Nghiệm thu đề tài bảo đảm phòng hóa trong bảo vệ biển, đảo

Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng đã tiến hành nghiệm thu đề tài khoa học: “Nghiên cứu, tổ chức bảo đảm phòng hóa trong tác chiến bảo vệ biển, đảo” vào sáng nay.

Ngày 12/6, tại Bộ tư lệnh Binh chủng Hóa học, Hội đồng khoa học Bộ Quốc phòng đã tiến hành đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ Quốc phòng: “Nghiên cứu, tổ chức bảo đảm phòng hóa trong tác chiến bảo vệ biển, đảo” do Bộ Tư lệnh Binh chủng Hóa học chủ trì nghiên cứu.
Thiếu tướng, Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Tư lệnh Binh chủng Hóa học, Chủ nhiệm đề tài đã báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài, nêu rõ mục tiêu nghiên cứu và đề xuất nội dung, biện pháp, giải pháp tổ chức đảm bảo công tác phòng hóa trong tác chiến bảo vệ biển, đảo, phù hợp với điều kiện tác chiến mới.
Bộ đội phòng hóa diễn tập.
 Bộ đội phòng hóa diễn tập.
Sau khi nghe báo cáo kết quả nghiên cứu và các ý kiến phản biện, thảo luận, Hội đồng khoa học đánh giá cao sự nỗ lực, thái độ nghiên cứu nghiêm túc, vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học, đáp ứng các yêu cầu nghiên cứu, kết quả nghiên cứu và các đề xuất có cơ sở và giá trị khoa học, có độ tin cậy và tính khả thi cao.
Đặc biệt, Đề tài đã đề cập nhiều vấn đề mới, các giải pháp giúp công tác bảo đảm phòng hóa ở khu vực biển, đảo đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới. Hội đồng khoa học đã đánh giá kết quả đạt loại xuất sắc và nhất trí nghiệm thu Đề tài, đồng thời đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

“Mắt thần Biển Đông” C-212 của CSB Việt Nam hiện đại cỡ nào?

(Kiến Thức) - Máy bay tuần tra biển C-212-400 của Cảnh sát biển Việt Nam được trang bị nhiều hệ thống giám sắt mặt biển cực kì hiện đại.

Việt Nam hoàn thành nghiên cứu hệ thống lái xe tăng T-54/55

Binh chủng Tăng-Thiết giáp đã hoàn thành đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo hệ thống trợ lực thủy lực điều khiển ly hợp và hộp số xe tăng T-54”.

Hệ thống điều khiển ly hợp và hộp số xe tăng T-54 là hệ thống điều khiển hoàn toàn bằng cơ khí. Để điều khiển ly hợp và hộp số, người lái phải mất nhiều sức lực do lực bàn đạp ly hợp chính và lực kéo cần gài số tương đối nặng, gây mệt mỏi cho lái xe, làm giảm tính năng cơ động của xe. 
Lắp đặt hệ thống lên xe tăng T-54.
Lắp đặt hệ thống lên xe tăng T-54. 
Từ thực tiễn trên, các cán bộ kỹ thuật của Cục Kỹ thuật Binh chủng Tăng-Thiết giáp đã nghiên cứu, tính toán thiết kế, chế tạo hệ thống trợ lực thủy lực điều khiển ly hợp và hộp số xe tăng T-54 để giải quyết khó khăn trên.
Trên cơ sở khảo sát đo đạc, xác định các thông số của hệ thống cơ khí điều khiển ly hợp và hộp số trên xe tăng T-54 nguyên bản, cán bộ nghiên cứu đã tiến hành phân tích lựa chọn sơ đồ nguyên lý, sơ đồ bố trí hệ thống trợ lực thủy lực điều khiển ly hợp chính và hộp số và chế tạo các cụm của hệ thống. Quá trình tính toán, thiết kế, chế tạo hoàn chỉnh hệ thống trợ lực thủy lực điều khiển ly hợp chính và hộp số, lắp đặt trên xe T-54 bảo đảm không làm giảm các tính năng kỹ thuật, chiến thuật của xe. Sản phẩm chế tạo được lắp đặt trên giá thử và trên xe tăng T-54 của Trường Sĩ quan Tăng-Thiết giáp để chạy thử nghiệm. 
Chạy thử nghiệm hệ thống trên bãi lái ở Trường Sĩ quan Tăng-Thiết giáp.
 Chạy thử nghiệm hệ thống trên bãi lái ở Trường Sĩ quan Tăng-Thiết giáp.