Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nhìn lại siêu xe Mỹ “hàng khủng” một thời Saleen S7

26/07/2016 21:51

(Kiến Thức) - Vào năm 2005 - sau khi Bugatti Veyron tung ra "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, hãng xe Mỹ Saleen đã "đáp trả" bằng chiếc S7 Twin Turbo cực mạnh.

Nguyễn Huy

Cuốn sách cổ chứng minh UFO từng thăm Trái Đất 300 năm trước

Cận cảnh UFO đa sắc cực lạ ở Pháp

Mặc dù phiên bản Saleen S7 Twin Turbo cực mạnh được ra mắt lần đầu vào năm 2005, tuy nhiên chiếc S7 nguyên bản đã xuất hiện trước đó khá lâu, từ những năm 2000. Saleen S7 chính là mẫu xe đầu tiên do Saleen tự thiết kế và sản xuất - khi trước đó hãng này chỉ được biết tới với những bản độ các dòng xe "cơ bắp" Mỹ.
Mặc dù phiên bản Saleen S7 Twin Turbo cực mạnh được ra mắt lần đầu vào năm 2005, tuy nhiên chiếc S7 nguyên bản đã xuất hiện trước đó khá lâu, từ những năm 2000. Saleen S7 chính là mẫu xe đầu tiên do Saleen tự thiết kế và sản xuất - khi trước đó hãng này chỉ được biết tới với những bản độ các dòng xe "cơ bắp" Mỹ.
Ngoài ra, S7 cũng chính là siêu xe sản xuất hàng loạt với động cơ đặt giữa đầu tiên tới từ Mỹ, khi chiếc xe thứ 2 là Ford GT phải tới năm 2004 mới được lên dây chuyền. Dù đã ra đời từ khá lâu nhưng S7 vẫn sở hữu kiểu dáng rất hấp dẫn và dữ dằn, thu hút ánh nhìn của đám đông ngay cả trong thời điểm hiện tại.
Ngoài ra, S7 cũng chính là siêu xe sản xuất hàng loạt với động cơ đặt giữa đầu tiên tới từ Mỹ, khi chiếc xe thứ 2 là Ford GT phải tới năm 2004 mới được lên dây chuyền. Dù đã ra đời từ khá lâu nhưng S7 vẫn sở hữu kiểu dáng rất hấp dẫn và dữ dằn, thu hút ánh nhìn của đám đông ngay cả trong thời điểm hiện tại.
Có chassi dang không gian được làm từ thép siêu nhẹ 4130 cùng nhôm không gian gia cường sợi carbon cấu trúc tổ ong và thân xe 100% từ sợi carbon, Saleen S7 chỉ có trọng lượng 1247 kg. Với các chi tiết khí động học như các khe hút gió hình mang cá mập, ở tốc độ 257 km/h, Saleen S7 đạt lực nén thân xe xuống mặt đường bằng với trọng lượng của nó.
Có chassi dang không gian được làm từ thép siêu nhẹ 4130 cùng nhôm không gian gia cường sợi carbon cấu trúc tổ ong và thân xe 100% từ sợi carbon, Saleen S7 chỉ có trọng lượng 1247 kg. Với các chi tiết khí động học như các khe hút gió hình mang cá mập, ở tốc độ 257 km/h, Saleen S7 đạt lực nén thân xe xuống mặt đường bằng với trọng lượng của nó.
Mặc dù có nội thất được Saleen thiết kế để vừa tiện dụng, vừa gợi lên cảm giác sang trọng nhưng so với các đối thủ từ châu Âu, cabin của S7 vẫn rất thiếu sự hấp dẫn do có thiết kế xấu. Đây là một trong những nhược điểm chính của siêu xe Mỹ nhiều năm liền, khiến chúng khó có thể cạnh tranh được với các siêu xe nổi tiếng Thế giới khác.
Mặc dù có nội thất được Saleen thiết kế để vừa tiện dụng, vừa gợi lên cảm giác sang trọng nhưng so với các đối thủ từ châu Âu, cabin của S7 vẫn rất thiếu sự hấp dẫn do có thiết kế xấu. Đây là một trong những nhược điểm chính của siêu xe Mỹ nhiều năm liền, khiến chúng khó có thể cạnh tranh được với các siêu xe nổi tiếng Thế giới khác.
Mặc dù không đẹp mắt, nhưng nội thất của S7 vẫn tương đối sang trọng và tiện nghi với 2 ghế thể thao bọc da cao cấp cùng các trang bị khác như hệ thống thông tin giải trí với màn hình LCD, camera lùi... Giống như xe đua, vô-lăng của S7 có khả năng tháo rời để ra vào xe dễ dàng hơn như trên xe đua.
