Ngành ngân hàng tuyển nhân viên như tuyển... hoa hậu

(Kiến Thức) - Nhiều người mơ ước được làm trong ngành ngân hàng nhưng những chỉ tiêu về chiều cao dường như đang hạn chế ước mơ của họ.

Ngoài những ngành đặc thù cần chỉ tiêu về chiều cao, cân nặng, thể hình thể lực như: Tiếp viên hàng không, nhân viên kinh doanh, PG (nhân viên quảng cáo, tiếp thị, lễ tân)... ngành ngân hàng mới đây cũng đưa ra những tiêu chí tuyển dụng trong đó ngoài chuyên môn thì chiều cao là tiêu chí được chú trọng hàng đầu.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mới đưa ra thông báo tuyển dụng "Thực tập viên tiềm năng Sacombank" với mục đích tạo điều kiện công bằng và thuận lợi nhất cho sinh viên năm cuối thuộc các khối ngành kinh tế có cơ hội được đào tạo và trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế tại Sacombank. Ngoài những tiêu chí về chuyên môn như: Sinh viên năm cuối thuộc các ngành, chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán... tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc và có điểm trung bình chung tích lũy tối thiểu là 6.6/10 hoặc 2.6/4.0 thì ứng cử viên phải có chiều cao tối thiểu 1m65 với nam và 1m56 với nữ.
Không chỉ có ngoại hình đẹp, muốn vào làm việc trong một số ngân hàng, các ứng viên phải đạt tiêu chí về chiều cao. Ảnh: Internet.
Không chỉ có ngoại hình đẹp, muốn vào làm việc trong một số ngân hàng, các ứng viên phải đạt tiêu chí về chiều cao. Ảnh: Internet. 
Không chỉ được tham gia các chương trình đào tạo, thực tập viên còn được hỗ trợ chi phí đào tạo và lương trong quá trình thực tập. Nhưng đối với những ứng viên có chiều cao dưới mức tiêu chuẩn trên thì khó có thể tham gia vào môi trường của Sacombank.
Tương tự, trong thông báo tuyển dụng tháng 8 cho các chi nhánh của các tỉnh như Thái Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên... của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ngân hàng này cũng đưa ra yêu cầu về chiều cao trên 1m58 với nữ và 1m65 với nam. Bên cạnh đó các ứng viên phải có ngoại hình ưa nhìn, cho các vị trí từ giao dịch viên, cán bộ khách hàng cho tới nhân viên kế toán.
Thậm chí, nam ứng viên dự tuyển vị trí Giao dịch viên - Nhân viên Kế toán chi nhánh Hạ Long (Quảng Ninh) của Vietcombank phải có chiều cao tối thiểu từ 1m68 trở lên, có sức khỏe, ngoại hình khá, giao tiếp tốt, thái độ niềm nở, ứng xử linh hoạt...
Tuy nhiên, những nữ ứng viên có chiều cao tối thiểu 1m55 vẫn có thể trúng tuyển vào vị trí Kỹ sư tin học, Cán bộ khách hàng, Ngân quỹ của Vietcombank ở các chi nhánh Thăng Long, Kon Tum, Gia Lai.
Trong thông báo tuyển dụng Giao dịch viên của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) một trong những "yêu cầu khác" bên cạnh yêu cầu về chuyên môn đó là ứng viên phải có ngoại hình ưa nhìn với chiều cao trên 1m62 không phân biệt nam và nữ.
Muốn trở thành Chuyên viên Khách hàng Cá nhân và Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp của ngân hàng này, các ứng viên cũng phải có ngoại hình khá, sức khỏe tốt...
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) cũng đặt ra chiều cao tối thiểu cho các ứng viên nam và nữ trong tiêu chí tuyển dụng của ngân hàng này. Ở nhiều ngân hàng khác, chỉ tiêu về chiều cao cũng được áp dụng, tuy nhiên các bộ phận khác nhau sẽ có những tiêu chí về chiều cao khác nhau.
Có thể thấy, ngoài những tiêu chí về chuyên môn, những tiêu chí về ngoại hình đặc biệt là chiều cao đang được các ngân hàng rất chú trọng trong công tác tuyển chọn đội ngũ nhân viên của mình.
Một thành viên trên diễn đàn Vozforums cho rằng, việc đặt ra các tiêu chí về ngoại hình, chiều cao hoàn toàn phù hợp với các ngành nghề, vị trí như giao dịch viên, quan hệ khách hàng... Tất cả các lĩnh vực ngoại giao khác đều cần đến ngoại hình. Nếu tiếp xúc với một giao dịch viên ngân hàng xinh đẹp, cao ráo, ăn nói có duyên, xử lý khéo léo các tình huống thì rất dễ chiếm được cảm tình khách hàng, từ đó mà công việc trở lên suôn sẻ, tiến triển tốt hơn.
Tuy nhiên, một thành viên khác cũng trên diễn đàn này lại băn khoăn: Những bạn sinh viên học trong ngành tài chính có học lực rất tốt tuy nhiên bị hạn chế về chiều cao thì khó có thể hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, dù rằng bạn đó rất mơ ước được làm việc tại những nơi này. Việc học hành đã vất vả, nhưng với những tiêu chí tuyển dụng về chiều cao có thể khiến nhiều bạn phải từ bỏ ước mơ làm việc trong ngân hàng.

