Những chiếc Vespa 946 độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Vespa 946 là mẫu xe tay ga đắt nhất thế giới và luôn gây sự chú ý mạnh mẽ trên thị trường. 

Mới đây, 2 chiếc Vespa 946 đời 2014 có tên gọi là Bellissima đã chính thức có mặt tại Việt Nam theo đường hàng không. Đây cũng là mẫu xe tay ga đắt nhất thế giới.
Những mẫu Vespa 946 xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2013 được đông đảo người dùng Việt hào hứng đón nhận. Tuy nhiên, hầu hết mẫu xe này đều nằm trong đợt thu hồi do lỗi kỹ thuật. Trong khi nín thở chờ đợi sự xuất hiện của siêu phẩm xe tay ga đắt nhất thế giới năm 2014 trên thị trường, cùng điểm lại những mẫu Vespa 946 độc đáo tại Việt Nam.
Vespa 946 mạ vàng nguyên chiếc của đại gia Cần Thơ
Vespa 946 độ vàng nguyên chiếc tại Cần Thơ.
 Vespa 946 độ vàng nguyên chiếc tại Cần Thơ.
Một chiếc Vespa 946 - siêu phẩm xe tay ga đắt đỏ được độ vàng nguyên chiếc tại Cần Thơ đã gây xôn xao giới chơi xe thời gian qua với vẻ ngoài vô cùng ấn tượng.
Chiếc xe nổi bật với màu vàng óng từ những chi tiết nhỏ nhất như chân chống, gương, thân xe, giá đỡ biển số xe...
Vespa 946 ra mắt ở Việt Nam hồi tháng 9/2013. Mẫu xe được bán chính hãng với hai màu trắng, đen. Model nhập khẩu không chính ngạch còn có phiên bản màu vàng chanh. Xe sử dụng động cơ 3V 125 i.e, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Vespa 946 "fake" được "sản xuất" tại Việt Nam lột xác từ Zip 125
Vespa 946 được "sản xuất" tại Việt Nam từ "xác" Zip 125cc.
 Vespa 946 được "sản xuất" tại Việt Nam từ "xác" Zip 125cc.
Màn lột xác quá ngoạn mục từ Piaggio Zip 125 thành Vespa 946 - mẫu xe tay ga đắt nhất thế giới khiến nhiều người cảm thấy khó tin cho đến khi được chứng kiến tận mắt.
Tác phẩm này được làm ra bởi những người thợ tại Sài Gòn. Điều đặc biệt, không hề có một mẫu Vespa 946 thật để làm mẫu, tất cả những người thợ gò hoàn toàn dựa trên những hình ảnh về siêu phẩm này trên Internet.
So sánh nguyên mẫu với phiên bản fake, nhiều người khó lòng nhận ra sự khác biệt trong kết cấu.
 So sánh nguyên mẫu với phiên bản fake, nhiều người khó lòng nhận ra sự khác biệt trong kết cấu.

Chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện tuy nhiên, những đường nét của Vespa 946 đã hiện rõ.
Chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện tuy nhiên, những đường nét của Vespa 946 đã hiện rõ. 

Thật khó tin khi những người thợ chỉ gò lại hình dáng của chiếc Vespa 946 từ hình ảnh trên Internet mà không hề cần một bản mẫu thật.
Thật khó tin khi những người thợ chỉ gò lại hình dáng của chiếc Vespa 946 từ hình ảnh trên Internet mà không hề cần một bản mẫu thật. 

Từng chi tiết trên Vespa 946 fake và "hàng xịn".
 Từng chi tiết trên Vespa 946 fake và "hàng xịn".
Báo VnExpress cho hay, để thực hiện chiếc xe này, các thợ gò đã phải mất tới nửa năm và vật liệu để làm nên Vespa 946 "fake như thật" này là... chất liệu tôn.
Chủ xe cho biết các bộ phận đi kèm như bánh, đèn pha, phanh... mua đúng hàng của chiếc scooter đắt nhất Việt Nam.
Chiếc xe được độ lại từ "xác" của chiếc Piaggio Zip 125 động cơ 4 thì, dung tích 125cc. Khi so sánh giữa 2 phiên bản này, thậm chí khó có thể phân biệt giữa 2 chiếc xe.

