Những cơ quan nào của Hà Nội sẽ phải làm việc vào thứ Bảy?

Theo dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, các cơ quan có trách nhiệm làm việc vào thứ Bảy hàng tuần (buổi sáng).

Theo dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, các cơ quan có trách nhiệm làm việc vào thứ Bảy hàng tuần (buổi sáng, trừ ngày lễ, tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật), bao gồm:
Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Lao động, thương binh và xã hội, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã (gọi tắt là UBND cấp huyện); UBND các xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã).
Nhung co quan nao cua Ha Noi se phai lam viec vao thu Bay?
 Ảnh minh họa
UBND các xã: căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện cơ quan, Chủ tịch UBND các huyện, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây quyết định làm việc vào buổi sáng thứ Bảy.
Các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở (các chi cục và tổ chức tương đương); Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội; các Cci nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc Sở Tài nguyên và môi trường: Căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện cơ quan, giám đốc, thủ trưởng các cơ quan ngang Sở quyết định về làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần.
Các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại TP tổ chức làm việc vào thứ Bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên….
Dự thảo Quyết định nêu rõ, thời gian làm việc sáng thứ Bảy, thực hiện như buổi sáng của các ngày làm việc trong tuần và được công khai để cá nhân và tổ chức biết. Các thủ tục hành chính thuộc loại giải quyết và trả kết quả ngay thì bố trí cán bộ, công chức giải quyết theo quy định; các thủ tục hành chính khác thì bố trí cán bộ, công chức thuộc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tiếp nhận và trả kết quả.
Việc bố trí cán bộ, công chức để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, bảo đảm khoa học, không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoat động bình thường và ngày làm việc trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
Về tổ chức thực hiện, Thủ trưởng các cơ quan thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần, có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức nghỉ bù số thời gian đã không được nghỉ. Trường hợp không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ theo quy định.
Cho ý kiến về nội dung này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc xây dựng Quyết định mới thay thế Quyết định 58 là thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương.
Chủ tịch Chung cũng yêu cầu, Sở Nội vụ tiếp thu một số ý kiến để hoàn thiện Quyết định, trong đó, cần nêu bật sự cần thiết phải thay đổi Quyết định và nêu bật việc giải quyết thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng trong tiến trình thực hiện cải cách hành chính, mà trọng tâm là lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ.
Quyết định cũng cần làm rõ chế độ tiền lương, thời gian làm việc cho cán bộ, công chức được hưởng khi làm việc ngày thứ Bảy, theo quy định của pháp luật.

Hoãn nhiều chuyến bay từ TP HCM ra Vinh

Trong 2 ngày 11 và 12/2, các chuyến bay từ TP HCM đến Vinh của Vietjet Air không thể thực hiện được, phải hạ cánh ở Đà Nẵng hoặc quay lại TP HCM.

Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cho biết, trong ngày 12/2 hãng có hai chuyến bay bù từ TP.HCM ra Vinh để giải quyết nhu cầu đi lại của hành khách sau khi hoàn nhiều chuyến bay ngày 11/2 
Số khách còn lại sau khi hoãn nhiều chuyến bay sẽ được bố trí để bay bù trong chuyến bay dự kiến bay lúc 12h35 ngày 13/2. Đại diện hãng cho biết ba chuyến bay từ TP HCM ra Vinh trong ngày 11/2 của hãng này bị hủy vì thời tiết, ảnh hưởng 
đến 540 hành khách.

Theo chân nữ tiếp viên hàng không đi làm mẫu ảnh

Cô tiếp viên hàng không trẻ sẵn sàng từ bỏ công việc ổn định, lương cao để theo đuổi sở thích của mình.

Cô gái Thôi Hàng trước đây là nữ sinh trường hàng không. Sau khi tốt nghiệp, cô làm việc tại một hãng hàng không với vai trò tiếp viên - công việc nhiều cô gái mơ ước. Trước khi làm tiếp viên hàng không, Thôi Hàng luôn nghĩ, đây là một công việc nhàn hạ nhưng sau khi theo nghề, cô lại thấy thất vọng vì công việc quá cứng nhắc, luôn phải đeo "mặt nạ" tươi cười, niềm nở. Và sau một thời gian làm việc ở đây, cô tự nhận thấy công việc này không phù hợp với mình. 

theo chan nu tiep vien hang khong di lam mau anh hinh anh 1

Hà Nội bố trí cán bộ làm sáng thứ 7 để giải quyết công việc

Tập thể UBND TP Hà Nội thông qua Quyết định về việc tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 2/2017, các thành viên UBND TP Hà Nội thảo luận, cho ý kiến xung quanh dự thảo Quyết định về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.