Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Ngất ngây” trước siêu xe đỉnh cao Pagani Huayra BC 55 tỷ

20/02/2016 19:03

(Kiến Thức) - Siêu xe đỉnh cao Pagani Huayra BC đã chính thức "trình làng" trước thềm triển lãm Geneva 2016, với mức giá niêm yết "khủng" 2,3 triệu Euro.

Nguyễn Huy

Siêu xe mui trần Ferrari California T đầu tiên về Việt Nam

Ngắm Pagani Huayra hàng “siêu hiếm” giá 1,5 triệu đô

Ngắm siêu phẩm Pagani Huayra Project Vulcan độc nhất

Toyota triệu hồi hơn 1,1 triệu xe lỗi dây đai an toàn

“Chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard giá 3,7 tỷ tại Sài Gòn

Là phiên bản thể thao của chiếc Huayra trước đây, chữ "BC" trong tên gọi của siêu xe Pagani Huayra BC là viết tắt từ tên của Benny Caiola - một người bạn của nhà sáng lập công ty Horacio Pagani và đồng thời là khách hàng đầu tiên của hãng.
Là phiên bản thể thao của chiếc Huayra trước đây, chữ "BC" trong tên gọi của siêu xe Pagani Huayra BC là viết tắt từ tên của Benny Caiola - một người bạn của nhà sáng lập công ty Horacio Pagani và đồng thời là khách hàng đầu tiên của hãng.
Trên Huayra BC, Pagani đã tiếp tục giảm trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1350 kg - nhẹ hơn tới 132 kg so với Huayra thường. Đây là một thành tích phi thường khi Huayra BC vẫn sử dụng động cơ V12 cực lớn.
Trên Huayra BC, Pagani đã tiếp tục giảm trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1350 kg - nhẹ hơn tới 132 kg so với Huayra thường. Đây là một thành tích phi thường khi Huayra BC vẫn sử dụng động cơ V12 cực lớn.
Để làm được điều này, Pagani đã sử dụng một loại vật liệu nhựa tổng hợp hoàn toàn mới trong quá trình chế tạo chiếc xe với trọng lượng nhẹ hơn tới 50% nhưng khỏe hơn tới 20% so với sợi carbon. Hãng không tiết lộ chính xác tên của loại vật liệu này, nhưng có thể nó là carbo-titan.
Để làm được điều này, Pagani đã sử dụng một loại vật liệu nhựa tổng hợp hoàn toàn mới trong quá trình chế tạo chiếc xe với trọng lượng nhẹ hơn tới 50% nhưng khỏe hơn tới 20% so với sợi carbon. Hãng không tiết lộ chính xác tên của loại vật liệu này, nhưng có thể nó là carbo-titan.
Dù dựa trên Huayra nhưng thiết kế của Huayra BC cũng có sự thay đổi lớn. Ngoại trừ mui xe, toàn bộ các panel còn lại trên thân đã được thay đổi. Đằng sau những chiếc bánh với mâm 7 cánh kép đặc biệt là hệ thống phanh Brembo mới nhẹ hơn tới 6%. Các khe tản nhiệt cho hệ thống phanh trước nằm trên vè bánh trước và cửa xe.
Dù dựa trên Huayra nhưng thiết kế của Huayra BC cũng có sự thay đổi lớn. Ngoại trừ mui xe, toàn bộ các panel còn lại trên thân đã được thay đổi. Đằng sau những chiếc bánh với mâm 7 cánh kép đặc biệt là hệ thống phanh Brembo mới nhẹ hơn tới 6%. Các khe tản nhiệt cho hệ thống phanh trước nằm trên vè bánh trước và cửa xe.
Cản trước của xe có cánh chia gió bằng sợi carbon vươn dài hơn ra phía trước, được tích hợp cả đèn sương mù LED.
Cản trước của xe có cánh chia gió bằng sợi carbon vươn dài hơn ra phía trước, được tích hợp cả đèn sương mù LED.
Trong khi đó, đuôi xe được gắn thêm một cánh đuôi với kích cỡ rất lớn, phía bên dưới là các cánh khuếch tán không khí lớn hơn dưới cản sau. Pagani không cung cấp những con số chi tiết để chứng minh hiệu quả khí động tốt hơn của Huayra BC, nhưng chắc chắn nó sẽ ổn định ở tốc độ cao hơn Huayra.
