Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Kinh doanh

Nguyên tắc hoạt động của chuỗi cửa hàng 7- Eleven sắp mở tại VN

24/08/2016 09:01

(Kiến Thức) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ đáng gờm nhất thế giới 7-Eleven phát triển mạnh nhờ những quy tắc hết sức nghiêm ngặt.

Túc Mạch (Tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Khi dân tình đang hào hứng đón chờ cửa hàng 7-eleven nổi tiếng khắp thế giới sắp tới mở tại Việt Nam thì quy cách hoạt động cửa hàng này đang được quan tâm nhất. Vì sao nó lại trở thành cửa hàng bán chạy nhất thế giới như vậy?
Khi dân tình đang hào hứng đón chờ cửa hàng 7-eleven nổi tiếng khắp thế giới sắp tới mở tại Việt Nam thì quy cách hoạt động cửa hàng này đang được quan tâm nhất. Vì sao nó lại trở thành cửa hàng bán chạy nhất thế giới như vậy?
Năm 1927, Joe Thompson, một nhân viên của công ty Ice Southland tại Dallas, Texas bắt đầu bán trứng, sữa, bánh mì ngoài các sản phẩm của công ty. Cuối cùng, anh đã mua Công ty Ice Southland và biến nó thành Tổng công ty Southland, rồi bắt đầu mở cửa hàng tiện lợi.
Năm 1927, Joe Thompson, một nhân viên của công ty Ice Southland tại Dallas, Texas bắt đầu bán trứng, sữa, bánh mì ngoài các sản phẩm của công ty. Cuối cùng, anh đã mua Công ty Ice Southland và biến nó thành Tổng công ty Southland, rồi bắt đầu mở cửa hàng tiện lợi.
Các cửa hàng đầu tiên có tên là Tote’m. Vào năm 1946 , khi các cửa hàng lớn dần, họ đổi tên thành 7-Eleven để phản ánh giờ mở cửa đặc trưng, từ lúc 7h sáng đến 11h đêm.
Các cửa hàng đầu tiên có tên là Tote’m. Vào năm 1946 , khi các cửa hàng lớn dần, họ đổi tên thành 7-Eleven để phản ánh giờ mở cửa đặc trưng, từ lúc 7h sáng đến 11h đêm.
Năm 1973, sau khi ông chủ của 7-Eleven trên bờ vực phá sản thì một tập đoàn của Nhật Bản đã mạnh tay mua lại thương hiệu này và đổi mới, phát triển nó thành những cửa hàng của riêng mình.
Năm 1973, sau khi ông chủ của 7-Eleven trên bờ vực phá sản thì một tập đoàn của Nhật Bản đã mạnh tay mua lại thương hiệu này và đổi mới, phát triển nó thành những cửa hàng của riêng mình.
Thói quen sinh hoạt và tiêu dùng của người Nhật cũng tạo ra môi trường phát triển thuận lợi cho mô hình cửa hàng tiện lợi. Tại các thành phố lớn đất chật người đông, nhà của người Nhật thường rất nhỏ, tủ lạnh cũng nhỏ chính vì vậy cửa hàng này đáp ứng được nhu cầu tiện lợi không phải mang về nhà.
Thói quen sinh hoạt và tiêu dùng của người Nhật cũng tạo ra môi trường phát triển thuận lợi cho mô hình cửa hàng tiện lợi. Tại các thành phố lớn đất chật người đông, nhà của người Nhật thường rất nhỏ, tủ lạnh cũng nhỏ chính vì vậy cửa hàng này đáp ứng được nhu cầu tiện lợi không phải mang về nhà.
Từ con số 0 tròn trĩnh vào những năm 70 đến con số gần 18.000 cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Nhật như hiện nay, đã mất rất nhiều nỗ lực và phải đảm bảo rất nhiều nguyên tắc kinh doanh chặt chẽ.
Từ con số 0 tròn trĩnh vào những năm 70 đến con số gần 18.000 cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Nhật như hiện nay, đã mất rất nhiều nỗ lực và phải đảm bảo rất nhiều nguyên tắc kinh doanh chặt chẽ.
Cho đến thời điểm hiện tại, chưa một doanh nghiệp Nhật nào giữ được văn hóa làm việc đối thoại nhiều như 7-Eleven, bất kỳ một khiếm khuyết nào trong cung cấp dịch vụ cũng sẽ được phát hiện và chỉnh sửa nhanh chóng.
Cho đến thời điểm hiện tại, chưa một doanh nghiệp Nhật nào giữ được văn hóa làm việc đối thoại nhiều như 7-Eleven, bất kỳ một khiếm khuyết nào trong cung cấp dịch vụ cũng sẽ được phát hiện và chỉnh sửa nhanh chóng.
