Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Những bí mật về “tân vương tốc độ” Bugatti Chiron

03/03/2016 10:20

(Kiến Thức) - Giống như người anh em Bugatti Veyron, siêu xe mới nhất Bugatti Chiron cũng là một "kỳ quan công nghệ" với những thông số kỹ thuật "khủng".

Nguyễn Huy

“Ông hoàng tốc độ” mới Bugatti Chiron bất ngờ lộ diện

Xế tay ga "cho mẹ đi chợ" Yamaha Fino 125 độ siêu chất

Dân chơi chi hơn 5 tỷ để mua chìa khóa siêu xe

"Hàng hiếm" Nissan 370Z Nismo 2015 tại Hà Nội

Floyd Mayweather chi 78 tỷ đặt hàng siêu xe Bugatti Chiron

Với động cơ 8.0l W16 4 tăng áp cực "khủng", siêu xe Bugatti Chiron cần một lượng lớn không khí để nạp vào buồng đốt. Theo Bugatti, có tới 60.000l khí oxi được nạp vào động cơ mỗi phút xe hoạt động.
Với động cơ 8.0l W16 4 tăng áp cực "khủng", siêu xe Bugatti Chiron cần một lượng lớn không khí để nạp vào buồng đốt. Theo Bugatti, có tới 60.000l khí oxi được nạp vào động cơ mỗi phút xe hoạt động.
Giống như Veyron, Chiron có tổng cộng 10 dàn tản nhiệt, được kết nối với nhau thành một hệ thống làm mát tuần hoàn. Cứ mỗi 3 giây lại có một lượng nước 37l được bơm xung quanh hệ thống này. Như vậy, mỗi phút động cơ hoạt động sẽ có 800 lít nước làm mát liên tục tuần hoàn.
Giống như Veyron, Chiron có tổng cộng 10 dàn tản nhiệt, được kết nối với nhau thành một hệ thống làm mát tuần hoàn. Cứ mỗi 3 giây lại có một lượng nước 37l được bơm xung quanh hệ thống này. Như vậy, mỗi phút động cơ hoạt động sẽ có 800 lít nước làm mát liên tục tuần hoàn.
Tân vương tốc độ Chiron được trang bị tổng cộng 6 bộ lọc khí thải, với 2 bộ lọc chính lớn hơn gấp 6 lần so với một chiếc xe cỡ trung. Tổng diện tích bề mặt các lõi lọc của xe là 230.266 mét vuông - tương đương 30 sân bóng đá. Phần lớn hệ thống xả của Chiron làm bằng titan.
Tân vương tốc độ Chiron được trang bị tổng cộng 6 bộ lọc khí thải, với 2 bộ lọc chính lớn hơn gấp 6 lần so với một chiếc xe cỡ trung. Tổng diện tích bề mặt các lõi lọc của xe là 230.266 mét vuông - tương đương 30 sân bóng đá. Phần lớn hệ thống xả của Chiron làm bằng titan.
Dải đèn LED hình chữ C nằm giữa 2 ghế ngồi của Chiron có chiều dài lớn nhất từng được lắp trên xe ôtô. Đèn này cũng có khả năng điều chỉnh độ sáng.
Dải đèn LED hình chữ C nằm giữa 2 ghế ngồi của Chiron có chiều dài lớn nhất từng được lắp trên xe ôtô. Đèn này cũng có khả năng điều chỉnh độ sáng.
Mô-men xoắn 1600 Nm yêu cầu Chiron phải có hộp số 7 cấp ly hợp kép đặc biệt được "thửa riêng", với bộ côn lớn nhất từng được lắp trên một chiếc xe hơi.
Mô-men xoắn 1600 Nm yêu cầu Chiron phải có hộp số 7 cấp ly hợp kép đặc biệt được "thửa riêng", với bộ côn lớn nhất từng được lắp trên một chiếc xe hơi.
Cấu trúc khung nguyên khối bằng sợi carbon của Chiron mất tới 4 tuần để chế tạo, có độ chống xoắn lên tới 50.000 Nm/độ và độ bền lên tới 0,25 mm/tấn. Về cơ bản, chiếc xe có thân cứng chắc ngang với những xe đua tại thể thức LMP1 của giải đua đường trường Le Mans.
Cấu trúc khung nguyên khối bằng sợi carbon của Chiron mất tới 4 tuần để chế tạo, có độ chống xoắn lên tới 50.000 Nm/độ và độ bền lên tới 0,25 mm/tấn. Về cơ bản, chiếc xe có thân cứng chắc ngang với những xe đua tại thể thức LMP1 của giải đua đường trường Le Mans.
Bugatti Chiron mới được trang bị những túi khí có thể bật ra cực nhanh và mạnh, đủ sức phá vỡ lớp vỏ bằng sợi carbon trên vô-lăng.
Bugatti Chiron mới được trang bị những túi khí có thể bật ra cực nhanh và mạnh, đủ sức phá vỡ lớp vỏ bằng sợi carbon trên vô-lăng.
Trong quá trình phát triển chiếc xe, Bugatti đã thử nghiệm Chiron 300 giờ trong hầm gió khí động học, 482.803 km ở các điều kiện khác nhau và thay tới 200 bộ lốp. Hãng thậm chí còn phải thiết kế ra hệ thống thử nghiệm mới cho động cơ W16 do công suất quá lớn của nó khiến bất kỳ hệ thống bình thường nào hiện nay đều bị hỏng.
Trong quá trình phát triển chiếc xe, Bugatti đã thử nghiệm Chiron 300 giờ trong hầm gió khí động học, 482.803 km ở các điều kiện khác nhau và thay tới 200 bộ lốp. Hãng thậm chí còn phải thiết kế ra hệ thống thử nghiệm mới cho động cơ W16 do công suất quá lớn của nó khiến bất kỳ hệ thống bình thường nào hiện nay đều bị hỏng.
Khoang hành lý phía trước của Chiron có khả năng chứa được một vali du lịch cỡ lớn. Điều này có được nhờ có dàn tản nhiệt phía trước của xe được đặt ở góc thẳng hơn so với Veyron.
Khoang hành lý phía trước của Chiron có khả năng chứa được một vali du lịch cỡ lớn. Điều này có được nhờ có dàn tản nhiệt phía trước của xe được đặt ở góc thẳng hơn so với Veyron.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status