Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nguyên nhân “sốc” chìm tàu ngầm Argentina: Keo kiệt!

26/07/2019 06:37

(Kiến Thức) - Keo kiệt trong việc bảo dưỡng và huấn luyện thủy thủ được xem là một trong các nguyên nhân chính trong thảm kịch chìm tàu ngầm ARA San Juan của Hải quân Argentina.

Hoàng Lê
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, cổng thông tin batimes.com.ar cho hay, ủy ban đặc biệt của Quốc hội Argentina đã công bố báo cáo kết luận thảm kịch chìm tàu ngầm San Juan hồi tháng 11/2017. Báo cáo cho rằng, thiếu kinh phí và kinh nghiệm là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn. Nguồn ảnh: MercoPress
Mới đây, cổng thông tin batimes.com.ar cho hay, ủy ban đặc biệt của Quốc hội Argentina đã công bố báo cáo kết luận thảm kịch chìm tàu ngầm San Juan hồi tháng 11/2017. Báo cáo cho rằng, thiếu kinh phí và kinh nghiệm là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn. Nguồn ảnh: MercoPress
Ngày 15/11/2017, tàu ngầm ARA San Juan đã mất liên lạc với sở chỉ huy khi đang di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata. Trong các phiên liên lạc cuối cùng, thủy thủ đoàn báo cáo sự xâm nhập của nước biển vào hệ thống pin nhiên liệu dẫn đến chập điện và cháy. Sau đó, tàu vẫn tiếp tục di chuyển trên mặt nước. Nguồn ảnh: Youtube
Ngày 15/11/2017, tàu ngầm ARA San Juan đã mất liên lạc với sở chỉ huy khi đang di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata. Trong các phiên liên lạc cuối cùng, thủy thủ đoàn báo cáo sự xâm nhập của nước biển vào hệ thống pin nhiên liệu dẫn đến chập điện và cháy. Sau đó, tàu vẫn tiếp tục di chuyển trên mặt nước. Nguồn ảnh: Youtube
Trong bản báo cáo cuối cùng nhận được từ San Juan, thuyền trưởng tàu báo cáo rằng tình hình đa ổn định, thủy thủ đoàn dự định lặn sâu 40m để kiểm tra hoạt động của pin nhiên liệu. Sau đó, tàu ngầm mất liên lạc và các mảnh vỡ của nó được tìm thấy một năm sau đó. Nguồn ảnh: Taiwan News
Trong bản báo cáo cuối cùng nhận được từ San Juan, thuyền trưởng tàu báo cáo rằng tình hình đa ổn định, thủy thủ đoàn dự định lặn sâu 40m để kiểm tra hoạt động của pin nhiên liệu. Sau đó, tàu ngầm mất liên lạc và các mảnh vỡ của nó được tìm thấy một năm sau đó. Nguồn ảnh: Taiwan News
Báo cáo của ủy ban đặc biệt tuyên bố rằng, một trong những lý do chính dẫn tới thảm kịch là thiếu bảo trì tàu ngầm đúng cách. Tàu ngầm đã hoạt động mà không có kế hoạch bảo trì trong 44 tháng (với việc cập cảng theo lịch trình cứ sau 18 tháng). Nguồn ảnh: Reddit
Báo cáo của ủy ban đặc biệt tuyên bố rằng, một trong những lý do chính dẫn tới thảm kịch là thiếu bảo trì tàu ngầm đúng cách. Tàu ngầm đã hoạt động mà không có kế hoạch bảo trì trong 44 tháng (với việc cập cảng theo lịch trình cứ sau 18 tháng). Nguồn ảnh: Reddit
Thủy thủ đoàn tàu ngầm San Juan đã phải ra khơi trong chuyến đi cuối cùng khi biết rằng họ có hơn 30 lỗi kỹ thuật trên tàu ngầm. Đó rõ ràng là một nhiệm vụ tự sát! Nguồn ảnh: batimes.com
Thủy thủ đoàn tàu ngầm San Juan đã phải ra khơi trong chuyến đi cuối cùng khi biết rằng họ có hơn 30 lỗi kỹ thuật trên tàu ngầm. Đó rõ ràng là một nhiệm vụ tự sát! Nguồn ảnh: batimes.com
Đồng thời, ủy ban đặc biệt gọi thủy thủ đoàn là "con tin" - do thiếu kinh phí, họ cần phải hoàn thành nhiệm vụ đối với những gì họ có và để được lên bờ. Ngoài ra, thảm kịch cũng có một phần nguyên nhân từ chính trình độ kém của thủy thủ đoàn và sĩ quan chỉ huy. Nguồn ảnh: Navytimes
Đồng thời, ủy ban đặc biệt gọi thủy thủ đoàn là "con tin" - do thiếu kinh phí, họ cần phải hoàn thành nhiệm vụ đối với những gì họ có và để được lên bờ. Ngoài ra, thảm kịch cũng có một phần nguyên nhân từ chính trình độ kém của thủy thủ đoàn và sĩ quan chỉ huy. Nguồn ảnh: Navytimes
Nói chung, nguyên nhân vụ chìm tàu ngầm gián tiếp có lẽ tới từ kinh phí, phải chăng Argentina đang quá keo kiệt với lực lượng tác chiến đặc biệt nhưng tiềm ẩn nhiều rủi re. Phải chi họ đầu tư sửa chữa tàu đúng quy trình, huấn luyện thủy thủ đoàn tốt hơn thì đã không có thảm kịch. Nguồn ảnh: Mirror
Nói chung, nguyên nhân vụ chìm tàu ngầm gián tiếp có lẽ tới từ kinh phí, phải chăng Argentina đang quá keo kiệt với lực lượng tác chiến đặc biệt nhưng tiềm ẩn nhiều rủi re. Phải chi họ đầu tư sửa chữa tàu đúng quy trình, huấn luyện thủy thủ đoàn tốt hơn thì đã không có thảm kịch. Nguồn ảnh: Mirror
Tàu ngầm San Juan là một trong các tàu ngầm lớp Santa Cruz hay là đề án TR-1700 do Đức chế tạo cho Argentina từ những năm 1980. Tàu có lượng giãn nước toàn tải khi lặn 2.336 tấn, dài 67,3m, thủy thủ đoàn 37 người, hỏa lực có 6 ống phóng ngư lôi và 20 quả ngư lôi dự trữ. Nguồn ảnh: SAPEI
Tàu ngầm San Juan là một trong các tàu ngầm lớp Santa Cruz hay là đề án TR-1700 do Đức chế tạo cho Argentina từ những năm 1980. Tàu có lượng giãn nước toàn tải khi lặn 2.336 tấn, dài 67,3m, thủy thủ đoàn 37 người, hỏa lực có 6 ống phóng ngư lôi và 20 quả ngư lôi dự trữ. Nguồn ảnh: SAPEI
Video mô phỏng vụ chìm tàu ngầm ARA San Juan. Nguồn: Kostack Studio

