Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Vespa PX200 đời 1984 “hàng hiếm” tại VN

29/08/2015 07:05

(Kiến Thức) - Là một mẫu xe "hiếm có, khó tìm" ở Việt Nam, chiếc scooter PKL Piaggio Vespa PX200 đời 1984 được một dân chơi Hà Nội phục chế lại như mới.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chủ nhân của chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 hiếm hoi ở Việt Nam này là một người làm việc trong ngành ngân hàng tại Hà Nội.
Chủ nhân của chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 hiếm hoi ở Việt Nam này là một người làm việc trong ngành ngân hàng tại Hà Nội.
Để có thể phục chế lại chiếc xe một cách hoàn hảo như hiện tại, anh đã mất tới 5 năm để lên ý tưởng và "gom" đủ những phụ tùng cần thiết từ nước ngoài.
Để có thể phục chế lại chiếc xe một cách hoàn hảo như hiện tại, anh đã mất tới 5 năm để lên ý tưởng và "gom" đủ những phụ tùng cần thiết từ nước ngoài.
Ngay tới nước sơn của xe với màu đỏ Dunhill cũng khiến chủ xe phải mất tới 5-6 lần thử nghiệm mới ra được màu đúng ý.
Ngay tới nước sơn của xe với màu đỏ Dunhill cũng khiến chủ xe phải mất tới 5-6 lần thử nghiệm mới ra được màu đúng ý.
Ngay cả trước khi được sơn lại chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn rất hoàn hảo và đã từng giành giải Xe đẹp nhất tại Lễ hội Vespa được tổ chức vào tháng 4 ở Đà Nẵng, vượt qua 600 chiếc xe khác.
Ngay cả trước khi được sơn lại chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn rất hoàn hảo và đã từng giành giải Xe đẹp nhất tại Lễ hội Vespa được tổ chức vào tháng 4 ở Đà Nẵng, vượt qua 600 chiếc xe khác.
Chiếc xe đã được trang bị một loạt các phụ tùng "độc" từ nước ngoài. Bắt đầu từ phần đầu xe, chủ xe đã lựa chọn kính chắn gió của hãng Faco - Ý cho "xế cưng" của mình.
Chiếc xe đã được trang bị một loạt các phụ tùng "độc" từ nước ngoài. Bắt đầu từ phần đầu xe, chủ xe đã lựa chọn kính chắn gió của hãng Faco - Ý cho "xế cưng" của mình.
Các đèn pha và đèn xi-nhan cũng được bảo vệ bởi những lưới nhựa chắn - bộ phụ kiện cực khó tìm trên thị trường.
Các đèn pha và đèn xi-nhan cũng được bảo vệ bởi những lưới nhựa chắn - bộ phụ kiện cực khó tìm trên thị trường.
Thay vì đồng hồ công-tơ-mét zin, chủ xe đã lựa chọn cụm đồng hồ của hãng Sip - Đức với các tính năng hiện đại như màn hình LED, báo tua,... thậm chí còn hơn cả những chiếc Vespa hiện đại.
Thay vì đồng hồ công-tơ-mét zin, chủ xe đã lựa chọn cụm đồng hồ của hãng Sip - Đức với các tính năng hiện đại như màn hình LED, báo tua,... thậm chí còn hơn cả những chiếc Vespa hiện đại.
Cơ cấu sang số bằng cùm tay nắm bên trái đặc trưng của Vespa cũng được phục chế lại để đem tới cảm giác chuyển số mượt mà nhất. Các bao tay là hàng "zin" chính hãng Piaggio như theo xe.
Cơ cấu sang số bằng cùm tay nắm bên trái đặc trưng của Vespa cũng được phục chế lại để đem tới cảm giác chuyển số mượt mà nhất. Các bao tay là hàng "zin" chính hãng Piaggio như theo xe.
Bánh trước được trang bị mâm đúc của hãng FA Italy, bọc ngoài bởi lốp Continental viền trắng cổ điển.
Bánh trước được trang bị mâm đúc của hãng FA Italy, bọc ngoài bởi lốp Continental viền trắng cổ điển.
Trong khi đó, bộ giảm xóc trước của hãng Carbone cũng đã được nhập về Việt Nam từ Ý.
Trong khi đó, bộ giảm xóc trước của hãng Carbone cũng đã được nhập về Việt Nam từ Ý.
Những món đồ Ý vẫn chưa dừng lại với bộ gác chân sau của Vigano.
