Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Ngắm xe môtô Harley-Davidson phong cách bobber độc đáo

10/08/2018 16:03

Trước khi chuyển sang hướng đi mới, cơ sở Jamesville Motorcycles đã chế tạo một chiếc Harley-Davidson cuối cùng theo phong cách bobber nguyên bản nhất có thể.

Theo Anh Thi/ZVN
Từ năm 2009, những chiếc xe của cơ sở Jamesville Motorcycles đã là làn gió mới giữa trào lưu chopper phổ biến miền viễn Tây nước Mỹ. James, ông chủ cơ sở, đã quyết định từ bỏ công việc độ xe theo yêu cầu mà tập trung vào phục chế những chiếc xe Harley-Davidson bobber truyền thống.
Từ năm 2009, những chiếc xe của cơ sở Jamesville Motorcycles đã là làn gió mới giữa trào lưu chopper phổ biến miền viễn Tây nước Mỹ. James, ông chủ cơ sở, đã quyết định từ bỏ công việc độ xe theo yêu cầu mà tập trung vào phục chế những chiếc xe Harley-Davidson bobber truyền thống.
Mẫu xe tuyệt vời trong ảnh chính là điểm mốc quan trọng đó của cơ sở tại Đan Mạch này. Khi đến đây, nó chỉ là một đống hỗn loạn với hàng chục hộp carton đựng các linh kiện. Chỉ có động cơ, hộp số và khung xe là một khối hoàn chỉnh.
Mẫu xe tuyệt vời trong ảnh chính là điểm mốc quan trọng đó của cơ sở tại Đan Mạch này. Khi đến đây, nó chỉ là một đống hỗn loạn với hàng chục hộp carton đựng các linh kiện. Chỉ có động cơ, hộp số và khung xe là một khối hoàn chỉnh.
Khách hàng của James muốn nó là một chiếc Harley-Davidson bobber độc đáo nhất, tương tự mẫu 1942 WLC đầu tiên từ cơ sở. Đây cũng là kỉ niệm một thập kỷ James bước vào thế giới xe độ. Mẫu độ trong ảnh là chiếc thứ 25 trên hành trình 10 năm đó.
Khách hàng của James muốn nó là một chiếc Harley-Davidson bobber độc đáo nhất, tương tự mẫu 1942 WLC đầu tiên từ cơ sở. Đây cũng là kỉ niệm một thập kỷ James bước vào thế giới xe độ. Mẫu độ trong ảnh là chiếc thứ 25 trên hành trình 10 năm đó.
Ý tưởng sẽ là tái hiện lại chiếc WLC đầu tiên của James. Trong đống hộp carton đựng phụ tùng, James đã trả lại gần hết. Anh chỉ giữ khung xe, phuộc, động cơ, hộp số và may ơ. Những linh kiện này đều được tân trang như mới.
Ý tưởng sẽ là tái hiện lại chiếc WLC đầu tiên của James. Trong đống hộp carton đựng phụ tùng, James đã trả lại gần hết. Anh chỉ giữ khung xe, phuộc, động cơ, hộp số và may ơ. Những linh kiện này đều được tân trang như mới.
“Vị khách muốn nó có cảm giác chạy như những chiếc xe môtô Harley-Davidsion WR. Phải nhẹ nhàng, phong cách thể thao và gọn gàng”, James mô tả. Anh ấy đã bác bỏ ý tưởng về hệ thống đánh lửa magneto của khách hàng vì nó quá phức tạp với người không có chuyên môn.
“Vị khách muốn nó có cảm giác chạy như những chiếc xe môtô Harley-Davidsion WR. Phải nhẹ nhàng, phong cách thể thao và gọn gàng”, James mô tả. Anh ấy đã bác bỏ ý tưởng về hệ thống đánh lửa magneto của khách hàng vì nó quá phức tạp với người không có chuyên môn.
