Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

SPOTLIGHT

Photo

Những vụ tai nạn máy bay thảm khốc làm thay đổi ngành hàng không

04/07/2024 06:40

Những vụ tai nạn máy bay này đã dẫn đến các cải tiến công nghệ và quy định an toàn quan trọng, góp phần làm cho ngành hàng không trở nên an toàn hơn hiện nay.

Thiên Trang (TH)

Lưu ý khẩn cấp về thắt dây an toàn trên máy bay

Những lần đàn châu chấu xuất hiện gây hoang mang dư luận

Bí mật chiếc khăn lụa quanh cổ của nữ tiếp viên khi đi máy bay?

Kiểm tra xe hơi, thất kinh phát hiện 'quái thú' hoành hành

1. Ngày 30/6/1956: Va chạm trên không giữa Douglas DC-7 và Lockheed L-1049 Super Constellation tại Grand Canyon, Mỹ, khiến 128 người thiệt mạng. Vụ tai nạn máy bay nổi tiếng này đã thúc đẩy nâng cấp hệ thống kiểm soát không lưu và thành lập Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) vào năm 1958.
1. Ngày 30/6/1956: Va chạm trên không giữa Douglas DC-7 và Lockheed L-1049 Super Constellation tại Grand Canyon, Mỹ, khiến 128 người thiệt mạng. Vụ tai nạn máy bay nổi tiếng này đã thúc đẩy nâng cấp hệ thống kiểm soát không lưu và thành lập Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) vào năm 1958.
2. Ngày 31/8/1986: Va chạm giữa một máy bay tư nhân và Aeromexico DC-9 khiến 86 người thiệt mạng. FAA yêu cầu máy bay nhỏ sử dụng bộ tiếp sóng và các máy bay chở khách phải có hệ thống tránh va chạm TCAS II.
2. Ngày 31/8/1986: Va chạm giữa một máy bay tư nhân và Aeromexico DC-9 khiến 86 người thiệt mạng. FAA yêu cầu máy bay nhỏ sử dụng bộ tiếp sóng và các máy bay chở khách phải có hệ thống tránh va chạm TCAS II.
3. Ngày 28/12/1978: Chuyến bay United Flight 173 hết nhiên liệu và rơi ở Portland do phi hành đoàn không chú ý đến lượng nhiên liệu còn lại khi cố gắng khắc phục sự cố thiết bị hạ cánh. Vụ việc thúc đẩy đào tạo Quản lý Nhân lực Buồng lái (CRM), nhấn mạnh tinh thần đồng đội và trao đổi giữa các thành viên phi hành đoàn.
3. Ngày 28/12/1978: Chuyến bay United Flight 173 hết nhiên liệu và rơi ở Portland do phi hành đoàn không chú ý đến lượng nhiên liệu còn lại khi cố gắng khắc phục sự cố thiết bị hạ cánh. Vụ việc thúc đẩy đào tạo Quản lý Nhân lực Buồng lái (CRM), nhấn mạnh tinh thần đồng đội và trao đổi giữa các thành viên phi hành đoàn.
4. Ngày 2/6/1983: Chiếc DC-9 của Air Canada 797 gặp khói và cháy trong cabin, khiến 23 người thiệt mạng. FAA sau đó yêu cầu lắp đặt máy phát hiện khói và bình chữa cháy tự động trong nhà vệ sinh, thêm lớp chống cháy trên đệm ghế và hệ thống chiếu sáng sàn trong vòng 5 năm.
4. Ngày 2/6/1983: Chiếc DC-9 của Air Canada 797 gặp khói và cháy trong cabin, khiến 23 người thiệt mạng. FAA sau đó yêu cầu lắp đặt máy phát hiện khói và bình chữa cháy tự động trong nhà vệ sinh, thêm lớp chống cháy trên đệm ghế và hệ thống chiếu sáng sàn trong vòng 5 năm.
5. Ngày 11/5/1996: Vụ cháy trên ValuJet 592 do máy tạo oxy, khiến 110 người thiệt mạng. FAA yêu cầu lắp đặt thiết bị phát hiện khói và bình chữa cháy tự động trong khoang hàng và củng cố quy định vận chuyển hàng hóa nguy hiểm.
5. Ngày 11/5/1996: Vụ cháy trên ValuJet 592 do máy tạo oxy, khiến 110 người thiệt mạng. FAA yêu cầu lắp đặt thiết bị phát hiện khói và bình chữa cháy tự động trong khoang hàng và củng cố quy định vận chuyển hàng hóa nguy hiểm.
6. Ngày 17/7/1996: Chuyến bay TWA 800 nổ tung giữa không trung do chập điện trong máy cảm biến đo nhiên liệu, khiến 230 người thiệt mạng. FAA yêu cầu thay đổi để giảm tia lửa từ hệ thống dây điện và Boeing phát triển hệ thống trơ, bơm khí nitơ vào thùng nhiên liệu.
6. Ngày 17/7/1996: Chuyến bay TWA 800 nổ tung giữa không trung do chập điện trong máy cảm biến đo nhiên liệu, khiến 230 người thiệt mạng. FAA yêu cầu thay đổi để giảm tia lửa từ hệ thống dây điện và Boeing phát triển hệ thống trơ, bơm khí nitơ vào thùng nhiên liệu.
7. Ngày 1/6/2009: Chuyến bay Air France 447 rơi xuống Đại Tây Dương, khiến 228 người thiệt mạng do phi công không khắc phục được sau khi hệ thống theo dõi tốc độ trục trặc. Vụ việc thúc đẩy đào tạo lại các phi công lái máy bay theo cách thủ công.
7. Ngày 1/6/2009: Chuyến bay Air France 447 rơi xuống Đại Tây Dương, khiến 228 người thiệt mạng do phi công không khắc phục được sau khi hệ thống theo dõi tốc độ trục trặc. Vụ việc thúc đẩy đào tạo lại các phi công lái máy bay theo cách thủ công.
Mời quý độc giả xem thêm video: Hành khách nhảy khỏi cửa thoát hiểm máy bay trước giờ khởi hành.

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

07/05/2025 08:30
5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

02/05/2025 07:14
Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

19/04/2025 08:30

Bạn có thể quan tâm

Củ sen 7 lỗ và 9 lỗ loại nào bổ dưỡng hơn?

Củ sen 7 lỗ và 9 lỗ loại nào bổ dưỡng hơn?

Cuộc sống của nữ streamer sau vụ lộ "ảnh 40GB" giờ ra sao?

Cuộc sống của nữ streamer sau vụ lộ "ảnh 40GB" giờ ra sao?

Thác Rồng kiệt tác của tạo hóa giữa thiên nhiên hùng vĩ

Thác Rồng kiệt tác của tạo hóa giữa thiên nhiên hùng vĩ

Hot girl Liên Quân Mobile trần tình về tin đồn "bí mật"

Hot girl Liên Quân Mobile trần tình về tin đồn "bí mật"

"Cô chủ khách sạn" khoe vóc dáng nóng bỏng, 3 vòng quyến rũ

"Cô chủ khách sạn" khoe vóc dáng nóng bỏng, 3 vòng quyến rũ

Lộ ảnh cam thường nhan sắc em gái thủ môn Đặng Văn Lâm

Lộ ảnh cam thường nhan sắc em gái thủ môn Đặng Văn Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status