Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Nhìn mặt đội ngũ tàu già Vinalines muốn xóa bỏ

13/05/2014 15:46

(Kiến Thức) - Một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa được Vinalines đề xuất là xin xóa bớt một số tàu cũ trong danh mục tài sản.

Lê Thịnh (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại buổi làm việc mới đây về cổ phần hóa Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Tổng giám đốc Vinalines Lê Anh Sơn nói doanh nghiệp này đang khẩn trương tổng hợp những tài sản không đưa vào xác định giá trị doanh nghiệp.
Tại buổi làm việc mới đây về cổ phần hóa Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Tổng giám đốc Vinalines Lê Anh Sơn nói doanh nghiệp này đang khẩn trương tổng hợp những tài sản không đưa vào xác định giá trị doanh nghiệp.
Một trong những biện pháp đầu tiên đó là loại bỏ 5 con tàu ra khỏi danh mục tài sản xác định giá trị doanh nghiệp. Hầu hết đây đều là những tàu cũ kỹ, có số năm sử dụng lớn.
Một trong những biện pháp đầu tiên đó là loại bỏ 5 con tàu ra khỏi danh mục tài sản xác định giá trị doanh nghiệp. Hầu hết đây đều là những tàu cũ kỹ, có số năm sử dụng lớn.
Vinalines Global là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Đây là loại tàu có tải trọng 73.350 tấn, được đóng năm 1993. Tháng 4/2011, tàu Vinalines Global bị bắt giữ tại Trung Quốc 28 ngày do tranh chấp thương mại. Để giải phóng được Vinalines Global, Vinalines phải nộp 800.000 USD tiền phạt. Chưa kể, khi tàu Vinalines Global bị bắt giữ, các chi phí cho luật sư, chi phí đi lại để giải quyết vụ kiện lên tới 239.400 USD.
Vinalines Global là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Đây là loại tàu có tải trọng 73.350 tấn, được đóng năm 1993. Tháng 4/2011, tàu Vinalines Global bị bắt giữ tại Trung Quốc 28 ngày do tranh chấp thương mại. Để giải phóng được Vinalines Global, Vinalines phải nộp 800.000 USD tiền phạt. Chưa kể, khi tàu Vinalines Global bị bắt giữ, các chi phí cho luật sư, chi phí đi lại để giải quyết vụ kiện lên tới 239.400 USD.
Tàu Vinalines Ocean cũng có trong danh sách những tàu bị xóa. Tàu này cũng được sản xuất năm 1993, có tải trọng 26.465 tấn. Cùng với Vinalines Global và Vinalines Sky thì Vinalines Ocean khiến cho tổng công ty này phải chịu lỗ 5.000 - 12.800 USD mỗi ngày.
Tàu Vinalines Ocean cũng có trong danh sách những tàu bị xóa. Tàu này cũng được sản xuất năm 1993, có tải trọng 26.465 tấn. Cùng với Vinalines Global và Vinalines Sky thì Vinalines Ocean khiến cho tổng công ty này phải chịu lỗ 5.000 - 12.800 USD mỗi ngày.
Vinalines Trader là loại tàu rời, đóng năm 1996 tại Nhật Bản. Vinalines Trader bị bắt giữ tại cảng Tearn (Hàn Quốc) cuối năm 2011. Để giải quyết vụ việc, hội đồng thành viên Vinalines đã phải bỏ ra 1,59 triệu USD đặt cọc vào tòa án theo yêu cầu của bên thuê mới giải phóng được tàu.
Vinalines Trader là loại tàu rời, đóng năm 1996 tại Nhật Bản. Vinalines Trader bị bắt giữ tại cảng Tearn (Hàn Quốc) cuối năm 2011. Để giải quyết vụ việc, hội đồng thành viên Vinalines đã phải bỏ ra 1,59 triệu USD đặt cọc vào tòa án theo yêu cầu của bên thuê mới giải phóng được tàu.
Vinalines Sky được đóng năm 1997, với trọng tải 42.714 tấn.
Vinalines Sky được đóng năm 1997, với trọng tải 42.714 tấn.
Ngày 21/5/2011, tại Quảng Ninh, Công ty đóng tàu Hạ Long (thuộc Tập đoàn CNTT Việt Nam) đã tổ chức hạ thủy thành công tàu chở container 1.800 TEU – HV02 mang tên Vinalines Ruby.
Ngày 21/5/2011, tại Quảng Ninh, Công ty đóng tàu Hạ Long (thuộc Tập đoàn CNTT Việt Nam) đã tổ chức hạ thủy thành công tàu chở container 1.800 TEU – HV02 mang tên Vinalines Ruby.
Ngoài 5 tàu nói trên, Vinalines cũng đề xuất loại chi phí xây dựng cơ bản dở dang của 4 tàu đang đóng gồm một tàu 1.800 TEU và các tàu Liberty, Victory và Mercy.
Ngoài 5 tàu nói trên, Vinalines cũng đề xuất loại chi phí xây dựng cơ bản dở dang của 4 tàu đang đóng gồm một tàu 1.800 TEU và các tàu Liberty, Victory và Mercy.