Căn hộ xa hoa của thống đốc ngân hàng lương “khủng“

Các thiết kế nhà bếp hiện đại, sang trọng trong tòa nhà của thống đốc ngân hàng Anh.
 Các thiết kế nhà bếp hiện đại, sang trọng trong tòa nhà của thống đốc ngân hàng Anh.

Từng là thống đốc ngân hàng trung ương Canada, mới đây ông Mark Carney trở thành người đứng đầu ngành ngân hàng Anh sau khi vượt qua đợt thi tuyển. Ông đã chính thức bắt đầu nhiệm kỳ 5 năm hồi đầu tuần qua.

Chế độ đãi ngộ ông Carney được nhận cao hơn hẳn người tiền nhiệm, ông Mervyn King. Theo đó, mỗi năm vị tân thống đốc ngân hàng trung ương Anh nhận được khoản thù lao 874.000 bảng Anh (tương đương gần 28 tỷ đồng).

Dàn xe 3 bánh hầm hố nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Nếu sánh về độ "khủng" và hầm hố của mô tô thì phải kể đến sự hiện diện của những chiếc xe 3 bánh.

Với kiểu dáng hầm hố độc đáo, dòng xe 3 bánh Can-Am là một trong những mẫu xe độc và khủng được dân chơi Việt khá ưa chuộng.
Với kiểu dáng hầm hố độc đáo, dòng xe 3 bánh Can-Am là một trong những mẫu xe độc và khủng được dân chơi Việt khá ưa chuộng. 
Chiếc Can-Am tự chế này có sơn màu trắng muốt với yên bọc da đen và đi kèm logo hình ngôi sao 3 bánh của nhãn hiệu Mercedes-Benz.
Chiếc Can-Am tự chế này có sơn màu trắng muốt với yên bọc da đen và đi kèm logo hình ngôi sao 3 bánh của nhãn hiệu Mercedes-Benz. 
Hiện chưa rõ xe sử dụng động cơ loại nào còn bánh xe dường như được "mượn" từ một mẫu ô tô loại nhỏ với vành đúc thể thao.
Hiện chưa rõ xe sử dụng động cơ loại nào còn bánh xe dường như được "mượn" từ một mẫu ô tô loại nhỏ với vành đúc thể thao. 
Một chiếc xe độ theo kiểu Can-Am khác mang tên Spyder được kết hợp giữa 2 dòng xe địa hình và trượt tuyết.
Một chiếc xe độ theo kiểu Can-Am khác mang tên Spyder được kết hợp giữa 2 dòng xe địa hình và trượt tuyết. 
Chiếc 3 bánh này sử dụng động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin của hãng Rotax. Công suất tối đa đạt được là 106 mã lực, mô-men xoắn 104 Nm. Hệ thống làm mát động cơ bằng nước.
 Chiếc 3 bánh này sử dụng động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin của hãng Rotax. Công suất tối đa đạt được là 106 mã lực, mô-men xoắn 104 Nm. Hệ thống làm mát động cơ bằng nước. 
Phần mũi xe thiết kế theo kiểu khí động học với 2 đèn pha đen dữ dằn. Hệ thống treo của Can-am Spyder tương tự như ôtô. Bánh trước khá nhỏ và có đèn xi-nhan gắn trên chắn bùn.
Phần mũi xe thiết kế theo kiểu khí động học với 2 đèn pha đen dữ dằn. Hệ thống treo của Can-am Spyder tương tự như ôtô. Bánh trước khá nhỏ và có đèn xi-nhan gắn trên chắn bùn. 
Harley Davidson Night Rod Trike bike được xem là xế độ 3 bánh độc đáo với bộ kit 2 bánh trước được nhập về từ hãng độ xe Q-TEC (Bỉ).
Harley Davidson Night Rod Trike bike được xem là xế độ 3 bánh độc đáo với bộ kit 2 bánh trước được nhập về từ hãng độ xe Q-TEC (Bỉ).
Cụm piston thủy lực của xe gắn ngay vị trí thắng sau, nối dây dầu thủy lực với 2 thắng đĩa trên bánh trước. Khi người sử dụng đạp thắng sau, sẽ đồng thời thắng luôn 2 bánh trước. Tay thắng trước trên tay lái được tháo bỏ. Hệ thống đèn mới trên xe giúp đầu xe mới bắt mắt hơn.
Cụm piston thủy lực của xe gắn ngay vị trí thắng sau, nối dây dầu thủy lực với 2 thắng đĩa trên bánh trước. Khi người sử dụng đạp thắng sau, sẽ đồng thời thắng luôn 2 bánh trước. Tay thắng trước trên tay lái được tháo bỏ. Hệ thống đèn mới trên xe giúp đầu xe mới bắt mắt hơn. 
Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 640 mm. Night Rod sử dụng động cơ Revolution V-Twin với góc nghiêng 60 độ, dung tích 1.250 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 5 cấp.
Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 640 mm. Night Rod sử dụng động cơ Revolution V-Twin với góc nghiêng 60 độ, dung tích 1.250 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 5 cấp. 

