Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Nhà sư chia sẻ về chiếc Mini Cooper S độ đặc biệt

14/01/2021 08:18

(VietnamDaily) - "Chudo" - triết lý về sự cân bằng - chính là điều mà vị sư thầy tại Nhật Bản có niềm đam mê với xe ôtô đã áp dụng khi độ lại chiếc xe Mini Cooper S đặc biệt của mình.

    Nguyễn Chung

    Hãng xe Anh quốc triệu hồi siêu SUV Aston Martin DBX

    Cận cảnh xe sang Mercedes E230 biển số đẹp giá chỉ 100 triệu

    Danh sácg ôtô bán chạy nhất tháng 12/2020

    Chi tiết Bentley Bentayga V8 2021 giá hơn chục tỷ đồng vừa về Việt Nam

    Cận cảnh Rolls-Royce Silver Seraph 1999 giá hơn 7 tỷ ở TP HCM

    Masa là một trong hai nhà sư hiện đang coi sóc một ngôi đền tại ngôi làng nhỏ nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ấy thế nhưng, vị sư thầy này lại thu hút sự chú ý của phóng viên trang Speedhunters vì sở hữu một chiếc MINI Cooper S đặc biệt khá ấn tượng.
    Masa là một trong hai nhà sư hiện đang coi sóc một ngôi đền tại ngôi làng nhỏ nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Nagano, Nhật Bản. Ấy thế nhưng, vị sư thầy này lại thu hút sự chú ý của phóng viên trang Speedhunters vì sở hữu một chiếc MINI Cooper S đặc biệt khá ấn tượng.
    Gặp gỡ và nói chuyện với một nhà sư đam mê ôtô không phải là việc mà bạn có thể trải nghiệm hàng ngày. Khi tiết lộ việc đến ngôi làng nằm sâu trong núi và trò chuyện với vị sư thầy, phóng viên trang Speedhunters đã nhận được hàng loạt câu hỏi như: "Đó có phải là nhà sư với chiếc ôtô của ông ấy không?", "Tôi nghĩ họ không được phép sở hữu tài sản chứ?" hay "Việc nhà sư sở hữu ôtô có đi ngược lại với tôn giáo của họ không?".
    Gặp gỡ và nói chuyện với một nhà sư đam mê ôtô không phải là việc mà bạn có thể trải nghiệm hàng ngày. Khi tiết lộ việc đến ngôi làng nằm sâu trong núi và trò chuyện với vị sư thầy, phóng viên trang Speedhunters đã nhận được hàng loạt câu hỏi như: "Đó có phải là nhà sư với chiếc ôtô của ông ấy không?", "Tôi nghĩ họ không được phép sở hữu tài sản chứ?" hay "Việc nhà sư sở hữu ôtô có đi ngược lại với tôn giáo của họ không?".
    Không chỉ sở hữu chiếc Mini Cooper S, vị sư thầy Nhật Bản còn độ lại xe theo sở thích của mình. Nói về chiếc xe MINI Cooper S độ, sư thầy Masa tiết lộ chiếc xe này ban đầu thuộc sở hữu của một người bạn. "Trước tôi, chiếc Cooper S này thuộc về một người bạn của tôi. Anh ấy mua chiếc xe về như một món đồ chơi, nhưng thực tế lại chưa bao giờ có thời gian để lái nó và cảm thấy như thế thật là phí", sư thầy Masa kể.
    Không chỉ sở hữu chiếc Mini Cooper S, vị sư thầy Nhật Bản còn độ lại xe theo sở thích của mình. Nói về chiếc xe MINI Cooper S độ, sư thầy Masa tiết lộ chiếc xe này ban đầu thuộc sở hữu của một người bạn. "Trước tôi, chiếc Cooper S này thuộc về một người bạn của tôi. Anh ấy mua chiếc xe về như một món đồ chơi, nhưng thực tế lại chưa bao giờ có thời gian để lái nó và cảm thấy như thế thật là phí", sư thầy Masa kể.
    Biết sư thầy Masa yêu thích xe hơi và thường lái chúng trên những con đường núi trong khu vực sinh sống nên người bạn đã quyết định tặng chiếc MINI Cooper S cho nhà sư này. "Anh ấy quyết định rằng sẽ tốt hơn cả nếu đưa chiếc xe cho tôi dùng thay vì vứt nó một chỗ", nhà sư Nhật Bản cho biết thêm.
    Biết sư thầy Masa yêu thích xe hơi và thường lái chúng trên những con đường núi trong khu vực sinh sống nên người bạn đã quyết định tặng chiếc MINI Cooper S cho nhà sư này. "Anh ấy quyết định rằng sẽ tốt hơn cả nếu đưa chiếc xe cho tôi dùng thay vì vứt nó một chỗ", nhà sư Nhật Bản cho biết thêm.
    Theo sư thầy Masa, cách mà nhà sư này sở hữu chiếc MINI Cooper S là thông qua "en". "En là khái niệm về sự liên kết giữa vạn vật. Sự tồn tại của cả con người lẫn các vật thể đều được tạo ra từ những mối liên kết này. Có biết bao mối quan hệ được hình thành thông qua en và những mối liên kết này làm nên câu chuyện về cuộc đời bạn. Cha mẹ cho bạn sinh mạng, nơi bạn lớn lên và sinh sống hiện tại, công việc của bạn, cách bạn gặp những người quan trọng với mình, tất cả đều là ví dụ của en. Không có những mối liên kết này, sẽ rất khó để chứng minh sự tồn tại của bạn. Chẳng có gì là tình cờ hết", sư thầy Masa giải thích rõ hơn về "en".