Xe sử dụng ắc quy Antigravity, được đặt gọn giữa khung và bình xăng. Bình xăng được chế tạo ở Ba Lan và James rất hài lòng về nó vì anh ấy không cần đụng đến. James chỉ tạo chút điểm nhấn cho nó bằng dải nhôm với đèn áp suất dầu bên trên.
Xe sử dụng ắc quy Antigravity, được đặt gọn giữa khung và bình xăng. Bình xăng được chế tạo ở Ba Lan và James rất hài lòng về nó vì anh ấy không cần đụng đến. James chỉ tạo chút điểm nhấn cho nó bằng dải nhôm với đèn áp suất dầu bên trên.
Tay lái là của Speedster được đặt lùi về sau 6 inch so với ban đầu. Như những chi tiết khác, nó cũng được sơn phủ Parkerized, một phương pháp xử lý bề mặt cho vũ khí. Dè sau được cơ sở Cooper Smithing thực hiện.
Tay lái là của Speedster được đặt lùi về sau 6 inch so với ban đầu. Như những chi tiết khác, nó cũng được sơn phủ Parkerized, một phương pháp xử lý bề mặt cho vũ khí. Dè sau được cơ sở Cooper Smithing thực hiện.
Phần pát gắn với khung được hàn trực tiếp vào dè sau. “Tôi phải công nhận Cooper Smithing đã chế tạo nó xuất sắc. Một miếng kim loại tuyệt đẹp”, James mô tả dè sau.
Phần pát gắn với khung được hàn trực tiếp vào dè sau. “Tôi phải công nhận Cooper Smithing đã chế tạo nó xuất sắc. Một miếng kim loại tuyệt đẹp”, James mô tả dè sau.
May ơ nguyên bản kết hợp cùng mâm 18 inch sơn phủ Parkerized. Mẫu độ dùng bộ lốp Shinko 270 Super Classic phong cách cổ điển gai dạng răng cưa phù hợp với hình ảnh của chiếc WLA.
May ơ nguyên bản kết hợp cùng mâm 18 inch sơn phủ Parkerized. Mẫu độ dùng bộ lốp Shinko 270 Super Classic phong cách cổ điển gai dạng răng cưa phù hợp với hình ảnh của chiếc WLA.
Ngoại trừ yên xe được gọt bớt và hệ thống xả thủ công hoàn toàn mới, chiếc WLA trông khá nguyên bản. Đây cũng là xu hướng của những chiếc Harley ở châu Âu, nơi mà người sở hữu muốn giữ xe nguyên bản nhất.
Ngoại trừ yên xe được gọt bớt và hệ thống xả thủ công hoàn toàn mới, chiếc WLA trông khá nguyên bản. Đây cũng là xu hướng của những chiếc Harley ở châu Âu, nơi mà người sở hữu muốn giữ xe nguyên bản nhất.
“Nước sơn cũng không phải nguyên bản. Vì là chiếc xe kỷ niệm nên tôi muốn nó có bộ áo nổi bật nhưng vẫn mang phong cách rõ ràng. Thật may mắn khi vị khách không ghét màu đỏ. Hiện nó đang nằm ở Copenhagen để chờ đăng ký lại màu sơn”, James kể.
“Nước sơn cũng không phải nguyên bản. Vì là chiếc xe kỷ niệm nên tôi muốn nó có bộ áo nổi bật nhưng vẫn mang phong cách rõ ràng. Thật may mắn khi vị khách không ghét màu đỏ. Hiện nó đang nằm ở Copenhagen để chờ đăng ký lại màu sơn”, James kể.
“Chế tạo xe độ luôn rất hấp dẫn. Nó như một ván Roulette khi không thể biết trước thắng hay thua. Dừng công việc độ xe là một quyết định khó khăn nhưng nó sẽ giúp tôi có nhiều cơ hội được phục chế những chiếc môtô từ Milwaukee hơn”, James giải thích.
“Chế tạo xe độ luôn rất hấp dẫn. Nó như một ván Roulette khi không thể biết trước thắng hay thua. Dừng công việc độ xe là một quyết định khó khăn nhưng nó sẽ giúp tôi có nhiều cơ hội được phục chế những chiếc môtô từ Milwaukee hơn”, James giải thích.

Bạn có thể quan tâm

Quân đội Anh loại biên MQ-9 Reaper, thay bằng thứ đáng sợ hơn

Quân đội Anh loại biên MQ-9 Reaper, thay bằng thứ đáng sợ hơn

[INFOGRAPHIC]Bigme HiBreak Pro Color, Smartphone cho người “nghiện” đọc sách

[INFOGRAPHIC]Bigme HiBreak Pro Color, Smartphone cho người “nghiện” đọc sách

Toàn cảnh vụ tân Thị trưởng ở Đức bị đâm nguy kịch

Toàn cảnh vụ tân Thị trưởng ở Đức bị đâm nguy kịch

Giao tranh đường phố ác liệt ở Kupyansk, quân Nga tiến vào khu dân cư

Giao tranh đường phố ác liệt ở Kupyansk, quân Nga tiến vào khu dân cư

Gen Z quay lưng với khuyến mãi, chỉ ở lại với trải nghiệm tốt

Gen Z quay lưng với khuyến mãi, chỉ ở lại với trải nghiệm tốt

Lở đất ở Ấn Độ, 15 hành khách trên xe buýt thiệt mạng

Lở đất ở Ấn Độ, 15 hành khách trên xe buýt thiệt mạng

Kawasaki W800 2026 ra mắt - xế nổ hoài cổ từ 230 triệu đồng

Kawasaki W800 2026 ra mắt - xế nổ hoài cổ từ 230 triệu đồng

PVOIL VOC 2025 sẽ là giải đua ôtô địa hình quy mô lớn nhất lịch sử

PVOIL VOC 2025 sẽ là giải đua ôtô địa hình quy mô lớn nhất lịch sử

Điện thoại vuông Ikko MindOne khiến BlackBerry sống lại

Điện thoại vuông Ikko MindOne khiến BlackBerry sống lại

Iran nói về biện pháp duy nhất giải quyết vấn đề hạt nhân

Iran nói về biện pháp duy nhất giải quyết vấn đề hạt nhân

Nissan vén màn Tekton 2026 - SUV đô thị mới mang phong cách mạnh mẽ

Nissan vén màn Tekton 2026 - SUV đô thị mới mang phong cách mạnh mẽ

iPhone mãi không “đánh cắp” được tính năng hay nhất của Android

iPhone mãi không “đánh cắp” được tính năng hay nhất của Android

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh bãi biển thủy tinh nổi tiếng ở nước Nga

Cận cảnh bãi biển thủy tinh nổi tiếng ở nước Nga

08/10/2025 08:34
Toyota Fortuner thế hệ mới sắp ra mắt sẽ được nâng cấp những gì?

Toyota Fortuner thế hệ mới sắp ra mắt sẽ được nâng cấp những gì?

08/10/2025 06:13
Nga cắt đứt tuyến tiếp tế tại làng Vyemka, mở đường tấn công vào Seversk

Nga cắt đứt tuyến tiếp tế tại làng Vyemka, mở đường tấn công vào Seversk

08/10/2025 08:52
iPhone 17 “quá ngon” khiến bản Pro ế hàng, Apple tự tạo “quái vật”?

iPhone 17 “quá ngon” khiến bản Pro ế hàng, Apple tự tạo “quái vật”?

08/10/2025 10:20
Tại sao hiệu quả tên lửa phòng không Patriot Ukraine giảm xuống dưới 6%?

Tại sao hiệu quả tên lửa phòng không Patriot Ukraine giảm xuống dưới 6%?

08/10/2025 07:10

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status