Bạn có thể quan tâm

5 gia tộc giàu nhất thế giới

5 gia tộc giàu nhất thế giới

“Độc trắng” từ đường tinh luyện trôi nổi

“Độc trắng” từ đường tinh luyện trôi nổi

Giá xăng hôm nay 16/5: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 22/8: Tăng bật dữ dội?

Giá vàng hôm nay 23/8: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 23/8: Tăng như vũ bão?

Rau dại nhìn như con sâu "sợ khiếp vía", đào bán là "hốt bạc"

Rau dại nhìn như con sâu "sợ khiếp vía", đào bán là "hốt bạc"

Gấu bông, mũ, khăn choàng sao vàng... mừng Quốc khánh 2/9 "nhuộm đỏ" Hà Nội

Gấu bông, mũ, khăn choàng sao vàng... mừng Quốc khánh 2/9 "nhuộm đỏ" Hà Nội

Nho sữa Trung Quốc rớt giá “chạm đáy” chỉ 15.000 đồng/kg

Nho sữa Trung Quốc rớt giá “chạm đáy” chỉ 15.000 đồng/kg

Một quốc gia trợ cấp cá nhân nhận tới 305 triệu đồng khi mua xe điện

Một quốc gia trợ cấp cá nhân nhận tới 305 triệu đồng khi mua xe điện

Khách sạn tại Hà Nội sắp phá dỡ để xây cao ốc

Khách sạn tại Hà Nội sắp phá dỡ để xây cao ốc

Sự thật thú vị ít biết về đồng đô la Mỹ

Sự thật thú vị ít biết về đồng đô la Mỹ

Giá xăng hôm nay 27/5: Tăng nhẹ?

Giá xăng hôm nay 21/8: Tăng nhẹ?

Giá vàng hôm nay 22/8: Vàng SJC lại tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 22/8: Vàng SJC lại tăng vọt?

Top tin bài hot nhất

Gấu bông, mũ, khăn choàng sao vàng... mừng Quốc khánh 2/9 "nhuộm đỏ" Hà Nội

Gấu bông, mũ, khăn choàng sao vàng... mừng Quốc khánh 2/9 "nhuộm đỏ" Hà Nội

22/08/2025 13:56
Rau dại nhìn như con sâu "sợ khiếp vía", đào bán là "hốt bạc"

Rau dại nhìn như con sâu "sợ khiếp vía", đào bán là "hốt bạc"

22/08/2025 20:00
Nho sữa Trung Quốc rớt giá “chạm đáy” chỉ 15.000 đồng/kg

Nho sữa Trung Quốc rớt giá “chạm đáy” chỉ 15.000 đồng/kg

22/08/2025 12:57
Giá vàng hôm nay 23/8: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 23/8: Tăng như vũ bão?

23/08/2025 05:00
Khách sạn tại Hà Nội sắp phá dỡ để xây cao ốc

Khách sạn tại Hà Nội sắp phá dỡ để xây cao ốc

22/08/2025 08:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status