Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nguyên nhân “sốc” chìm tàu ngầm Argentina: Keo kiệt!

26/07/2019 06:37

(Kiến Thức) - Keo kiệt trong việc bảo dưỡng và huấn luyện thủy thủ được xem là một trong các nguyên nhân chính trong thảm kịch chìm tàu ngầm ARA San Juan của Hải quân Argentina.

Hoàng Lê
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, cổng thông tin batimes.com.ar cho hay, ủy ban đặc biệt của Quốc hội Argentina đã công bố báo cáo kết luận thảm kịch chìm tàu ngầm San Juan hồi tháng 11/2017. Báo cáo cho rằng, thiếu kinh phí và kinh nghiệm là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn. Nguồn ảnh: MercoPress
Mới đây, cổng thông tin batimes.com.ar cho hay, ủy ban đặc biệt của Quốc hội Argentina đã công bố báo cáo kết luận thảm kịch chìm tàu ngầm San Juan hồi tháng 11/2017. Báo cáo cho rằng, thiếu kinh phí và kinh nghiệm là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn. Nguồn ảnh: MercoPress
Ngày 15/11/2017, tàu ngầm ARA San Juan đã mất liên lạc với sở chỉ huy khi đang di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata. Trong các phiên liên lạc cuối cùng, thủy thủ đoàn báo cáo sự xâm nhập của nước biển vào hệ thống pin nhiên liệu dẫn đến chập điện và cháy. Sau đó, tàu vẫn tiếp tục di chuyển trên mặt nước. Nguồn ảnh: Youtube
Ngày 15/11/2017, tàu ngầm ARA San Juan đã mất liên lạc với sở chỉ huy khi đang di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata. Trong các phiên liên lạc cuối cùng, thủy thủ đoàn báo cáo sự xâm nhập của nước biển vào hệ thống pin nhiên liệu dẫn đến chập điện và cháy. Sau đó, tàu vẫn tiếp tục di chuyển trên mặt nước. Nguồn ảnh: Youtube
Trong bản báo cáo cuối cùng nhận được từ San Juan, thuyền trưởng tàu báo cáo rằng tình hình đa ổn định, thủy thủ đoàn dự định lặn sâu 40m để kiểm tra hoạt động của pin nhiên liệu. Sau đó, tàu ngầm mất liên lạc và các mảnh vỡ của nó được tìm thấy một năm sau đó. Nguồn ảnh: Taiwan News
Trong bản báo cáo cuối cùng nhận được từ San Juan, thuyền trưởng tàu báo cáo rằng tình hình đa ổn định, thủy thủ đoàn dự định lặn sâu 40m để kiểm tra hoạt động của pin nhiên liệu. Sau đó, tàu ngầm mất liên lạc và các mảnh vỡ của nó được tìm thấy một năm sau đó. Nguồn ảnh: Taiwan News
Báo cáo của ủy ban đặc biệt tuyên bố rằng, một trong những lý do chính dẫn tới thảm kịch là thiếu bảo trì tàu ngầm đúng cách. Tàu ngầm đã hoạt động mà không có kế hoạch bảo trì trong 44 tháng (với việc cập cảng theo lịch trình cứ sau 18 tháng). Nguồn ảnh: Reddit
Báo cáo của ủy ban đặc biệt tuyên bố rằng, một trong những lý do chính dẫn tới thảm kịch là thiếu bảo trì tàu ngầm đúng cách. Tàu ngầm đã hoạt động mà không có kế hoạch bảo trì trong 44 tháng (với việc cập cảng theo lịch trình cứ sau 18 tháng). Nguồn ảnh: Reddit
Thủy thủ đoàn tàu ngầm San Juan đã phải ra khơi trong chuyến đi cuối cùng khi biết rằng họ có hơn 30 lỗi kỹ thuật trên tàu ngầm. Đó rõ ràng là một nhiệm vụ tự sát! Nguồn ảnh: batimes.com
Thủy thủ đoàn tàu ngầm San Juan đã phải ra khơi trong chuyến đi cuối cùng khi biết rằng họ có hơn 30 lỗi kỹ thuật trên tàu ngầm. Đó rõ ràng là một nhiệm vụ tự sát! Nguồn ảnh: batimes.com
Đồng thời, ủy ban đặc biệt gọi thủy thủ đoàn là "con tin" - do thiếu kinh phí, họ cần phải hoàn thành nhiệm vụ đối với những gì họ có và để được lên bờ. Ngoài ra, thảm kịch cũng có một phần nguyên nhân từ chính trình độ kém của thủy thủ đoàn và sĩ quan chỉ huy. Nguồn ảnh: Navytimes
Đồng thời, ủy ban đặc biệt gọi thủy thủ đoàn là "con tin" - do thiếu kinh phí, họ cần phải hoàn thành nhiệm vụ đối với những gì họ có và để được lên bờ. Ngoài ra, thảm kịch cũng có một phần nguyên nhân từ chính trình độ kém của thủy thủ đoàn và sĩ quan chỉ huy. Nguồn ảnh: Navytimes
Nói chung, nguyên nhân vụ chìm tàu ngầm gián tiếp có lẽ tới từ kinh phí, phải chăng Argentina đang quá keo kiệt với lực lượng tác chiến đặc biệt nhưng tiềm ẩn nhiều rủi re. Phải chi họ đầu tư sửa chữa tàu đúng quy trình, huấn luyện thủy thủ đoàn tốt hơn thì đã không có thảm kịch. Nguồn ảnh: Mirror
Nói chung, nguyên nhân vụ chìm tàu ngầm gián tiếp có lẽ tới từ kinh phí, phải chăng Argentina đang quá keo kiệt với lực lượng tác chiến đặc biệt nhưng tiềm ẩn nhiều rủi re. Phải chi họ đầu tư sửa chữa tàu đúng quy trình, huấn luyện thủy thủ đoàn tốt hơn thì đã không có thảm kịch. Nguồn ảnh: Mirror
Tàu ngầm San Juan là một trong các tàu ngầm lớp Santa Cruz hay là đề án TR-1700 do Đức chế tạo cho Argentina từ những năm 1980. Tàu có lượng giãn nước toàn tải khi lặn 2.336 tấn, dài 67,3m, thủy thủ đoàn 37 người, hỏa lực có 6 ống phóng ngư lôi và 20 quả ngư lôi dự trữ. Nguồn ảnh: SAPEI
Tàu ngầm San Juan là một trong các tàu ngầm lớp Santa Cruz hay là đề án TR-1700 do Đức chế tạo cho Argentina từ những năm 1980. Tàu có lượng giãn nước toàn tải khi lặn 2.336 tấn, dài 67,3m, thủy thủ đoàn 37 người, hỏa lực có 6 ống phóng ngư lôi và 20 quả ngư lôi dự trữ. Nguồn ảnh: SAPEI
Video mô phỏng vụ chìm tàu ngầm ARA San Juan. Nguồn: Kostack Studio

