Nhân chứng kể tai nạn giao thông kinh hoàng ở Đăk Lăk

Đang chợp mắt trên xe khách, chị Thủy choàng tỉnh bởi tiếng va chạm mạnh của vụ tai nạn giao thông. Trên xe người bị thương nằm la liệt, máu văng khắp xe.

3h30 sáng 18/4, đang ngủ ngon giấc, anh Nguyễn Văn Phú (thôn Ea Plây, xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) choàng tỉnh bởi tiếng động mạnh từ đường vọng vào. Tiếp đó, anh nghe thấy tiếng khóc lóc, kêu cứu.  "Mở cửa chạy ra, tôi thấy một xe khách và hai ô tô tải nằm cạnh nhau, những người mắc kẹt trong xe kêu cứu thảm thiết. Tôi liền gọi thêm người dân gần đó ra ứng cứu, điện báo cơ quan chức năng", anh Phú kể. Thấy tài xế Nguyễn Văn Nguyên (35 tuổi, ở Gia Lai), phụ xe Nguyễn Hữu Huy (42 tuổi, ở Bình Định) và nhiều khách kẹt trong xe, người dân và lực lượng chức năng đã dùng phương tiện chuyên dụng đưa họ ra ngoài. Tuy nhiên, anh Nguyên và Huy đã tử vong tại chỗ. 14 hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
Nhan chung ke tai nan giao thong kinh hoang o Dak Lak
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: Khải Hoàng. 
Nằm trên giường bệnh, bà Lê Thị Thu Hương (59 tuổi, ở TP Pleiku, Gia Lai) bàng hoàng kể: "Chúng tôi bắt xe khách từ TP HCM đi Gia Lai. Thời điểm xảy ra tai nạn, hầu hết người trên xe đều ngủ say. Tôi chỉ nghe thấy tiếng động mạnh rồi sau đó ngất lịm". Còn chị Võ Thị Thủy (21 tuổi, ở TP Plei Ku) vừa chợp mắt thì choàng tỉnh bởi va chạm rất mạnh. "Cảnh tượng trên xe lúc ấy thật hãi hùng, xe bị đâm hư hỏng nặng, người bị thương nằm la liệt, tiếng kêu la thảm thiết bên cạnh, máu me văng khắp xe. Tôi được đưa đi cấp cứu, bây giờ vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ về vụ tai nạn", chị kể. Bác sĩ Trần Đức Dũng - Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ - cho biết, khoảng 4h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 14 bệnh nhân. Trong số 4 người bị thương rất nặng, 3 người được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, 1 người chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.  "Đến 10h, đã có 2 bệnh nhân bị thương nhẹ xin xuất viện", bác sĩ Dũng cho biết thêm.
Nhan chung ke tai nan giao thong kinh hoang o Dak Lak-Hinh-2
Chị Thủy được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Khải Hoàng. 

Theo thông tin ban đầu, 3h30 sáng tài xế Nguyễn Văn Nghiêm (35 tuổi, quê Gia Lai) điều khiển ôtô khách của nhà xe Việt Tân Phát (TP HCM) đến xã Cư Né, huyện Krông Búk thì đâm vào đuôi xe tải hỏng nằm bên phải đường. Cú tông mạnh khiến xe tải lao lên đâm tiếp vào đuôi ôtô tải khác đậu ở phía trước.  Toàn bộ phần trước của xe khách bị nát bét, hư hỏng hoàn toàn, lái và phụ xe tử vong tại chỗ. Người dân cho biết, trước khi xảy ra tai nạn, xe tải chở gạch bị hỏng lốp nên đậu bên phải đường. 

Xe khách đâm xe máy nát bét ở Hà Tĩnh, 1 người chết

(Kiến Thức) - Vừa lưu thông đến khu vực ngã tư thì chiếc xe máy bị ô tô khách đâm trực diện rồi kéo lê hơn 20m khiến nạn nhân tử vong.

Vụ tai nạn xe khách đâm xe máy nói trên xảy ra vào khoảng 6h30' sáng nay (17/4). Nạn nhân được xác định là anh Phạm Công Thái (SN 1961, trú tại thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Xe khach dam xe may nat bet o Ha Tinh, 1 nguoi chet
Hiện trường vụ tai nạn.
Theo một số người dân chứng kiến, vào thời điểm trên anh Phạm Công Thái điều khiển xe máy mang BKS 38K2 – 3240 lưu thông trên quốc lộ 12C hướng về thị trấn Kỳ Anh. Khi đi đến khu vực ngã 4 giao nhau với Quốc lộ 1B (đường tránh thị trấn Kỳ Anh) thì bị xe ô tô khách mang BKS 48C – 000.98 (chưa rõ danh danh tính tài xế) lưu thông với tốc độ cao đâm chính diện.

Sau cú va chạm kinh hoàng anh Thái bị hất văng hơn 30m, chiếc xe máy bị ô tô khách “nuốt trọn” và kéo lê thêm 20m mới dừng lại. Tại hiện trường chiếc xe máy bị hư hỏng hoàn toàn nằm trọn dưới gầm xe khách. Nạn nhân đã tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng.

