Ngộp thở giải cứu thanh niên “lơ lửng” trên biển quảng cáo

(Kiến Thức) - Hàng trăm người dân một phen ngộp thở chứng kiến lực lượng cảnh sát giải cứu nam thanh niên lơ lửng trên bảng quảng cáo cao hàng chục mét…

Tối muộn ngày 22/2 (mùng 4 Tết Ất Mùi), sau hơn 4 giờ thuyết phục và tìm mọi cách, lực lượng cảnh sát cứu hộ- cứu nạn (cảnh sát PCCC TP HCM) mới giải cứu an toàn L.TH. (30 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) - nam thanh niên trèo bảng quảng cáo tự tử và cùng gia đình, công an địa phương đưa anh này đến bệnh viện chăm sóc, theo dõi sức khỏe.
Nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể lại: “ Giữa Th. và chị L. (cùng ngụ tại phòng trọ ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP HCM) có quan hệ tình cảm yêu đương dù chị L. đã có chồng, 2 con và vừa ly thân”.
Ngop tho giai cuu thanh nien “lo lung” tren bien quang cao
Vì thất tình, nam thanh niên đã cầm dao trèo lên bảng quảng cáo cao hàng chục mét dọa tự tử. Ảnh: Ph.Dũng. 
Tuy nhiên dịp Tết này, vợ chồng chị L. quay lại sống chung và chị L. cương quyết đoạn tình với Th.
Chiều mùng 4 Tết, Th. tiếp tục đến năn nỉ chị L. nối lại tình cảm nhưng bị từ chối khiến Th. âu sầu bỏ đi. Đến khoảng gần 18h cùng ngày, Th. cầm theo con dao rồi leo lên trụ quảng cáo cao hàng chục mét ngay khu vực chợ Bờm Ngựa, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh để tự tử.
Phát hiện vụ việc, người dân đã đến thuyết phục nhưng bất thành và báo cho cơ quan chức năng giải quyết. Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát cứu hộ - cứu nạn đã đến hiện trường tiếp tục thuyết phục nhưng Th. dọa sẽ nhảy xuống nếu cảnh sát tiếp cận.
Ngop tho giai cuu thanh nien “lo lung” tren bien quang cao-Hinh-2
 Hàng trăm người chứng kiến cảnh lực lượng cứu hộ- cứu nạn giải cứu nam thanh niên suốt hơn 4 giờ. Ảnh Ph. Dũng.
Sau hơn 4 giờ kiên trì thuyết phục, cuối cùng lực lượng cảnh sát cùng gia đình và bạn bè đã vận động được Th.. Đến hơn 22h cùng ngày, xe thang của cảnh sát đã lên đến bảng quảng cáo, giải cứu nam thanh niên này xuống đất an toàn trong tiếng vỗ tay vui mừng của hàng trăm người dân có mặt.

Táo quân 2015 quảng cáo Oppo: Luật không cấm nhưng phản cảm

(Kiến Thức) - Dù việc quảng cáo điện thoại Oppo trong chương trình Táo quân 2015 về mặt pháp luật không cấm nhưng rất phản cảm.

Dư luận vẫn đang tranh luận xôn xao về việc điện thoại Oppo có xuất xứ từ Trung Quốc được quảng cáo ngay trong chương trình Táo quân 2015. Nhiều khán giả cho rằng, dù các diễn viên của chương trình Táo quân 2015 đã khéo léo quảng cáo điện thoại Oppo nhưng không thể che mắt được khán giả bởi cách quảng cáo quá hồn nhiên, lố bịch và phản cảm.
Không dừng lại ở đó, theo phản ánh của nhiều khán giả, thời gian gần đây, họ liên tục phải xem nhiều chương trình phát sóng khác của VTV trong các khung giờ vàng trong ngày, trong phần quảng cáo chen ngang phần lớn đều có quảng cáo của Oppo. Dù hình thức và nội dung quảng cáo điện thoại này khá hấp dẫn với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng vẫn khiến khán giả thấy khó chịu và nhức mắt khi tần suất quảng cáo cho điện thoại Oppo quá nhiều trên sóng VTV. Đến mức nhiều khán giả cho rằng, giờ cứ xem VTV người ta lại nghĩ đến điện thoại Oppo.

Đôi học sinh treo cổ tự tử trong nhà hoang

Sáng 26/12, người dân Nghệ An bàng hoàng phát hiện đôi học sinh treo cổ tự tử trong tư thế ôm nhau tại một ngôi nhà hoang ở bìa rừng. 

Khoảng 5h sáng 26/12, người dân xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bàng hoàng phát hiện 2 em Nguyễn V.Th. (17 tuổi) và Phan T.T. (15 tuổi), đều trú ở cùng xã Thanh Xuân treo cổ tự tử trong tư thế ôm lấy nhau tại ngôi nhà hoang ở bìa rừng.