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

Quân đội Nga tạo ra "khu vực tử thần" ở hữu ngạn sông Dnipro

Canada ra mắt vũ khí chống UAV di động

Canada ra mắt vũ khí chống UAV di động

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Quân Nga đột phá vào Belitskoye, quyết tâm đóng nắp "nồi hầm" Pokrovsk

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Không quân Việt Nam sẵn sàng trình diễn sức mạnh trên bầu trời Hà Nội

Quân đội Ukraine pháo hủy trận địa pháo của Nga ở tiền tuyến

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Quân đội Nga sử dụng chiến thuật "vòng quay ngựa gỗ" ở Pokrovsk

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Lan tỏa hình ảnh nữ quân nhân vừa xinh đẹp duyên dáng, vừa hùng tráng

Top tin bài hot nhất

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

Nga kiểm soát Chasov Yar, Ukraine chấp nhận buông tay sau gần 2 năm cầm cự

31/07/2025 15:50
Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

Pokrovsk lặp lại số phận Avdiivka, vòng vây của Nga như chiếc thòng lọng

01/08/2025 06:47
Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống tác chiến điện tử KOP-2 hiếm có của Nga

31/07/2025 19:36
Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

Ukraine gắn thêm "mắt thần" cho trực thăng để săn UAV Nga

01/08/2025 08:48
Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

Nga biến khung gầm xe tăng cũ thành robot chiến đấu đáng gờm

31/07/2025 21:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status