Những món đồ Ý vẫn chưa dừng lại với bộ gác chân sau của Vigano.
Do không thể "săn" được 2 miếng lót cao su chân chống "zin" nên chủ xe đã sử dụng một linh kiện từ tàu thuỷ dể thay thế.
Do không thể "săn" được 2 miếng lót cao su chân chống "zin" nên chủ xe đã sử dụng một linh kiện từ tàu thuỷ dể thay thế.
Rất may mắn khi anh vẫn có thể đặt được đầy đủ bộ các tấm cao su lót hai bên bầu thân xe và vè trước từ hãng Ged-Torino ở Ý.
Rất may mắn khi anh vẫn có thể đặt được đầy đủ bộ các tấm cao su lót hai bên bầu thân xe và vè trước từ hãng Ged-Torino ở Ý.
Phần máy của xe đã được phục chế lại ở Việt Nam dưới tay nghề một nghệ nhân "chuyên trị" Vespa ở Hà Nội.
Phần máy của xe đã được phục chế lại ở Việt Nam dưới tay nghề một nghệ nhân "chuyên trị" Vespa ở Hà Nội.
Mâm sau vẫn giữ lại nguyên của Vespa PX200 nhưng được sơn lại đúng màu bạc nguyên bản.
Mâm sau vẫn giữ lại nguyên của Vespa PX200 nhưng được sơn lại đúng màu bạc nguyên bản.
Ở phía sau là giá để đồ cùng với những tấm lưới ốp đèn xi nhan "hàng độc". Được nhập về Việt Nam từ lâu, chiếc xe đã được sang tên và cấp mới lại biển số hồi năm 2009.
Ở phía sau là giá để đồ cùng với những tấm lưới ốp đèn xi nhan "hàng độc". Được nhập về Việt Nam từ lâu, chiếc xe đã được sang tên và cấp mới lại biển số hồi năm 2009.
Nhiều bộ phận của xe vẫn còn nguyên bản, chẳng hạn như cụm chìa khoá chính hãng Piaggio.
Nhiều bộ phận của xe vẫn còn nguyên bản, chẳng hạn như cụm chìa khoá chính hãng Piaggio.
Do được phục chế lại một cách hoàn hảo nên chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn đủ tin cậy để cùng chủ nhân "phượt" qua nhiều cung khác nhau, từ từ Tứ đại đỉnh đèo tới cực Tây A Pa Chả, cực đông Mũi Đại Lãnh rồi tới cực Bắc Lũng Cú Đồng Văn... Theo anh, nó chỉ "ăn" khoảng 3 lít/100 km.
Do được phục chế lại một cách hoàn hảo nên chiếc Piaggio Vespa PX200 đời 1984 này vẫn đủ tin cậy để cùng chủ nhân "phượt" qua nhiều cung khác nhau, từ từ Tứ đại đỉnh đèo tới cực Tây A Pa Chả, cực đông Mũi Đại Lãnh rồi tới cực Bắc Lũng Cú Đồng Văn... Theo anh, nó chỉ "ăn" khoảng 3 lít/100 km.

Bạn có thể quan tâm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

Các hãng ôtô Trung Quốc vượt mặt GM, VW và Tesla

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Kỹ sư Honda gây "sốt mạng" với kiểu tóc Kakashi trong Naruto

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Dân chơi bán Ducati Streetfighter Lamborghini dưới 2 tỷ đồng

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Lexus LBX Morizo RR bản "chủ tịch", khách mua phải bốc thăm

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Suzuki trở thành nhà nhập khẩu ôtô lớn nhất Nhật Bản

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

Volkswagen Viloran hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam có gì hay?

09/07/2025 08:00
Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

Loạt ôtô MPV mạnh tay giảm giá, cơ hội cho tài xế xe dịch vụ

09/07/2025 09:01
"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

"Soi" Fiat 500 - ôtô mini huyền thoại thêm động cơ hybrid

09/07/2025 13:37
VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

VinFast đăng ký SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới tại Indonesia

09/07/2025 08:19
Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

Toyota Vios 2025 sắp ra mắt Philippines, chờ về Việt Nam?

09/07/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status