Công ty cũng giữ nguyên tôn chỉ hoạt động suốt những ngày thành lập là không bao giờ chạy đua giá với các siêu thị và cửa hàng trong vùng.
Công ty cũng giữ nguyên tôn chỉ hoạt động suốt những ngày thành lập là không bao giờ chạy đua giá với các siêu thị và cửa hàng trong vùng.
Công ty cũng được nhượng quyền hệ thống thanh toán công nghệ cao của công ty cũ. Nó sẽ giúp kết nối tất cả các máy thanh toán cũng như máy tính xử lý thông tin trong hệ thống của 7-Eleven trên phạm vi khắp nước Nhật.
Công ty cũng được nhượng quyền hệ thống thanh toán công nghệ cao của công ty cũ. Nó sẽ giúp kết nối tất cả các máy thanh toán cũng như máy tính xử lý thông tin trong hệ thống của 7-Eleven trên phạm vi khắp nước Nhật.
Mỗi nhân viên đều được dạy cách sử dụng các công cụ phân tích để hiểu về đối tượng khách hàng, doanh số, thời tiết hay có thể là thực đơn dành cho khách trong ngày.
Mỗi nhân viên đều được dạy cách sử dụng các công cụ phân tích để hiểu về đối tượng khách hàng, doanh số, thời tiết hay có thể là thực đơn dành cho khách trong ngày.
Nhờ hệ thống thông minh này mà thời gian giải quyết đơn hàng của 7-Eleven rất nhanh, thực phẩm được nấu chín buổi sáng được mang đến chuỗi cửa hàng hoàn toàn tươi ngon. Đó cũng chính là lý do mà thực phẩm chín ở 7-Eleven hầu như không bao giờ thừa ế.
Nhờ hệ thống thông minh này mà thời gian giải quyết đơn hàng của 7-Eleven rất nhanh, thực phẩm được nấu chín buổi sáng được mang đến chuỗi cửa hàng hoàn toàn tươi ngon. Đó cũng chính là lý do mà thực phẩm chín ở 7-Eleven hầu như không bao giờ thừa ế.
Nhân viên của 7-Eleven này luôn phải lắng nghe khách hàng. Tất cả các quản lý vùng đều đặn họp lại thứ 3 hàng tuần để chia sẻ những câu chuyện nhỏ nhất về việc bán hàng, các tình huống xảy ra trong cửa hàng. Hàng nghìn nhân viên cũng phải họp hàng tháng, cũng như tham dự hội nghị toàn hệ thống được tổ chức 1-2 năm/lần.
Nhân viên của 7-Eleven này luôn phải lắng nghe khách hàng. Tất cả các quản lý vùng đều đặn họp lại thứ 3 hàng tuần để chia sẻ những câu chuyện nhỏ nhất về việc bán hàng, các tình huống xảy ra trong cửa hàng. Hàng nghìn nhân viên cũng phải họp hàng tháng, cũng như tham dự hội nghị toàn hệ thống được tổ chức 1-2 năm/lần.
Đặc điểm hoạt động của 7-Eleven ở mỗi nước khác nhau. Nếu ở Mỹ, nó giống các cửa hàng tạp hóa. Ở Indonesia, 7-Eleven lại giống như một quán cà phê không gian mở wifi free với đa phần là khách hàng dưới 30 tuổi. Đặc biệt ở đây còn có cả nhạc sống phục vụ giới trẻ.
Đặc điểm hoạt động của 7-Eleven ở mỗi nước khác nhau. Nếu ở Mỹ, nó giống các cửa hàng tạp hóa. Ở Indonesia, 7-Eleven lại giống như một quán cà phê không gian mở wifi free với đa phần là khách hàng dưới 30 tuổi. Đặc biệt ở đây còn có cả nhạc sống phục vụ giới trẻ.
Ở Đài Loan, 7-Eleven thậm chí còn phổ biến hơn Starbucks. Thành phố Đài Bắc chỉ 23 triệu người nhưng có tới 4.400 địa điểm.
Ở Đài Loan, 7-Eleven thậm chí còn phổ biến hơn Starbucks. Thành phố Đài Bắc chỉ 23 triệu người nhưng có tới 4.400 địa điểm.
Sự khác biệt nhất của 7-11 so với các thương hiệu khác là thứ đồ uống Slurpee. Mỗi lần sinh nhật, 7-Eleven đều tặng khách hàng hàng triệu lít nước giải khát này. Đó chính là một nhân tố hút khách hàng đến với 7-Eleven.
Sự khác biệt nhất của 7-11 so với các thương hiệu khác là thứ đồ uống Slurpee. Mỗi lần sinh nhật, 7-Eleven đều tặng khách hàng hàng triệu lít nước giải khát này. Đó chính là một nhân tố hút khách hàng đến với 7-Eleven.