    Theo sư thầy Masa, cách mà nhà sư này sở hữu chiếc MINI Cooper S là thông qua "en". "En là khái niệm về sự liên kết giữa vạn vật. Sự tồn tại của cả con người lẫn các vật thể đều được tạo ra từ những mối liên kết này. Có biết bao mối quan hệ được hình thành thông qua en và những mối liên kết này làm nên câu chuyện về cuộc đời bạn. Cha mẹ cho bạn sinh mạng, nơi bạn lớn lên và sinh sống hiện tại, công việc của bạn, cách bạn gặp những người quan trọng với mình, tất cả đều là ví dụ của en. Không có những mối liên kết này, sẽ rất khó để chứng minh sự tồn tại của bạn. Chẳng có gì là tình cờ hết", sư thầy Masa giải thích rõ hơn về "en".
    Sau khi nhận chiếc Mini Cooper S, sư thầy Nhật Bản đã áp dụng triết lý "chudo" cho mọi thứ mình làm, bao gồm cả việc độ lại chiếc xe. Ban đầu, nhà sư này dành nhiều thời gian cho việc bảo dưỡng vì chiếc xe bị bỏ không một thời gian dài, ví dụ như bánh răng, tản nhiệt, ắc quy mới hay nẹp kính.
    Sau khi nhận chiếc Mini Cooper S, sư thầy Nhật Bản đã áp dụng triết lý "chudo" cho mọi thứ mình làm, bao gồm cả việc độ lại chiếc xe. Ban đầu, nhà sư này dành nhiều thời gian cho việc bảo dưỡng vì chiếc xe bị bỏ không một thời gian dài, ví dụ như bánh răng, tản nhiệt, ắc quy mới hay nẹp kính.
    Tiếp theo đó là thay hệ thống treo cũ để phù hợp với khung gầm của xe hơn. Nhà sư này đã mua nhíp và giảm chấn của thương hiệu Giomic để thay cho chiếc xe này. Trong đó, nhíp trước có trọng lượng 7 kg và nhíp sau nặng 6 kg nhằm mang đến độ cứng cân bằng để Masa lái trên đường núi dù đi một mình thay chở theo người thân.
    Tiếp theo đó là thay hệ thống treo cũ để phù hợp với khung gầm của xe hơn. Nhà sư này đã mua nhíp và giảm chấn của thương hiệu Giomic để thay cho chiếc xe này. Trong đó, nhíp trước có trọng lượng 7 kg và nhíp sau nặng 6 kg nhằm mang đến độ cứng cân bằng để Masa lái trên đường núi dù đi một mình thay chở theo người thân.
    Về la-zăng, chiếc Mini Cooper S này được trang bị vành Advan Racing RG-D2 với đường kính 17 inch, nằm trong lốp Advan Neova AD08. Nằm trong vành này là cùm phanh AP Racing vì Masa muốn xe có đủ lực hãm khi đổ đèo.
    Về la-zăng, chiếc Mini Cooper S này được trang bị vành Advan Racing RG-D2 với đường kính 17 inch, nằm trong lốp Advan Neova AD08. Nằm trong vành này là cùm phanh AP Racing vì Masa muốn xe có đủ lực hãm khi đổ đèo.
    Bên dưới nắp ca-pô, phần lớn các bộ phận của chiếc Mini Cooper S đều được giữ như cũ vì nhà sư này rất thích động cơ Tritec 1.6L nguyên bản của xe. Sư thầy Masa chỉ thay hộp gió với ống nạp Gruppe M bằng sợi carbon cho chiếc Mini Cooper S này. "Động cơ mạnh hơn cũng thú vị đấy nhưng mà không thực sự cần thiết", sư thầy Masa chia sẻ. Đây cũng là một ví dụ của triết lý "chudo" kể trên.
    Bên dưới nắp ca-pô, phần lớn các bộ phận của chiếc Mini Cooper S đều được giữ như cũ vì nhà sư này rất thích động cơ Tritec 1.6L nguyên bản của xe. Sư thầy Masa chỉ thay hộp gió với ống nạp Gruppe M bằng sợi carbon cho chiếc Mini Cooper S này. "Động cơ mạnh hơn cũng thú vị đấy nhưng mà không thực sự cần thiết", sư thầy Masa chia sẻ. Đây cũng là một ví dụ của triết lý "chudo" kể trên.
    Tương tự động cơ, nội thất của chiếc Mini Cooper S cũng được sư thầy Masa áp dụng triết lý "chudo". Nhà sư này dùng ghế lái Bride Low Max nhưng ghế hành khách là loại Recaro vì nó thoải mái hơn cho người ngồi. Ngoài ra, nhà sư Nhật Bản còn bổ sung đồng hồ báo nhiệt độ dầu và nhiệt độ nước làm mát để có thể theo dõi những gì đang diễn ra với động cơ. Cuối cùng, sư thầy Masa thay vô lăng nguyên bản bằng loại Nardi vì thích cảm giác khi vần vô lăng này.
    Tương tự động cơ, nội thất của chiếc Mini Cooper S cũng được sư thầy Masa áp dụng triết lý "chudo". Nhà sư này dùng ghế lái Bride Low Max nhưng ghế hành khách là loại Recaro vì nó thoải mái hơn cho người ngồi. Ngoài ra, nhà sư Nhật Bản còn bổ sung đồng hồ báo nhiệt độ dầu và nhiệt độ nước làm mát để có thể theo dõi những gì đang diễn ra với động cơ. Cuối cùng, sư thầy Masa thay vô lăng nguyên bản bằng loại Nardi vì thích cảm giác khi vần vô lăng này.
    Video: Chiếc xe Mini Cooper S cổ điển độ đặc biệt tại Nhật Bản.

