vào cuối năm nay.  
Tuy nhiên, cái tên "Vitara" vẫn được Suzuki giữ lại để đặt cho mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại triển lãm Paris (Pháp) vào tháng 10 tới.
 Tuy nhiên, cái tên "Vitara" vẫn được Suzuki giữ lại để đặt cho mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại triển lãm Paris (Pháp) vào tháng 10 tới. 
Suzuki Vitara ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 1998. Kể từ đó đến nay, mẫu xe này được xem là bán chạy nhất của Suzuki, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích sử dụng dù có kiểu dáng không quá bắt mắt.
Suzuki Vitara ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 1998. Kể từ đó đến nay, mẫu xe này được xem là bán chạy nhất của Suzuki, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích sử dụng dù có kiểu dáng không quá bắt mắt. 
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Vitara được phân phối vào năm 2003 qua liên doanh Visuco, đã tạo được nhiều thiện cảm đối với người tiêu dùng và đạt được doanh số bán khá cao trong suốt 3 năm liên tiếp.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Vitara được phân phối vào năm 2003 qua liên doanh Visuco, đã tạo được nhiều thiện cảm đối với người tiêu dùng và đạt được doanh số bán khá cao trong suốt 3 năm liên tiếp. 
Suzuki Grand Vitara được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán 900 triệu đồng. Xe trang bị động cơ xăng 2.0L đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Mẫu xe này cạnh tranh cao với các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage.
Suzuki Grand Vitara được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán 900 triệu đồng. Xe trang bị động cơ xăng 2.0L đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 2 cầu 4x4. Mẫu xe này cạnh tranh cao với các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage.
Nằm trong kế hoạch của Suzuki, mẫu xe Splash cũng bị "khai tử" do doanh số tiêu thụ ngày càng thấp.
Nằm trong kế hoạch của Suzuki, mẫu xe Splash cũng bị "khai tử" do doanh số tiêu thụ ngày càng thấp.  
Dù ra mắt phiên bản nâng cấp Suzuki Splash 2013 nhưng dòng xe này cũng không tránh được tình trạng ế ẩm. Nhiều người cho rằng, bản nâng cấp này của Splash khá sơ sài.
 Dù ra mắt phiên bản nâng cấp Suzuki Splash 2013 nhưng dòng xe này cũng không tránh được tình trạng ế ẩm. Nhiều người cho rằng, bản nâng cấp này của Splash khá sơ sài.
Mẫu xe thứ 3 nằm trong danh sách "khai tử" của Suzuki vào mùa xuân năm nay là dòng xe đô thị Alto. Có kích thước tương đương Kia Morning nhưng Suzuki Alto có lợi thế về trang thiết bị an toàn với 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và cân bằng điện tử ESP.
Mẫu xe thứ 3 nằm trong danh sách "khai tử" của Suzuki vào mùa xuân năm nay là dòng xe đô thị Alto. Có kích thước tương đương Kia Morning nhưng Suzuki Alto có lợi thế về trang thiết bị an toàn với 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS và cân bằng điện tử ESP. 
Khai sinh từ 1979, Alto đã trải qua nhiều thế hệ. Thế hệ hiện tại có thiết kế khá bắt mắt. Nội thất Alto đơn giản với các chi tiết được tối giản nhất có thể, để đảm bảo không gian.
Khai sinh từ 1979, Alto đã trải qua nhiều thế hệ. Thế hệ hiện tại có thiết kế khá bắt mắt. Nội thất Alto đơn giản với các chi tiết được tối giản nhất có thể, để đảm bảo không gian. 
Alto trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 1 lít, công suất 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo Suzuki chỉ khoảng 4,5 lít cho 100 km.
Alto trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 1 lít, công suất 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo Suzuki chỉ khoảng 4,5 lít cho 100 km.