Mổ xẻ xe sang biển giả của Trưởng ban Quản lý Hà Tĩnh

(Kiến Thức) - Land Cruiser GXR V8 biển số 38A-00023 do ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh sử dụng chưa được đăng ký.

Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, chiếc Land Cruiser GXR V8 biển số 38A-00023 do ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh sử dụng chưa được đăng ký và chưa được cấp biển số công vụ.
 Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, chiếc Land Cruiser GXR V8 biển số 38A-00023 do ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh sử dụng chưa được đăng ký và chưa được cấp biển số công vụ.
Hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh đang kiểm tra lại thông tin và sẽ đưa ra hướng xử lý.
 Hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh đang kiểm tra lại thông tin và sẽ đưa ra hướng xử lý. 
Theo Tiền Phong, chiếc xe có nguồn gốc từ Lào, ban đầu được tặng cho một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, vị lãnh đạo tỉnh không nhận mà nhượng sang cho Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
Theo Tiền Phong, chiếc xe có nguồn gốc từ Lào, ban đầu được tặng cho một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, vị lãnh đạo tỉnh không nhận mà nhượng sang cho Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh. 
Chiếc xe sau đó được giao cho ông Hồ Anh Tuấn sử dụng từ giữa năm 2013 đến nay.
 Chiếc xe sau đó được giao cho ông Hồ Anh Tuấn sử dụng từ giữa năm 2013 đến nay. 
Land Cruiser GXR V8 là mẫu xe địa hình sang trọng của Toyota, được nhập khẩu nguyên chiếc và rao bán với giá 3,7 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.
Land Cruiser GXR V8 là mẫu xe địa hình sang trọng của Toyota, được nhập khẩu nguyên chiếc và rao bán với giá 3,7 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. 
Đây là mẫu SUV 5 cửa với 8 chỗ ngồi, sử dụng động cơ diesel V8 4.5L, số tự động, 2 cầu.
 Đây là mẫu SUV 5 cửa với 8 chỗ ngồi, sử dụng động cơ diesel V8 4.5L, số tự động, 2 cầu.
Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho xe vận hành linh hoạt.
 Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho xe vận hành linh hoạt.
Khoang lái thân thiện của Land Cruiser GXR V8.
 Khoang lái thân thiện của Land Cruiser GXR V8.
Xe trang bị điều hòa 2 dàn lạnh, cửa gió cho mọi hàng ghế, đèn pha xenon, LED daylight và khởi động nút bấm.
 Xe trang bị điều hòa 2 dàn lạnh, cửa gió cho mọi hàng ghế, đèn pha xenon, LED daylight và khởi động nút bấm.
Chiếc xe năng động này được khá nhiều người Việt ưa chuộng, có khả năng thích hợp với nhiều loại địa hình.
Chiếc xe năng động này được khá nhiều người Việt ưa chuộng, có khả năng thích hợp với nhiều loại địa hình.

So sánh Toyota Corolla Altis thế hệ cũ và mới

So với thế hệ cũ ra đời năm 2010, Altis 2014 có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn, thiết kế theo phong cách waku-doki.

Ngày hôm nay (23/9), Toyota Việt Nam tiến hành ra mắt sản phẩm Corolla Altis thế hệ mới (xe phải). Đây là thế hệ E170 dành cho thị trường toàn cầu với nhiều cải tiến mới. So với thế hệ E140 (xe trái) ra đời từ năm 2010, sản phẩm mới có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn.
Ngày hôm nay (23/9), Toyota Việt Nam tiến hành ra mắt sản phẩm Corolla Altis thế hệ mới (xe phải). Đây là thế hệ E170 dành cho thị trường toàn cầu với nhiều cải tiến mới. So với thế hệ E140 (xe trái) ra đời từ năm 2010, sản phẩm mới có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn.