Bạn có thể quan tâm

Thế giới sắp chứng kiến trận chiến giữa J-10C và F-35?

Thế giới sắp chứng kiến trận chiến giữa J-10C và F-35?

Nga điều chỉnh lực lượng trên chiến trường, phòng tuyến Ukraine chao đảo

Nga điều chỉnh lực lượng trên chiến trường, phòng tuyến Ukraine chao đảo

Đức chi 'núi tiền' mua 3.500 xe tăng, thiết giáp đối phó Nga

Đức chi 'núi tiền' mua 3.500 xe tăng, thiết giáp đối phó Nga

Lữ đoàn Azov chịu tổn thất nặng ở mặt trận Lyman

Lữ đoàn Azov chịu tổn thất nặng ở mặt trận Lyman

Tích hợp UAV vào đạn 155mm, pháo binh Trung Quốc nhân đôi sức mạnh

Tích hợp UAV vào đạn 155mm, pháo binh Trung Quốc nhân đôi sức mạnh

UAV mồi nhử Nga bị bắn hạ trên bầu trời Kiev

UAV mồi nhử Nga bị bắn hạ trên bầu trời Kiev

Israel chuẩn bị vũ khí từ nhiều thập kỷ để tấn công Iran

Israel chuẩn bị vũ khí từ nhiều thập kỷ để tấn công Iran

Israel “đập nát như cám” radar chống tàng hình Iran ngay trong giờ đầu tiên

Israel “đập nát như cám” radar chống tàng hình Iran ngay trong giờ đầu tiên

Chỉ huy chiến trường trở thành mục tiêu tấn công của Nga và Ukraine

Chỉ huy chiến trường trở thành mục tiêu tấn công của Nga và Ukraine

Nga hủy hệ thống phòng không Patriot của Ukraine

Nga hủy hệ thống phòng không Patriot của Ukraine

Ukraine dùng UAV tấn công tầm xa tập kích nhiều mục tiêu ở Crimea

Ukraine dùng UAV tấn công tầm xa tập kích nhiều mục tiêu ở Crimea

Triều Tiên sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga để bảo vệ Bình Nhưỡng

Triều Tiên sử dụng hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga để bảo vệ Bình Nhưỡng

Top tin bài hot nhất

Lữ đoàn Azov chịu tổn thất nặng ở mặt trận Lyman

Lữ đoàn Azov chịu tổn thất nặng ở mặt trận Lyman

08/07/2025 19:33
UAV mồi nhử Nga bị bắn hạ trên bầu trời Kiev

UAV mồi nhử Nga bị bắn hạ trên bầu trời Kiev

08/07/2025 13:30
Nga điều chỉnh lực lượng trên chiến trường, phòng tuyến Ukraine chao đảo

Nga điều chỉnh lực lượng trên chiến trường, phòng tuyến Ukraine chao đảo

09/07/2025 08:21
Tích hợp UAV vào đạn 155mm, pháo binh Trung Quốc nhân đôi sức mạnh

Tích hợp UAV vào đạn 155mm, pháo binh Trung Quốc nhân đôi sức mạnh

08/07/2025 15:38
Đức chi 'núi tiền' mua 3.500 xe tăng, thiết giáp đối phó Nga

Đức chi 'núi tiền' mua 3.500 xe tăng, thiết giáp đối phó Nga

09/07/2025 05:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status