Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nhìn lại “siêu bò” Lamborghini Diablo GTR khủng nhất TG

11/05/2017 14:43

(Kiến Thức) - Được phát triển từ mẫu siêu xe Diablo GT, Lamborghini Diablo GTR là phiên bản Diablo "khủng" nhất từng được Lamborghini tạo ra trong lịch sử.

Nguyễn Huy

ĐT Việt Nam - ĐT Myanmar: Hòa trên thế hơn cơ

Nhận định Việt Nam - Myanmar: Quyết thắng để có vé bán kết AFF Cup 2018

Nhân tố “X” của HLV Park Hang-seo chọn trừng phạt Myanmar tại AFF Cup?

Vào năm 1999 tại triển lãm Bologna, chiếc siêu xe đua Lamborghini Diablo GTR đã được chính thức ra mắt. Về cơ bản là phiên bản đua của chiếc Diablo GT vốn đã rất mạnh mẽ và hiếm, Diablo GTR được coi là mẫu xe "khủng" nhất trong dòng Diablo từng được Lamborghini chế tạo trong lịch sử.
Vào năm 1999 tại triển lãm Bologna, chiếc siêu xe đua Lamborghini Diablo GTR đã được chính thức ra mắt. Về cơ bản là phiên bản đua của chiếc Diablo GT vốn đã rất mạnh mẽ và hiếm, Diablo GTR được coi là mẫu xe "khủng" nhất trong dòng Diablo từng được Lamborghini chế tạo trong lịch sử.
Dựa trên cơ sở Diablo GT, chiếc xe cũng có bodykit thể thao tương tự. Tuy nhiên ở phía sau, một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon đã được Lamborghini lắp cho chiếc xe. Không chỉ dừng lại ở đó, toàn bộ thân xe cũng đã được làm từ sợi carbon. Cuối cùng, bộ mâm Speedline 5 cánh lấy từ xe đua khiến Diablo GTR trở nên khác biệt với các phiên bản còn lại.
Dựa trên cơ sở Diablo GT, chiếc xe cũng có bodykit thể thao tương tự. Tuy nhiên ở phía sau, một cánh đuôi lớn bằng sợi carbon đã được Lamborghini lắp cho chiếc xe. Không chỉ dừng lại ở đó, toàn bộ thân xe cũng đã được làm từ sợi carbon. Cuối cùng, bộ mâm Speedline 5 cánh lấy từ xe đua khiến Diablo GTR trở nên khác biệt với các phiên bản còn lại.
Trong khi siêu xe Diablo GT vẫn còn giữ lại nội thất khá sang trọng và tiện nghi thì trên GTR, Lamborghini đã "lột trần" cabin của chiếc xe. Những tấm cách âm, phủ nội thất... đã bị loại bỏ gần hết để giảm trọng lượng, đồng thời bao quanh người lái và hành khách là bộ khung thép gia cường độ cứng thân xe.
Trong khi siêu xe Diablo GT vẫn còn giữ lại nội thất khá sang trọng và tiện nghi thì trên GTR, Lamborghini đã "lột trần" cabin của chiếc xe. Những tấm cách âm, phủ nội thất... đã bị loại bỏ gần hết để giảm trọng lượng, đồng thời bao quanh người lái và hành khách là bộ khung thép gia cường độ cứng thân xe.
Theo phong cách xe đua, Diablo GTR được trang bị vô-lăng 3 chấu Momo không còi và cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm. Hệ thống giải trí của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển trung tâm với một số công tắc bật/tắt các tính năng của xe. Nội thất của phiên bản này được bọc trong Alcantara.
Theo phong cách xe đua, Diablo GTR được trang bị vô-lăng 3 chấu Momo không còi và cặp ghế ngồi thể thao với dây đai an toàn 4 điểm. Hệ thống giải trí của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển trung tâm với một số công tắc bật/tắt các tính năng của xe. Nội thất của phiên bản này được bọc trong Alcantara.
Lamborghini thậm chí còn tối giản nội thất của xe tới mức loại bỏ điều hòa và cửa kính điện. Người lái sẽ được làm mát trực tiếp bởi các đường ống dẫn gió từ ngoài xe, trong khi một ô cửa nhỏ được "trổ" trên cửa kính hai bên để thay cho cửa kính điện.
Lamborghini thậm chí còn tối giản nội thất của xe tới mức loại bỏ điều hòa và cửa kính điện. Người lái sẽ được làm mát trực tiếp bởi các đường ống dẫn gió từ ngoài xe, trong khi một ô cửa nhỏ được "trổ" trên cửa kính hai bên để thay cho cửa kính điện.
Giống như Diablo GT, Diablo GTR cũng được trang bị động cơ 6 lít V12 nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên nhờ có hệ thống điều khiển van biến thiên, tay biên titan, cổ hút độc lập cho từng xi-lanh, hệ thống đánh lửa và nhiên liệu cải tiến, trục khuỷu nhẹ... chiếc xe đã có công suất lớn hơn là 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.
Giống như Diablo GT, Diablo GTR cũng được trang bị động cơ 6 lít V12 nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên nhờ có hệ thống điều khiển van biến thiên, tay biên titan, cổ hút độc lập cho từng xi-lanh, hệ thống đánh lửa và nhiên liệu cải tiến, trục khuỷu nhẹ... chiếc xe đã có công suất lớn hơn là 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm.
Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp Diablo GTR chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 340 km/h. Như vậy, chiếc xe còn nhanh và mạnh hơn cả "hậu duệ" Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên. Chỉ có 30 chiếc Diablo GTR từng được sản xuất.
Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp Diablo GTR chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 340 km/h. Như vậy, chiếc xe còn nhanh và mạnh hơn cả "hậu duệ" Lamborghini Murcielago thế hệ đầu tiên. Chỉ có 30 chiếc Diablo GTR từng được sản xuất.
Chiếc Diablo GTR trong bài viết này có số thứ tự 22, hiện đang được rao bán ở Đan Mạch. Giá bán của xe sẽ chỉ được tiết lộ cho những khách hàng liên lạc trực tiếp với showroom, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ đắt hơn con số 310.000 USD khi Diablo GTR còn đang được hãng siêu xe Lamborghini bán ra vào năm 2000.
Chiếc Diablo GTR trong bài viết này có số thứ tự 22, hiện đang được rao bán ở Đan Mạch. Giá bán của xe sẽ chỉ được tiết lộ cho những khách hàng liên lạc trực tiếp với showroom, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ đắt hơn con số 310.000 USD khi Diablo GTR còn đang được hãng siêu xe Lamborghini bán ra vào năm 2000.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status