    Top tin bài hot nhất

    Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

    Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

    16/05/2025 12:52
    Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

    Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

    15/05/2025 18:55
    Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

    Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

    15/05/2025 14:10
    Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

    Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

    16/05/2025 14:12
    Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

    Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

    15/05/2025 19:05

    Bạn có thể quan tâm

    Bản sao AI "hồi sinh" người đã mất gây tranh cãi toàn cầu

    Bản sao AI "hồi sinh" người đã mất gây tranh cãi toàn cầu

    Loài cây hút 'vàng xanh' từ đất, tất cả nhờ công nghệ thần thánh này

    Loài cây hút 'vàng xanh' từ đất, tất cả nhờ công nghệ thần thánh này

    Khoa học cơ bản bảo đảm phát triển bền vững

    Khoa học cơ bản bảo đảm phát triển bền vững

    Nữ MC Liên Quân 2025 chiếm trọn spotlight, xả ảnh đẹp "tràn viền"

    Nữ MC Liên Quân 2025 chiếm trọn spotlight, xả ảnh đẹp "tràn viền"

    Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

    Chuyên gia mách mẹo đặt mật khẩu an toàn chống hacker

    Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

    Rết robot dẹp cỏ dại khéo léo như người nông dân

    Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

    Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

    Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

    Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 024 6 254 3519

    Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

    Email: tkts@kienthuc.net.vn

    Chuyên trang của Báo

    Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

    Liên hệ quảng cáo

    Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

    Powered by ePi Technologies

    DMCA.com Protection Status