Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Nhìn lại những chiếc "xế nổ" Yamaha Exciter GP từng thế hệ

02/08/2017 15:25

Tem xe mang phong cách của đội đua Yamaha MotoGP có thể coi là đặc trưng của dòng xe Exciter. Bởi từ những thế hệ đầu tiên cho đến tận bây giờ, phiên bản này vẫn được đón nhận.

Theo Duy Hải/Zing.vn

Honda Wave 125 độ drag kiểng, nội công “siêu khủng”

Yamaha Exciter 150 biển "tứ cửu" độ khủng tại Đồng Nai

Yamaha Exciter "độ chân dài” Honda NSR150 ở Sài Gòn

“Hàng nóng” Lexus LC500h tiền tỷ ra mắt tại Việt Nam

92 chiếc Exciter GP 2014 gắn dàn áo 2011 ở Thái Bình

Ra mắt tại Việt Nam năm 2005, mẫu xe máy Yamaha Exciter là dòng xe số thể thao được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt những chiếc xe mang phong cách tem xe từ đội đua MotoGP. Những thế hệ đầu tiên, Exciter trang bị động cơ 135 phân khối.
Ra mắt tại Việt Nam năm 2005, mẫu xe máy Yamaha Exciter là dòng xe số thể thao được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt những chiếc xe mang phong cách tem xe từ đội đua MotoGP. Những thế hệ đầu tiên, Exciter trang bị động cơ 135 phân khối.
Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Tuy nhiên, kiểu dáng thể thao khiến Exciter trở nên khác biệt so với những chiếc xe số thông thường và trở thành niềm ao ước của nhiều người trẻ.
Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Tuy nhiên, kiểu dáng thể thao khiến Exciter trở nên khác biệt so với những chiếc xe số thông thường và trở thành niềm ao ước của nhiều người trẻ.
Đến năm 2009, hãng xe máy Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản số côn tay của dòng xe này. Có thể nói đây chính là thời điểm phong trào chơi Exciter bắt đầu nở rộ. Kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, nhưng việc thêm phiên bản côn tay và tem GP đã tạo nên sự khác biệt.
Đến năm 2009, hãng xe máy Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản số côn tay của dòng xe này. Có thể nói đây chính là thời điểm phong trào chơi Exciter bắt đầu nở rộ. Kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, nhưng việc thêm phiên bản côn tay và tem GP đã tạo nên sự khác biệt.
Dòng xe này đánh đúng tâm lý của những người yêu thích xe thể thao, khao khát sở hữu một chiếc xe côn tay sau khi những dòng xe số 2 thì tại Việt Nam không còn phổ biến. Phiên bản GP mang màu sơn xanh da trời-trắng, màu sơn chủ đạo của đội đua MotoGP Yamaha thời còn hợp tác cùng Fiat.
Dòng xe này đánh đúng tâm lý của những người yêu thích xe thể thao, khao khát sở hữu một chiếc xe côn tay sau khi những dòng xe số 2 thì tại Việt Nam không còn phổ biến. Phiên bản GP mang màu sơn xanh da trời-trắng, màu sơn chủ đạo của đội đua MotoGP Yamaha thời còn hợp tác cùng Fiat.
Phiên bản Exciter 2011 chứng kiến sự lột xác toàn diện của dòng xe này: thay đổi thiết kế, sử dụng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả 2 bánh. Màu sơn GP vẫn phối màu xanh-trắng chủ đạo. Exciter 2011 dùng động cơ 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,2 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,09 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Phiên bản Exciter 2011 chứng kiến sự lột xác toàn diện của dòng xe này: thay đổi thiết kế, sử dụng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả 2 bánh. Màu sơn GP vẫn phối màu xanh-trắng chủ đạo. Exciter 2011 dùng động cơ 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,2 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,09 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường phiên bản Exciter 150 phân khối, kèm theo những thay đổi về thiết kế. Chiếc underbone được mệnh danh "the King of street" bước sang một chương mới, nhưng phiên bản GP vẫn giữ phong cách phối màu sơn quen thuộc.
Năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường phiên bản Exciter 150 phân khối, kèm theo những thay đổi về thiết kế. Chiếc underbone được mệnh danh "the King of street" bước sang một chương mới, nhưng phiên bản GP vẫn giữ phong cách phối màu sơn quen thuộc.
Phiên bản Exciter 150 Movistar được lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách màu sơn mới nhất của đội đua Yamaha MotoGP. Ngoài màu xanh da trời-trắng, mẫu xe côn tay này còn có thêm chi tiết chữ M màu xanh lá.
Phiên bản Exciter 150 Movistar được lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách màu sơn mới nhất của đội đua Yamaha MotoGP. Ngoài màu xanh da trời-trắng, mẫu xe côn tay này còn có thêm chi tiết chữ M màu xanh lá.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status