Mặc dù không đẹp mắt, nhưng nội thất của S7 vẫn tương đối sang trọng và tiện nghi với 2 ghế thể thao bọc da cao cấp cùng các trang bị khác như hệ thống thông tin giải trí với màn hình LCD, camera lùi... Giống như xe đua, vô-lăng của S7 có khả năng tháo rời để ra vào xe dễ dàng hơn như trên xe đua.
Là một siêu xe thể thao, thể tích khoang hành lý của Saleen S7 cũng khá giới hạn. Mặc dù vậy so với nhiều siêu xe khác, S7 cũng có nhiều ngăn hành lý hơn với một khoang nằm dưới nắp ca-pô phía trước và khoang nhỏ còn lại nằm ngay sau động cơ, chỉ đủ chứa một chiếc va-li nhỏ.
Là một siêu xe thể thao, thể tích khoang hành lý của Saleen S7 cũng khá giới hạn. Mặc dù vậy so với nhiều siêu xe khác, S7 cũng có nhiều ngăn hành lý hơn với một khoang nằm dưới nắp ca-pô phía trước và khoang nhỏ còn lại nằm ngay sau động cơ, chỉ đủ chứa một chiếc va-li nhỏ.
Mọi phiên bản của Saleen S7 đều được trang bị động cơ Ford 7.0l kèm hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên riêng phiên bản S7 Twin Turbo được trang bị thêm 2 tăng áp thay vì nạp khí tự nhiên, đẩy công suất tối đa lên từ 550 thành 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 949 Nm.
Mọi phiên bản của Saleen S7 đều được trang bị động cơ Ford 7.0l kèm hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên riêng phiên bản S7 Twin Turbo được trang bị thêm 2 tăng áp thay vì nạp khí tự nhiên, đẩy công suất tối đa lên từ 550 thành 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 949 Nm.
Với hệ động lực cực mạnh này, chiếc xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - thành tích đáng nể ngay cả khi so với những siêu xe ngày nay, đặc biệt khi S7 sử dụng số sàn. Tốc độ tối đa của chiếc xe là 399 km/h.
Với hệ động lực cực mạnh này, chiếc xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h - thành tích đáng nể ngay cả khi so với những siêu xe ngày nay, đặc biệt khi S7 sử dụng số sàn. Tốc độ tối đa của chiếc xe là 399 km/h.
Trước sự xuất hiện của Bugatti Veyron, Saleen đã tiếp tục công bố gói nâng cấp Competition Package để nâng công suất lên tới 1000 mã lực cùng các thay đổi ở hệ thống treo cùng cánh khuếch tán không khí ở cả trước và sau xe. Tuy nhiên ngay cả sau khi nâng cấp, Saleen S7 cũng chưa thể hoàn hảo như Veyron và chỉ sau 1 năm, hãng đã dừng sản xuất chiếc xe.
Trước sự xuất hiện của Bugatti Veyron, Saleen đã tiếp tục công bố gói nâng cấp Competition Package để nâng công suất lên tới 1000 mã lực cùng các thay đổi ở hệ thống treo cùng cánh khuếch tán không khí ở cả trước và sau xe. Tuy nhiên ngay cả sau khi nâng cấp, Saleen S7 cũng chưa thể hoàn hảo như Veyron và chỉ sau 1 năm, hãng đã dừng sản xuất chiếc xe.
Sau 10 năm, giá trị của những chiếc S7 đã bắt đầu được dân chơi xe và các nhà sưu tập nhận ra, khiến cho giá trị của chúng tăng lên. Hiện tại một chiếc S7 Twin Turbo ít sử dụng vẫn có giá từ 650 - 750.000 USD (tương đương 14,4 - 16,7 tỷ đồng).
Sau 10 năm, giá trị của những chiếc S7 đã bắt đầu được dân chơi xe và các nhà sưu tập nhận ra, khiến cho giá trị của chúng tăng lên. Hiện tại một chiếc S7 Twin Turbo ít sử dụng vẫn có giá từ 650 - 750.000 USD (tương đương 14,4 - 16,7 tỷ đồng).

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status