Trong khi đó, đuôi xe được gắn thêm một cánh đuôi với kích cỡ rất lớn, phía bên dưới là các cánh khuếch tán không khí lớn hơn dưới cản sau. Pagani không cung cấp những con số chi tiết để chứng minh hiệu quả khí động tốt hơn của Huayra BC, nhưng chắc chắn nó sẽ ổn định ở tốc độ cao hơn Huayra.
Để tiếp tục giảm trọng lượng, toàn bộ bảng táp-lô của Huayra đã được làm từ sợi carbon, Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ các tiện nghi cao cấp và sử dụng những chất liệu sang trọng như da hay alcantara.
Để tiếp tục giảm trọng lượng, toàn bộ bảng táp-lô của Huayra đã được làm từ sợi carbon, Tuy nhiên, chiếc xe vẫn được tích hợp đầy đủ các tiện nghi cao cấp và sử dụng những chất liệu sang trọng như da hay alcantara.
Trình độ chế tác và sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của Pagani được thể hiện ở rất nhiều chi tiết trong nội thất xe, trong đó điển hình là cần số với cơ cấu chuyển đầy phức tạp.
Trình độ chế tác và sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết của Pagani được thể hiện ở rất nhiều chi tiết trong nội thất xe, trong đó điển hình là cần số với cơ cấu chuyển đầy phức tạp.
Nằm phía sau hành khách, bên trong khoang động cơ của Huayra vẫn là khối động cơ 6.0l V12 tăng áp kép, được lắp ráp thủ công bởi Mercedes-AMG.
Nằm phía sau hành khách, bên trong khoang động cơ của Huayra vẫn là khối động cơ 6.0l V12 tăng áp kép, được lắp ráp thủ công bởi Mercedes-AMG.
Để tăng công suất động cơ, Pagani đã tiếp tục cải tiến thêm các chi tiết máy, đồng thời trang bị cho xe hệ thống xả titan mới chỉ nặng đúng 2,9 kg.
Để tăng công suất động cơ, Pagani đã tiếp tục cải tiến thêm các chi tiết máy, đồng thời trang bị cho xe hệ thống xả titan mới chỉ nặng đúng 2,9 kg.
Tuy nhiên, trái với những tin đồn trước đây, Huayra BC mới sẽ không mạnh hơn Huayra tới 100 mã lực. Thay vào đó, chiếc xe chỉ mạnh hơn 60 mã lực, đạt công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1100 Nm.
Tuy nhiên, trái với những tin đồn trước đây, Huayra BC mới sẽ không mạnh hơn Huayra tới 100 mã lực. Thay vào đó, chiếc xe chỉ mạnh hơn 60 mã lực, đạt công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1100 Nm.
Toàn bộ sức mạnh nêu trên được truyền tới cầu sau thông qua hộp số bán tự động 7 cấp hoàn toàn mới có nguồn gốc từ hãng Xtrac.
Toàn bộ sức mạnh nêu trên được truyền tới cầu sau thông qua hộp số bán tự động 7 cấp hoàn toàn mới có nguồn gốc từ hãng Xtrac.
Với cơ cấu gài số điều khiển điện-thủy lực và bộ đồng tốc bằng sợi carbon, thời gian chuyển số đã giảm từ 150 xuống còn 75 mili giây. Ngoài ra, hộp số của Huayra BC còn nhẹ hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tương đương khác.
Với cơ cấu gài số điều khiển điện-thủy lực và bộ đồng tốc bằng sợi carbon, thời gian chuyển số đã giảm từ 150 xuống còn 75 mili giây. Ngoài ra, hộp số của Huayra BC còn nhẹ hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tương đương khác.
Pagani sẽ chỉ sản xuất tổng cộng đúng 20 chiếc Huayra và mặc dù có giá lên tới 2,3 triệu Euro (tương đương 55,8 tỷ đồng) mỗi chiếc nhưng hiện tại, chiếc xe đã "cháy hàng"
Pagani sẽ chỉ sản xuất tổng cộng đúng 20 chiếc Huayra và mặc dù có giá lên tới 2,3 triệu Euro (tương đương 55,8 tỷ đồng) mỗi chiếc nhưng hiện tại, chiếc xe đã "cháy hàng"

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status