Bạn có thể quan tâm

Chân dung tỷ phú nội thất vừa nhảy lầu tự tử

Chân dung tỷ phú nội thất vừa nhảy lầu tự tử

Tham vọng xe hybrid, Vinasun vẫn lãi thấp nhất 14 quý

Tham vọng xe hybrid, Vinasun vẫn lãi thấp nhất 14 quý

Khoa Pug giàu cỡ nào mà chi 3 tỷ kéo dài chân lần 2?

Khoa Pug giàu cỡ nào mà chi 3 tỷ kéo dài chân lần 2?

Giá vàng hôm nay 30/7: Quay đầu tăng?

Giá vàng hôm nay 30/7: Quay đầu tăng?

[INFOGRAPHIC] Tài sản các tỷ phú Việt tăng mạnh trong 1 tháng

[INFOGRAPHIC] Tài sản các tỷ phú Việt tăng mạnh trong 1 tháng

[INFOGRAPHIC] Top 10 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất

[INFOGRAPHIC] Top 10 ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất

Lấn chiếm đất Nhà nước, Công ty Nhật Quang Kinh Bắc bị xử phạt 500 triệu đồng

Lấn chiếm đất Nhà nước, Công ty Nhật Quang Kinh Bắc bị xử phạt 500 triệu đồng

Chi phí tăng cao, Đường Quảng Ngãi hụt hơi 21% lợi nhuận quý 2

Chi phí tăng cao, Đường Quảng Ngãi hụt hơi 21% lợi nhuận quý 2

Nam Long báo lãi quý 2 sụt mạnh, tồn kho vẫn ngất ngưởng 17.902 tỷ đồng

Nam Long báo lãi quý 2 sụt mạnh, tồn kho vẫn ngất ngưởng 17.902 tỷ đồng

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Tận thấy loại gỗ quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ tại Việt Nam

Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

Viglacera lãi 6 tháng tăng 105%, nợ phải trả gần 14.627 tỷ đồng

BAF báo lãi 195 tỷ đồng trong quý 2 nhờ đẩy mạnh chăn nuôi heo

BAF báo lãi 195 tỷ đồng trong quý 2 nhờ đẩy mạnh chăn nuôi heo

Top tin bài hot nhất

Chân dung tỷ phú nội thất vừa nhảy lầu tự tử

Chân dung tỷ phú nội thất vừa nhảy lầu tự tử

30/07/2025 13:59
Khoa Pug giàu cỡ nào mà chi 3 tỷ kéo dài chân lần 2?

Khoa Pug giàu cỡ nào mà chi 3 tỷ kéo dài chân lần 2?

30/07/2025 08:00
Giá vàng hôm nay 30/7: Quay đầu tăng?

Giá vàng hôm nay 30/7: Quay đầu tăng?

30/07/2025 05:00
[INFOGRAPHIC] Tài sản các tỷ phú Việt tăng mạnh trong 1 tháng

[INFOGRAPHIC] Tài sản các tỷ phú Việt tăng mạnh trong 1 tháng

29/07/2025 20:00
Tham vọng xe hybrid, Vinasun vẫn lãi thấp nhất 14 quý

Tham vọng xe hybrid, Vinasun vẫn lãi thấp nhất 14 quý

30/07/2025 08:42

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status