Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Người Hà Nội cưỡi xế sang “chơi” Tết thập niên 90

03/02/2016 08:32

(Kiến Thức) - Thập niên 90, khi nước ta vừa thoát khỏi bao cấp và bắt đầu đổi mới, những chiếc xe máy dần thay thế xe đạp trên phố phường Hà Nội.

Kiều Anh

10 bí kíp chọn xe dịp Tết

10 cung đường Việt tuyệt đẹp cho tín đồ môtô PKL “chơi Tết“

Ford hồi sinh GT40 kỷ niệm 50 năm “hạ gục” Ferrari

Yamaha XV950 Ultra độ "mỏ nhọn" siêu độc đáo

Người dân đua nhau sắm ô tô chơi Tết

Vào những cái Tết đầu thập niên 90, khi Việt Nam vừa chuyển khỏi nền kinh tế bao cấp, ngày càng có nhiều người Hà Nội "sắm Tết" trên những chiếc xe máy, thay vì xe đạp như trước đây.
Vào những cái Tết đầu thập niên 90, khi Việt Nam vừa chuyển khỏi nền kinh tế bao cấp, ngày càng có nhiều người Hà Nội "sắm Tết" trên những chiếc xe máy, thay vì xe đạp như trước đây.
Vào thời điểm đó, các thế hệ Honda Super Cub như 79 "đầu vênh máy cánh", 81 "kim vàng giọt lệ" chiếm số lượng lớn nhất và rất được người dân ưa chuộng, ngoài ra là các dòng xe với kiểu dáng tương tự từ Yamaha hay Suzuki.
Vào thời điểm đó, các thế hệ Honda Super Cub như 79 "đầu vênh máy cánh", 81 "kim vàng giọt lệ" chiếm số lượng lớn nhất và rất được người dân ưa chuộng, ngoài ra là các dòng xe với kiểu dáng tương tự từ Yamaha hay Suzuki.
Ngoài ra, các dòng xe nam 2 kỳ từ các nước XHCN châu Âu như Minsk, Simson, MZ cũng chiếm số lượng khá lớn trên phố phường Hà Nội vào đầu thập niên 90, cũng như các loại ôtô Nga như Volga, Lada, xe khách Hải Âu...
Ngoài ra, các dòng xe nam 2 kỳ từ các nước XHCN châu Âu như Minsk, Simson, MZ cũng chiếm số lượng khá lớn trên phố phường Hà Nội vào đầu thập niên 90, cũng như các loại ôtô Nga như Volga, Lada, xe khách Hải Âu...
Đầu thập niên 90 cũng là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện của dòng xe "giấc mơ" Honda Dream tại Việt Nam. So với những chiếc Cub trước đây, Dream tiện dụng hơn, mạnh mẽ hơn và ngay lập tức được những người khá giả ở Hà Nội mua để "chơi Tết".
Đầu thập niên 90 cũng là thời điểm đánh dấu sự xuất hiện của dòng xe "giấc mơ" Honda Dream tại Việt Nam. So với những chiếc Cub trước đây, Dream tiện dụng hơn, mạnh mẽ hơn và ngay lập tức được những người khá giả ở Hà Nội mua để "chơi Tết".
Những chiếc Dream chủ yếu nhập về từ Việt Nam qua Thái Lan và được bán với hai phiên bản là Dream II "Cao" và Dream "Lùn". Ngoài ra, chúng còn được nhập về từ Indonesia dưới tên gọi Astrea Prima, Astrea Star hay Astrea Grand.
Những chiếc Dream chủ yếu nhập về từ Việt Nam qua Thái Lan và được bán với hai phiên bản là Dream II "Cao" và Dream "Lùn". Ngoài ra, chúng còn được nhập về từ Indonesia dưới tên gọi Astrea Prima, Astrea Star hay Astrea Grand.
Trong đó, dù Dream "lùn" có kiểu dáng mềm mại và hiện đại hơn nhưng khá kỳ lạ khi người dân Hà Nội lại ưa thích thiết kế vuông vức hơn của Dream II "cao". Tới tận ngày nay, Dream II vẫn được ưa chuộng, ngay cả với những bạn trẻ.
Trong đó, dù Dream "lùn" có kiểu dáng mềm mại và hiện đại hơn nhưng khá kỳ lạ khi người dân Hà Nội lại ưa thích thiết kế vuông vức hơn của Dream II "cao". Tới tận ngày nay, Dream II vẫn được ưa chuộng, ngay cả với những bạn trẻ.
Vào thời điểm đó, sở hữu một chiếc Dream đồng nghĩa với việc chủ xe là một "đại gia", khi giá trị mỗi chiếc xe vào khoảng 3000 USD hoặc 8 cây vàng - một con số quá lớn vào thời điểm đầu đổi mới và đủ mua cả một mảnh đất vào thời kỳ đó.
Vào thời điểm đó, sở hữu một chiếc Dream đồng nghĩa với việc chủ xe là một "đại gia", khi giá trị mỗi chiếc xe vào khoảng 3000 USD hoặc 8 cây vàng - một con số quá lớn vào thời điểm đầu đổi mới và đủ mua cả một mảnh đất vào thời kỳ đó.
Một "dân chơi" đích thực vào thập niên 90 trên phố phường mùa Tết với đầy đủ các món "hàng hiệu" thời kỳ đó áo NATO, đồng hồ Seiko và chiếc Dream II.
Một "dân chơi" đích thực vào thập niên 90 trên phố phường mùa Tết với đầy đủ các món "hàng hiệu" thời kỳ đó áo NATO, đồng hồ Seiko và chiếc Dream II.
Do có giá trị lớn, những chiếc xe Honda vào thời kỳ này được những gia đình Hà Thành "cưng như cưng con". Thậm chí, chúng còn góp mặt trong cả những bức ảnh gia đình ngày Tết.
Do có giá trị lớn, những chiếc xe Honda vào thời kỳ này được những gia đình Hà Thành "cưng như cưng con". Thậm chí, chúng còn góp mặt trong cả những bức ảnh gia đình ngày Tết.
Ngoài Honda Dream, còn xuất hiện những chiếc "xế sang" của thương hiệu Italia là những chiếc xe Vespa. Thời điểm này, một chiếc xe máy có giá trị bằng cả một khối tài sản lớn, có thể đổi được lấy cả 1-2 căn nhà.
Ngoài Honda Dream, còn xuất hiện những chiếc "xế sang" của thương hiệu Italia là những chiếc xe Vespa. Thời điểm này, một chiếc xe máy có giá trị bằng cả một khối tài sản lớn, có thể đổi được lấy cả 1-2 căn nhà.
Hình ảnh những chiếc xe máy chở các cành đào "sắc xuân" về mỗi mái nhà đã trở nên quen thuộc với người dân Hà Thành kể từ thập niên 90 tới nay.
Hình ảnh những chiếc xe máy chở các cành đào "sắc xuân" về mỗi mái nhà đã trở nên quen thuộc với người dân Hà Thành kể từ thập niên 90 tới nay.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status