Xe khach dam xe may nat bet o Ha Tinh, 1 nguoi chet-Hinh-2
Chiếc xe máy nằm gọn trong gầm xe khách.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt kịp thời để phân luồng, điều tiết giao thông đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tại địa điểm lượng phương tiện lưu thông cao, lại không có hệ thống đèn tín hiệu nên những vụ tai nạn thương tâm thường xuyên xảy ra.

Vớt được khung kính buồng lái tiêm kích Su-22 gặp nạn

(Kiến Thức) - Sau khi trục vớt thành công khung kính buồng lái, đến 16h30 chiều nay, việc lặn tìm kiếm mảnh vỡ máy bay Su-22 tạm dừng và sẽ tiếp tục vào sáng mai (19/4).

Đến đầu giờ chiều nay, các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay Su 22. Ngay lập tức, mảnh vỡ này được chuyển đến tàu chỉ huy để phân tích và lên phương án tiếp tục tìm kiếm. Ngoài ra, các chiến sĩ đặc công nước còn phát hiện một đoạn ống thép dài nhưng đã bị gẫy làm đôi chưa rõ là bộ phận nào của máy bay.
Việc phát hiện được khung kính máy bay là thông tin rất quan trọng để xác định vị trí của máy bay.
Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, sau đó, các người nhái tiếp tục phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm. Chi tiết này được phán đoán có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi.
Tin tức của VOV cho biết các đặc công cùng thợ lặn chuyên nghiệp đã trục vớt được một số mảnh vỡ, nghi là của hai máy bay tiêm kích Su-22 gặp nạn. Tuy nhiên đến trưa nay, mảnh vỡ nghi là phần đuôi của Su-22 vẫn chưa được trục vớt vì đang chờ tàu cứu hộ chuyên dụng đến hiện trường. 
Gần 60 cảnh sát biển cùng tàu tuần tra 2009 và tàu cứu nạn cứu hộ 9002 đã được điều động từ Cảnh sát biển Vùng 3 (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến đảo Phú Qúy tham gia tìm kiếm tiêm kích Su-22. Hiện lực lượng này đang chia làm nhiều nhóm thay phiên lặn, tiếp tục tìm kiếm xung quanh khu vực biển - nơi phát hiện mảnh vỡ nghi là đuôi máy bay vào chiều 17/4, cách phía tây nam đảo Đá Bé một hải lý.
Một mảnh vỡ của máy bay Su-22 được vớt lên. Ảnh: VOV.
Một mảnh vỡ của máy bay Su-22 được vớt lên. Ảnh: VOV.
Từ hôm qua (17/4), lực lượng tìm kiếm, cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phát hiện đuôi một máy bay Su-22 M4 ở vĩ độ 10.36.18 độ vĩ Bắc, 108.21.18 độ kinh Đông nằm dưới độ sâu khoảng 32m ở vùng biển Bình Thuận. Do đó, ngay trong hôm qua, kế hoạch trục vớt máy bay Su-22 gặp nạn vào sáng nay đã được vạch ra.
Dang truc vot may bay Su-22 gap nan
 Bản đồ vị trí máy bay Su-22 gặp nạn. Ảnh: Zing.
Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác trục vớt đuôi máy bay Su-22.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, hai tàu quét mìn của hải quân từ Quảng Ngãi đã được điều đến hiện trường để tham gia tìm kiếm. Hai tàu này đang trên đường đến hiện trường. Với khả năng dò quét và phát hiện những mảnh vỡ kim loại, sự có mặt của hai tàu quét mìn sẽ tạo thuận lợi nhiều hơn cho lực lượng tìm kiếm.
Trong khi đó, Văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, tham gia tìm kiếm máy bay tiêm kích Su-22 mất tích ở đảo Phú Quý hôm nay gồm các lực lượng: một tàu cảnh sát biển vùng 3, hai tàu hải quân vùng 4, đặc công nước thuê một tàu số hiệu NT – 9032TS của ngư dân để làm phương tiện ra vị trí lặn, một trực thăng quân sự. Thượng tá, Nguyễn Hồng Song - Phó đoàn trưởng đặc công nước là người chỉ huy đội lặn.
Đại diện Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết thêm, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm một ống phóng tên lửa nghi của một trong hai chiếc máy bay Su-22 đang mất tích.
23 chiến sĩ đặc công nước trực tiếp lặn tìm kiếm. Thời tiết tốt, sóng chỉ cấp ba, cấp bốn nhưng do nơi máy bay rơi dòng chảy khá xiết gây khó khăn cho việc lặn tìm kiếm.
Bên cạnh công tác trục vớt máy bay Su-22 thì việc tìm kiếm hai phi công của máy bay gặp nạn cũng đang được tích cực triển khai. Hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370).
Trong đêm 17/4, các thợ lặn và lực lượng đặc công cùng các lực lượng khác đã triển khai tìm kiếm hai phi công bị mất tích. Hiện Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp với ngư dân trên biển khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn hai phi công này. Đây cũng là yêu cầu cao nhất và nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay.