Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Những xe côn tay đình đám VN bị rơi vào quên lãng

11/10/2014 20:20

Từng có những mẫu xe côn tay gắn bó với nhiều người Việt, nhất là cánh đàn ông luôn nhớ cảm giác nhả côn tăng ga.

Theo VTC News

Khám phá xe côn tay Honda MSX 125 vừa ra mắt VN

Soi hai mẫu côn tay giá rẻ của Yamaha sắp ra mắt

Honda 67. Năm 1966, những chiếc xe này đổ bộ vào miền Nam và trở thành chiếc xe máy phổ biến của nam giới Sài Gòn. Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h - một con số không tưởng ở vào thời điểm nó xuất hiện.
Honda 67. Năm 1966, những chiếc xe này đổ bộ vào miền Nam và trở thành chiếc xe máy phổ biến của nam giới Sài Gòn. Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h - một con số không tưởng ở vào thời điểm nó xuất hiện.
Minsk. Được gắn với biệt danh “xe chở lợn” bởi đặc điểm khỏe, gầm cao, thích hợp vận hành trên mọi địa hình, nhất là vùng đồi núi. Tuy nhiên, với nhược điểm hao xăng, hay hỏng vặt, xe Minsk dần bị rơi vào quên lãng.
Minsk. Được gắn với biệt danh “xe chở lợn” bởi đặc điểm khỏe, gầm cao, thích hợp vận hành trên mọi địa hình, nhất là vùng đồi núi. Tuy nhiên, với nhược điểm hao xăng, hay hỏng vặt, xe Minsk dần bị rơi vào quên lãng.
MZ ETZ. Đây là mẫu mô tô đỉnh cao tại miền Bắc những năm 80. MZ về Việt Nam chủ yếu trong những gia đình có người xuất khẩu lao động đem về từ Đông Đức. Do hiếm phụ tùng thay thế nên nhiều người có xe nhưng ít khi dám sử dụng.
MZ ETZ. Đây là mẫu mô tô đỉnh cao tại miền Bắc những năm 80. MZ về Việt Nam chủ yếu trong những gia đình có người xuất khẩu lao động đem về từ Đông Đức. Do hiếm phụ tùng thay thế nên nhiều người có xe nhưng ít khi dám sử dụng.
Simson. Tại Việt Nam phổ biến nhất là mẫu Simson S51. Đây là dòng xe được sản xuất tại Đức trong giai đoạn 1980 – 1991. Mẫu xe này được nhiều thanh niên trên toàn thế giới ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, động cơ mạnh và giảm sóc êm ái.
Simson. Tại Việt Nam phổ biến nhất là mẫu Simson S51. Đây là dòng xe được sản xuất tại Đức trong giai đoạn 1980 – 1991. Mẫu xe này được nhiều thanh niên trên toàn thế giới ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, động cơ mạnh và giảm sóc êm ái.
Honda Win 100. Chiếc xe từng trở thành biểu tượng của tuổi trẻ thành đạt giai đoạn 1986-2000. Tuy nhiên, năm 2005, Honda ngừng sản xuất dòng xe này khiến lượng xe Win tại Việt Nam dần mất chỗ đứng bởi dòng xe Dream.
Honda Win 100. Chiếc xe từng trở thành biểu tượng của tuổi trẻ thành đạt giai đoạn 1986-2000. Tuy nhiên, năm 2005, Honda ngừng sản xuất dòng xe này khiến lượng xe Win tại Việt Nam dần mất chỗ đứng bởi dòng xe Dream.
SYM Bonus 125. Mang thương hiệu Đài Loan, chiếc xe này từng là xe máy đầu tiên bán trả góp cho khách, cũng là dòng xe máy côn tay đầu tiên được trang bị hàng loạt cho CSGT nhiều tỉnh thành với màu sơn trắng và dòng chữ CSGT.
SYM Bonus 125. Mang thương hiệu Đài Loan, chiếc xe này từng là xe máy đầu tiên bán trả góp cho khách, cũng là dòng xe máy côn tay đầu tiên được trang bị hàng loạt cho CSGT nhiều tỉnh thành với màu sơn trắng và dòng chữ CSGT.
Honda Benly CD125. Xuất hiện trên đường phố Việt Nam khoảng những năm 1988-2000. Thời bấy giờ, Benly CD125 trở thành một mẫu xe đáng mơ ước của tất cả đàn ông Việt Nam bởi những đường nét nam tính và màu đen đầy mê hoặc.
Honda Benly CD125. Xuất hiện trên đường phố Việt Nam khoảng những năm 1988-2000. Thời bấy giờ, Benly CD125 trở thành một mẫu xe đáng mơ ước của tất cả đàn ông Việt Nam bởi những đường nét nam tính và màu đen đầy mê hoặc.
Honda GL Pro150. Chiếc xe trở thành niềm ao ước của thanh niên những năm 1990-2000 với bộ tem thể thao và tiếng nổ trầm đanh uy lực. Tuy nhiên, lỗi chảy dầu ở động cơ khiến chiếc xe dần mất điểm và vắng bóng dần trên đường phố.
Honda GL Pro150. Chiếc xe trở thành niềm ao ước của thanh niên những năm 1990-2000 với bộ tem thể thao và tiếng nổ trầm đanh uy lực. Tuy nhiên, lỗi chảy dầu ở động cơ khiến chiếc xe dần mất điểm và vắng bóng dần trên đường phố.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status