Chiếc Boss Hoss Trike V8 mang hình hài một chiếc mô tô nhưng lại sở hữu động cơ V8, công suất cực lớn của siêu ô tô, trở thành chiếc mô tô 3 bánh có động cơ "khủng" nhất Việt Nam.
 Chiếc Boss Hoss Trike V8 mang hình hài một chiếc mô tô nhưng lại sở hữu động cơ V8, công suất cực lớn của siêu ô tô, trở thành chiếc mô tô 3 bánh có động cơ "khủng" nhất Việt Nam.
Chủ nhân của chiếc xe này đã phải mất 12 tháng ròng chờ đợi món hàng "độc" từ nước ngoài về rồi lại tiếp tục thêm hơn 2 tháng để "dọn hàng" cho ngon lành. Sau 2 tháng âm thầm thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, cuối cùng chiếc Boss Hoss Trike V8 cũng được trình làng.
 Chủ nhân của chiếc xe này đã phải mất 12 tháng ròng chờ đợi món hàng "độc" từ nước ngoài về rồi lại tiếp tục thêm hơn 2 tháng để "dọn hàng" cho ngon lành. Sau 2 tháng âm thầm thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, cuối cùng chiếc Boss Hoss Trike V8 cũng được trình làng.
Lớp áo bên ngoài của chiếc Boss Hoss Trike được phun màu vàng, kết hợp với chi tiết màu trắng và khung sườn màu đen trông rất vững chắc. Hai bên thân xe in hình logo của hãng Boss Hoss Trike và thông số 8.228 phân khối. Mỗi bên hông trước cổ xe được trang bị dàn đèn mỗi bên 3 cos và 3 pha.
 Lớp áo bên ngoài của chiếc Boss Hoss Trike được phun màu vàng, kết hợp với chi tiết màu trắng và khung sườn màu đen trông rất vững chắc. Hai bên thân xe in hình logo của hãng Boss Hoss Trike và thông số 8.228 phân khối. Mỗi bên hông trước cổ xe được trang bị dàn đèn mỗi bên 3 cos và 3 pha. 
Một chiếc Harley Davidson Night Rod khác cực kỳ dữ tợn với chiếc đầu lợn rừng được vẽ cầu kỳ trên đầu xe.
Một chiếc Harley Davidson Night Rod khác cực kỳ dữ tợn với chiếc đầu lợn rừng được vẽ cầu kỳ trên đầu xe.  
Chiếc xe được gắn động cơ 1250 phân khối với hộp số 5 cấp và bình xăng dung tích 18,9 lít.
Chiếc xe được gắn động cơ 1250 phân khối với hộp số 5 cấp và bình xăng dung tích 18,9 lít.  
Harley Davidson Night Rod trike bike được nhập về Việt Nam với giá không dưới 1 tỷ đồng.
Harley Davidson Night Rod trike bike được nhập về Việt Nam với giá không dưới 1 tỷ đồng. 
Chiếc mô tô 3 bánh này của anh Lê Văn Huy (Quảng Nam), một người thợ cơ khí có tình yêu xe và 20 năm trong nghề.
 Chiếc mô tô 3 bánh này của anh Lê Văn Huy (Quảng Nam), một người thợ cơ khí có tình yêu xe và 20 năm trong nghề.
Điểm nổi bật của chiếc xe là hệ thống treo kiểu ô tô nhưng điều khiển bởi tay lái xe máy. Lực truyền từ tay lái, qua trục các-đăng làm mâm xoay (gắn bản lề) quay ngang theo hướng mũi tên đỏ, đẩy thước lái dịch chuyển sang trái/phải theo chiều mũi tên màu xanh. Khớp bản lề quay quanh trục (mũi tên tím) cùng với khớp rô-tuyn cho phép toàn bộ cụm bánh xe và hệ thống treo có thể dịch chuyển lên xuống.
Điểm nổi bật của chiếc xe là hệ thống treo kiểu ô tô nhưng điều khiển bởi tay lái xe máy. Lực truyền từ tay lái, qua trục các-đăng làm mâm xoay (gắn bản lề) quay ngang theo hướng mũi tên đỏ, đẩy thước lái dịch chuyển sang trái/phải theo chiều mũi tên màu xanh. Khớp bản lề quay quanh trục (mũi tên tím) cùng với khớp rô-tuyn cho phép toàn bộ cụm bánh xe và hệ thống treo có thể dịch chuyển lên xuống. 
Một số mô tô 3 bánh hầm hố của Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội
 Một số mô tô 3 bánh hầm hố của Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội
 
 

Điểm lại những dự án “tai tiếng” quanh khu đất vàng Hà Nội

(Kiến Thức) - Khu "đất vàng" Hà Nội - Hồ Gươm - là nơi tập trung rất nhiều dự án lớn, trong đó có những dự án với vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng...

Tuy nhiên nhiều dự án vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận và các chuyên gia bởi nó có thể phá vỡ quy hoạch của Hồ Gươm.