Corolla Altis 2014 (xe phải) có kích thước dài x rộng x cao là 4.639 x 1.776 x 1.460 (mm) chiều cơ sở là 2.700mm. Kích thước dài x rộng x cao của Altis thế hệ cũ đạt 4.540 x 1.760 x 1.465 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu xe này lớn hơn thế hệ cũ E140 (xe trái) tới 100mm.
Corolla Altis 2014 (xe phải) có kích thước dài x rộng x cao là 4.639 x 1.776 x 1.460 (mm) chiều cơ sở là 2.700mm. Kích thước dài x rộng x cao của Altis thế hệ cũ đạt  4.540 x 1.760 x 1.465 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu xe này lớn hơn thế hệ cũ E140 (xe trái) tới 100mm. 
Theo Toyota, thiết kế trên giúp khoang để chân của mẫu xe mới (xe trái) lớn hơn, tạo tư thế ngồi thoải mái hơn.
 Theo Toyota, thiết kế trên giúp khoang để chân của mẫu xe mới (xe trái) lớn hơn, tạo tư thế ngồi thoải mái hơn. 
Về ngoại hình, thiết kế của Altis mới khác hẳn phiên bản Mỹ và có nhiều nét giống với dòng xe Vios vừa ra mắt hồi đầu năm. Có thể nói, Altis mới (xe phải) mang ngoại hình trẻ hơn chứ không hoàn toàn thiết kế theo kiểu trung tính giống như thế hệ cũ (xe trái).
Về ngoại hình, thiết kế của Altis mới khác hẳn phiên bản Mỹ và có nhiều nét giống với dòng xe Vios vừa ra mắt hồi đầu năm. Có thể nói, Altis mới (xe phải) mang ngoại hình trẻ hơn chứ không hoàn toàn thiết kế theo kiểu trung tính giống như thế hệ cũ (xe trái).  
Cách thiết kế thân xe đơn giản không nhiều hình khối, nhưng phần đèn chiếu sáng và đèn hậu bề thế đi kèm lưới tản nhiệt và chi tiết trang trí mạ chrome làm cho chiếc xe này (xe phải) trông lịch lãm hơn.
Cách thiết kế thân xe đơn giản không nhiều hình khối, nhưng phần đèn chiếu sáng và đèn hậu bề thế đi kèm lưới tản nhiệt và chi tiết trang trí mạ chrome làm cho chiếc xe này (xe phải) trông lịch lãm hơn. 
Dưới nắp ca-pô, Altis mới (xe phải) trong khu vực Đông Nam Á được lắp động cơ 1.8L hoặc 2.0L.
Dưới nắp ca-pô, Altis mới (xe phải) trong khu vực Đông Nam Á được lắp động cơ 1.8L hoặc 2.0L. 
Phía trong nội thất, Altis mới (xe phải) có phong cách hiện đại, thể hiện rõ ở khu vực táp lô, đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm. Chắc chắn Toyota sẽ cung cấp nhiều phiên bản nội thất để phục vụ nhu cầu sử dụng của thị trường Việt.
Phía trong nội thất, Altis mới (xe phải) có phong cách hiện đại, thể hiện rõ ở khu vực táp lô, đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm. Chắc chắn Toyota sẽ cung cấp nhiều phiên bản nội thất để phục vụ nhu cầu sử dụng của thị trường Việt. 
Bánh xe của Altis mới.
 Bánh xe của Altis mới.
Bánh xe của Altis cũ.
  Bánh xe của Altis cũ.
Phiên bản Altis trên thế giới trang bị tới 7 túi khí, chìa khoá thông minh, kết nối Bluetooth, phanh ABS, EBD, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo cùng nhiều tính năng hỗ trợ người lái khác.
Phiên bản Altis trên thế giới trang bị tới 7 túi khí, chìa khoá thông minh, kết nối Bluetooth, phanh ABS, EBD, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo cùng nhiều tính năng hỗ trợ người lái khác.